Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Klopp tiết lộ nguyên nhân giúp Origi tiến bộ vượt bậc

Thứ Sáu 04/12/2015 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Đức cho biết ông thường xuyên có những cuộc nói chuyện riêng với Origi để cải thiện chất lượng những trận đấu của cầu thủ này và có vẻ phương pháp này của HLV Klopp đang mang lại những hiệu quả nhất định.

HLV Klopp tiet lo nguyen nhan giup Origi tien bo vuot bac hinh anh
Origi vừa tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick vào lưới Southampton
Sau khi chính thức cập bến Anfield ở mùa hè năm nay, tiền đạo Divock Origi đã phải chật vật tìm chỗ đứng tại đội bóng mới vì The Kop đã chiêu mộ được hàng loạt tân binh chất lượng có thể đá ở vị trí cao nhất trên hàng công như Benteke, Danny Ings, hay Firmino. Đó là chưa kể tới sát thủ Daniel Sturridge, người gần như chắc chắn sẽ có được suất đá chính cho đội bóng áo đỏ nếu lành lặn.

Tuy nhiên, cơ hội đã đến với cầu thủ người Bỉ khi tất cả các tiền đạo của Liverpool đều dính chấn thương, đồng thời tân HLV Jurgen Klopp cũng rất ưa sử dụng các cầu thủ trẻ tài năng. Nhờ đó, cầu thủ sinh năm 1995 đã được trao cơ hội ra sân nhiều hơn trước. Và sau quãng thời gian đầu thất vọng, cuối cùng Origi cũng đã tỏa sáng rực rỡ khi lập được một cú hat-trick giúp đội bóng vùng Merseyside nhẹ nhàng đánh bại Southampton với tỉ số 6-1 ở trận tứ kết League Cup vừa qua. Đây cũng là những bàn thắng đầu tiên của sao trẻ 20 tuổi cho đội bóng mới.
Jurgen Klopp: Mang kim cương đến với The Kop
(Bongda24h.vn) – Lần đầu tiên kể từ khi cập bến Liverpool, HLV Jurgen Klopp mới có cơ hội sử dụng sơ đồ chiến thuật hình kim cương, một trong những chiến thuật...
Lý giải về sự tiến bộ vượt bậc này của cậu học trò cưng, HLV Klopp cho biết: “Chúng tôi đã có một cuộc nói chuyện trước trận đấu. Tôi nói ‘cậu phải học cái này, cái này, xử lý thế này và không được chọn những phương án mà tự đẩy mình vào thế khó'. Cậu ấy đồng ý với mọi điều tôi nói và tôi thấy rằng cậu ấy đang rất muốn thể hiện tất cả khả năng của mình trong những quãng thời gian ngắn ngủi góp mặt trên sân. Tất cả mọi người đều biết đến cậu ấy trước khi Liverpool mua cậu ấy và tất cả các đội bóng đều muốn có cậu ấy. Origi thực sự là một tài năng triển vọng. Tuy nhiên cậu ấy còn phải học hỏi nhiều và đặc biệt là phải kiên nhẫn.”

“Cậu ấy đã có một trận đấu xuất sắc trước Southampton. Đó là một trận đấu dễ dàng của cậu ấy, chỉ chuyền đơn giản, sử dụng đôi chân một cách khéo léo và phòng ngự khá tốt. Origi cũng có một vài quả tạt chính xác nữa. Cậu ấy đã làm đúng những gì tôi dặn dò và nhờ đó là một trận đấu tốt của cậu ấy. Tuy nhiên, Origi vẫn còn trẻ và phải học hỏi nhiều thêm nữa.”

Origi đã được ra sân trong 4 trận đấu tại Premier League mùa này nhưng thi đấu khá mờ nhạt và chưa ghi được bàn thắng nào. Tuy nhiên, nhờ có màn trình diễn tốt này, rất có thể tiền đạo trẻ người Bỉ sẽ được tin dùng trong thời gian tới dù phải cạnh tranh với hai sát thủ đình đám của giải Ngoại hạng là Sturridge và Benteke.

Xem video Southampton 1-6 Liverpool (Tứ kết cúp Liên đoàn Anh 2015/2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X