Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp lại than thở về chặng tourmalet của Liverpool

Thứ Sáu 06/12/2019 23:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV người Đức hiện đang đối diện với một tháng dày đặc lịch thi đấu trên đủ các đấu trường, buộc lòng phải thay đổi nhân sự xoành xoạch, xoay tua hay thậm chí chia đôi đội hình ra mà đá.

Theo tính toán từ cuối tháng Mười Một đến đầu tháng Một, Liverpool thi đấu 14 trận trong vòng 43 ngày, tức theo tần suất trung bình 3 ngày/trận. Chỉ riêng tháng Mười Hai này, các cầu thủ thuộc biên chế nửa đỏ vùng Merseyside sẽ phải xỏ giày ra sân đến 9 lần trên khắp 4 đấu trường khác nhau.

Ngoại trừ ở FA Cup và League Cup, các trận đấu còn lại đều mang tính chất quan trọng buộc có kết quả tốt, bao gồm Premier League hiển nhiên, chuyến làm khách sinh tử trước Salzburg ở lượt cuối vòng bảng Champions League cũng như việc phải hành quân sang tận Qatar tham dự FIFA Club World Cup.

HLV Klopp lại than thở về chặng tourmalet của Liverpool hình ảnh
HLV Klopp lại than thở về chặng tourmalet của Liverpool

Tình hình này khiến Jurgen Klopp muốn xoay tua đội hình hợp lý để các cầu thủ thay nhau nghỉ ngơi kể ra cũng khó, trong bối cảnh HLV người Đức đã mất sẵn những quân bài trụ cột quan trọng vì chấn thương. Thế là ông lại được dịp than thở trước thềm chuyến làm khách đến sân Bournemouth:

“Tôi chẳng bao giờ có kế hoạch cho đến 30 thay đổi nhân sự trong một khoảng thời gian ngắn như thế này. Tuy nhiên, đây chắc chắn là những gì cần phải làm để chúng tôi có thể thích ứng với lịch thi đấu dày đặc hiện tại. Cac cầu thủ không phải từ trò chơi điện tử FIFA hay PlayStation mà không cần nghỉ ngơi.”

“Vấn đề là chúng tôi còn không có thời gian để mà nghỉ ngơi cho đàng hoàng, cơ mà vẫn phải cố gắng sắp xếp vì không còn cách nào khác. Những sự thay đổi và xoay tua đội hình là bắt buộc, chúng tôi không có khả năng tìm ra giải pháp mỹ mãn hoàn hảo nhưng dù sao cũng cố gắng tốt nhất có thể rồi.”

“Nói gì thì nói, đây cũng là cơ hội cho các cầu thủ trẻ được dịp thể hiện bản thân mình, trong những trận đấu ở Anh như bán kết Cúp Liên đoàn khi chúng tôi phải bay sang Qatar tham dự FIFA Club World Cup. Tôi hy vọng tất cả đều sẽ thực sự tận hưởng bóng đá và không phải chịu áp lực thắng thua quá nhiều.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X