Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp chúc mừng Man City, tự hào về Liverpool với ngôi á quân

Thứ Hai 13/05/2019 03:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Đức sau khi kết thúc mùa giải Premier League 2018/19 với ngôi á quân xuất sắc tuyệt vời nhưng cũng không kém phần tiếc nuối.

Cuối cùng đã không có phép màu nhiệm nào đủ làm nên một cuộc lật đổ ngoạn mục trong ngày hạ màn Premier League năm nay. Liverpool thắng nhưng Manchester City cũng vậy, đồng nghĩa hai vị trí dẫn đầu giải đấu không có gì thay đổi xóa trộn với khoảng cách vẫn chỉ là vỏn vẹn một điểm.

Man City đã bảo vệ thành công ngôi vương nước Anh, trong khi Liverpool trở thành kẻ về nhì vĩ đại với 97 điểm kỷ lục, con số đủ để đánh bại mọi nhà vô địch Premier League trước hai mùa gần đây. Không thể không tiếc nuối và thất vọng, nhưng HLV Jurgen Klopp vẫn tự hào về các học trò và đồng thời lên tiếng chúc mừng đối thủ.

Klopp tự hào Liverpool giành ngôi á quân Premier League 201819 hình ảnh
Liverpool giành ngôi á quân Premier League 2018/19

Phát biểu của nhà cầm quân người Đức sau trận thắng 2-0 trước Wolverhampton: “Chúc mừng Man City. Chúng tôi đã làm mọi cách để cản họ nhưng dường như vậy là chưa đủ. Thật không thể tin nổi những gì họ đã làm được trong cả mùa giải này.”

“Đây là ngày kỳ lạ. Chúng tôi cảm thấy ổn khi dẫn 1-0, nhưng rồi bàn thắng mở tỷ số của Brighton vào lưới Man City khiến tất cả bị sốc. Không thể khuyên mọi người bình tĩnh lúc ấy, mặc dù Wolves đang ở trước mắt chúng tôi. Liverpool đã phải chiến đấu và kết thúc với cách biệt hai bàn. Tôi tự hào về các học trò, nhưng rõ ràng đây không phải cách chúng tôi muốn khép lại mùa giải.”

“Cả Liverpool lẫn Man City đều đã nỗ lực hết mình và bất cứ ai vô địch cũng xứng đáng cả. Với chúng tôi, mục tiêu đề ra cách đây vài tháng là 97 điểm, thật tuyệt khi hoàn thành điều ấy. Chúng tôi đã viết nên lịch sử theo cách riêng của mình sau những tiến bộ không ngừng nghỉ suốt những năm qua. So với Dortmund khi đăng quang Bundesliga, Liverpool còn hay hơn nhiều, chỉ tiếc là chúng tôi không thể vượt qua một đối thủ chơi thậm chí xuất sắc hơn nữa.”

“Chúng tôi cũng như Man City đã hưởng may mắn vài lần nhưng bóng đá là vậy. Liverpool không may thua Man City, nhưng lại có bàn thắng muộn vào lưới Everton và Newcastle. Một mùa giải luôn rất dài, và anh cần đối phó với bất cứ bất ngờ nào. Dù thế nào, 198 điểm trong hai mùa mà Man City sở hữu là một thành tích đáng nể. Đây mới là bước đi đầu tiên của Liverpool để xích lại Man City. Chúng tôi cần giữ phong độ ấy, nhất là khi không còn lo mất trụ cột như các năm trước.”

Mùa giải vẫn chưa kết thúc cho thầy trò Klopp khi trước mắt họ vẫn còn trận đấu quan trọng nhất – chung kết Champions League. Đêm 1/6, Liverpool sẽ hành quân đến Madrid và chạm trán đồng hương Tottenham tranh cúp Châu Âu. Nếu giành chiến thắng, đây sẽ là danh hiệu đầu tiên của HLV người Đức sau gần 4 năm tại vị ở Anfield và chắc chắn kết thúc đủ viên mãn cho mùa giải đáng nhớ này.


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X