Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Frank Lampard là HLV tệ nhất Chelsea kỷ nguyên Abrahmovich?

Thứ Ba 26/01/2021 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xét trên tiêu chí số điểm giành được mỗi trận ở Premier League, Frank Lampard là huấn luyện viên kém cỏi nhất của Chelsea dưới triều đại của tỉ phú Roman Abramovich.
Hôm qua (25/1), Chelsea đã chính thức ra quyết định sa thải HLV Frank Lampard, chỉ không lâu sau khi đội bóng London giành chiến thắng 3-1 trước đội hạng Nhất Luton Town tại vòng 4 FA Cup.

Thực ra đây là điều đã được tiên đoán từ trước do Chelsea thể hiện phong độ thiếu thuyết phục thời gian qua. Lampard được cấp 220 triệu euro để mua sắm trong kỳ chuyển nhượng hè 2020. Tuy nhiên, "The Blues" thể hiện bộ mặt kém cỏi và tụt xuống vị trí thứ 9 sau 19 vòng đấu, kém MU dẫn đầu tới 11 điểm.
Chelsea thể hiện bộ mặt bạc nhược trong mùa giải thứ hai của Frank Lampard. Ảnh: Reuters.
Chelsea thể hiện bộ mặt bạc nhược trong mùa giải thứ hai của Frank Lampard

Năm ngày trước khi Lampard bị sa thải, Chelsea đã thua Leicester City với tỉ số 0-2. Đó là thất bại thứ 5 của The Blues ở 8 vòng gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh (thắng 2). Tổng cộng từ đầu mùa này, Chelsea thắng 8 (hòa 5, thua 6) sau 19 trận đã qua tại Premier League.

Tổng cộng, Lampard dẫn dắt The Blues 57 trận ở giải đấu số 1 xứ Sương mù và giành trung bình 1,67 điểm/trận ở giải Ngoại hạng Anh. Xét trên thông số này, Lampard chính là HLV tệ nhất Chelsea trong kỷ nguyên của Roman Abramovich, kém cả Andre Villas-Boas (1,7 điểm mỗi trận).

Dẫu vậy, tỉ lệ giành chiến thắng của ông không phải tệ nhất với con số 49%, cao hơn 1% so với Andre Villas-Boas. Trong số 12 HLV từng dẫn dắt Chelsea kể từ ngày tỷ phú Abrahmovich sở hữuu đội bóng, Avram Grant là nhà cầm quân có tỉ lệ chiến thắng cao nhất với 69%. Chelsea dưới thời nhà cầm quân người Israel này cũng là đội bóng giành điểm mỗi trận ở Premier League cao nhất (2,31 điểm/trận).

Xét trên số danh hiệu giành được, Mourinho chính là nhà cầm quân thành công nhất dưới triều đại của Abramovich. Người đặc biệt từng giúp The Blues đoạt 8 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 3 chức vô địch Premier League.
 
Lampard
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X