Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Leicester: "Chúng tôi phải chạy như điên mới thắng được Man City"

Thứ Hai 28/09/2020 01:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Brendan Rodgers cho biết các học trò của ông đã phải tuân thủ chặt chẽ chiến thuật đề ra mới có được chiến thắng trước Man City.

 Vòng đấu thứ 3 Premier League 2020/2021 đã chứng kiến một bất ngờ lớn.  Ngay trên sân nhà Etihad, Man City đã phải nhận trận thảm bại với tỉ số 2-5 trước Leicester City.

Dù đã có bàn mở tỉ số ngay từ phút thứ 4 của Riyad Mahrez nhưng Man City đã không thể tận dụng được lợi thế của mình. Hàng phòng ngự lỏng lẻo vẫn là vấn đề nan giải với đội chủ nhà khi họ để Jamie Vardy lập một cú hat-trick. Haii bàn còn lại của Leicester được ghi nhờ công của James Maddison và Youri Tielemans khiến pha lập công muộn màng của Nathan Ake trở nên vô nghĩa.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Brendan Rodgers của Leicester City cho biết: “Các cầu thủ của tôi đã phải chạy như… điên mới có thể thắng được Man City. Đó là điều quan trọng đầu tiên. Tôi nghĩ rằng chiến thuật của Leicester hôm nay đã tỏ ra hiệu quả. Chúng tôi chơi chặt chẽ bên phần sân nhà và lựa chọn thời điểm thích hợp để gây sức ép. Chúng tôi có đủ tốc độ để đá phản công nhanh và các cầu thủ đã chứng minh điều đó.

Leicester City
Leicester City đã giành chiến thắng xứng đáng với tỉ số 5-2 trước Man City

Cả đội đã không mất bình tĩnh dù bị dẫn trước từ sớm. Đây là một màn trình diễn tuyệt hảo. Tôi đã phải mất tới 13 năm làm HLV mới có thể xây dựng được lối chơi như thế này. Tôi luôn ưa thích bóng đá tấn công nhưng cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để thu về kết quả tích cực nhất trong một vài trận đấu cụ thể”.

Vị thuyền trưởng của Leicester cũng tiết lộ bí quyết đã giúp ông giành chiến thắng trong cuộc đấu trí với Pep Guardiola: “Chúng tôi không gây sức ép lên thủ môn Man City vì tôi hiểu rằng anh ấy có khả năng chơi chân rất tốt. Tôi muốn giải quyết trận đấu trên phần sân của mình. Jamie (Vardy) có nhiệm vụ lôi kéo một trong những tiền vệ trung tâm của Man City. Không chỉ phòng ngự chặt chẽ, chúng tôi còn làm tốt trong những pha chuyển đổi trạng thái. Nhìn chung, tôi rất hài lòng với các học trò trong trận đấu hôm nay”.

Thế Trung

Jamie Vardy tiết lộ bí quyết lập hat-trick vào lưới Man City
Tiền đạo của Leicester tiết lộ bí quyết đã giúp anh ghi tới 3 bàn thắng vào lưới Man City ngay trên sân Etihad.
Hủy diệt Man City, Leicester lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Premier League
Đánh bại Man City với tỉ số 5-2, Leicester đã trở thành đội bóng đầu tiên ở Ngoại Hạng Anh ghi được 3 bàn từ chấm 11m trong một trận đấu.
Jamie Vardy chính là hung thần của các ông lớn Premier League
Với cú hat-trick vào lưới Man City, Jamie Vardy đã có ghi tới 37 bàn thắng trong những cuộc đối đầu với các đội thuộc nhóm Big Six.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X