Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò Liverpool lẫn lộn cảm xúc sau trận thắng nhọc Southampton

Chủ Nhật 18/08/2019 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV Jurgen Klopp và tiền đạo Sadio Mane sau chiến thắng vất vả nhọc nhằn Southampton 1-2 Liverpool ở vòng 2 Premier League 2019/20.

Những khó khăn trên đất khách St. Mary’s thực chất đã được dự báo từ trước cho Liverpool, nhất là sau khi họ mới phải trải qua 120 phút tàn phá thể lực với Chelsea trong trận tranh Siêu Cúp Châu Âu tận bên Thổ Nhĩ Kỳ hồi giữa tuần.

Cũng phải công bằng mà nói, nhà ĐKVĐ Champions League vẫn thể hiện được bản lĩnh của mình và giành chiến thắng cuối cùng, thậm chí với cách biệt 2-0 ấn tượng hơn nhiều nếu không có sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Adrian về cuối trận, khiến cho The Kop tiếp tục chưa thể giữ sạch lưới được lần nào trong mùa giải này.

Southampton 1-2 Liverpool Klopp bảo vệ thủ môn Adrian, Mane xúc cảm hình ảnh
Southampton 1-2 Liverpool: Roberto Firmino


Jurgen Klopp bảo vệ Adrian, khen ngợi tinh thần của các học trò

Tân binh người Tây Ban Nha chuyền bóng lên một cách hớ hênh và tai hại vào ngay chân tiền đạo đối phương, nhưng rồi may mắn làm sao anh vẫn được ông thầy Jurgen Klopp dung thứ khoan hồng. Có lẽ phần nào cũng bởi chỉ ít ngày trước, chính Adrian đã hóa thành người hùng trong loạt đấu súng luân lưu giúp Liverpool đánh bại Chelsea và đoạt Siêu Cúp Châu Âu.

Phát biểu bảo vệ học trò của HLV người Đức: “Đó là kiểu lỗi mà mọi thủ môn đều có thể mắc phải vào lúc nào đó, thế nên tôi nghĩ cũng bình thường thôi, miễn sao họ có thể rút ra bài học cho mình mà khắc phục.”

“Bên cạnh đây, phần trách nhiệm không nhỏ cũng thuộc về các hậu vệ khi cứ liên tục dồn bóng về cho Adrian trong bối cảnh đội nhà đang bị quây bắt. Cậu ấy kiên cường thi đấu với cái mắt cá chân bị sưng to và thật tệ nếu cứ khiến thủ môn phải đối mặt với áp lực như vậy.”

Adrian mac sai lam
Southampton 1-2 Liverpool: Thủ môn Adrian

Nhận xét chung về trận thắng nhọc nhằn vất vả này, Klopp cho biết: “Khó khăn là rõ ràng khi chúng tôi mới phải chơi 120 phút ở một trận đấu khác ngay ít ngày trước, và rồi phải chịu chênh lệch múi giờ khi bay đi bay về Anh như vậy.”

“Các cầu thủ chỉ có thể tập nhẹ vào thứ sáu và thậm chí có khi chẳng được ngủ cho ngon giấc. Vậy nhưng họ vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời và dường như chẳng có mệt mỏi nào hết trong ngày hôm nay, thế nên đây là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng dành cho chúng tôi.”

Chọc thủng lưới đội bóng cũ, Sadio Mane lẫn lộn cảm xúc

Trong khi đó, Sadio Mane cũng đã lên tiếng sau khi chọc thủng lưới đội bóng cũ Southampton và khai thông thế bế tắc ở cuối hiệp một. Sau kỳ nghỉ hè muộn hơn các đồng đội, tiền đạo người Senegal mới chỉ chính thức tái xuất hồi giữa tuần qua nhưng đã lập tức tỏa sáng với 3 bàn/2 trận.

Mane ghi ban cho Liverpool va an mung
Southampton 1-2 Liverpool: Sadio Mane

Chia sẻ lẫn lộn cảm xúc của ngôi sao 27 tuổi sau khi trở lại chốn xưa St. Mary’s: “Tôi thực sự xin lỗi với bàn thắng vào lưới đội bóng cũ của mình nhưng giờ đây tôi đã khoác áo Liverpool rồi. Southampton vẫn là cái gì đó vô cùng ý nghĩa và luôn được tôi trân trọng. Đây là một nơi tuyệt vời mà tôi đã trưởng thành và có được như ngày hôm nay.”

“Một trận đấu khó khăn mà tất cả đều đã lường trước, đặc biệt sau 120 phút thi đấu ở Siêu Cúp Châu Âu. Tuy nhiên, chúng tôi cuối cùng vẫn có được chiến thắng xứng đáng, dù rằng cũng đã phải sống trong âu lo ở khoảng 10 phút cuối cùng sau khi đối thủ rút ngắn tỷ số.”

Thứ bảy cuối tuần sau trong khuôn khổ vòng 3 Premier League 2019/20, Liverpool sẽ trở về sân nhà Anfield để có màn tiếp đón Arsenal đầy rẫy thử thách. Trước khi MU xuất trận muộn nhất vào đêm thứ hai tới, đây là hai đội bóng duy nhất vẫn còn duy trì được thành tích toàn thắng từ đầu mùa giải này.

Southampton 1-2 Liverpool: Adrian hóa Karius, The Kop nhọc nhằn giành 3 điểm
Ở vòng 2 Ngoại hạng Anh, Liverpool đã phải khá vất vả mới hạ được Southampton 2-1. Những người lập công cho The Reds là Sadio Mane và Roberto Firmino.
Liverpool vượt khó trước Southampton: Ngày Mane cởi nút thắt
Tối thứ 7 vừa qua chứng kiến Liverpool có màn trình diễn không lấy gì làm sáng sủa. Tuy nhiên, nhờ sự tỏa sáng của cựu thành viên của chính Southampton là...

Gia Khoa (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X