Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Klopp điện từ Qatar, khích lệ dàn sao mai Liverpool sau thảm bại ở League Cup

Thứ Năm 19/12/2019 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Đức sau chiến thắng vất vả 2-1 trước đối thủ Mexico mang tên Monterrey để ghi danh vào trận chung kết FIFA Club World Cup 2019 gặp Flamengo của Brazil.

Khích lệ dàn sao mai Liverpool sau trận thua thảm Aston Villa

Vô phương cứu chữa với lịch thi đấu dày đặc, Liverpool không còn cách nào khác đành đôn đội trẻ U23 lên đá trận tứ kết Cúp Liên đoàn Anh gặp Aston Villa, trong khi thầy trò Jurgen Klopp và dàn ngôi sao trụ cột bay sang Qatar tham dự giải FIFA Club World Cup với trận bán kết ngay ngày hôm sau.

Mang tiếng U23 nhưng thực chất, độ tuổi trung bình của các cầu thủ ra sân ở Villa Park chỉ vào khoảng hơn 19 với toàn những cái tên vẫn còn vô danh, non nớt về cả trình độ và kinh nghiệm. Chính vì vậy, thảm bại 0-5 trước đội chủ nhà đẳng cấp Premier League âu không quá bất ngờ và đáng chê trách, chỉ trích gì.

Klopp điện từ Qatar, khích lệ dàn sao mai Liverpool sau thảm bại ở League Cup hình ảnh 2
Aston Villa 5-0 Liverpool

Bản thân Klopp cũng thấu hiểu và thông cảm cho các học trò sao mai của mình, thậm chí gửi lời an ủi động viên, khích lệ tinh thần từ tận Qatar. Phát biểu của HLV người Đức sau chiến thắng vất vả 2-1 trước Monterrey để ghi danh vào trận chung kết FIFA Club World Cup 2019:

“Những cậu nhóc nhà tôi đã thực sự chiến đấu hết mình và chơi bóng với tinh thần tấn công cống hiến. Bản thân tôi vẫn nhìn ra rất nhiều điểm tích cực tuyệt vời từ trận thua đó, quan trọng là chúng nó có cơ hội thể hiện bản thân và trải nghiệm như vậy.”

“Đó là những gì anh cần phải làm một khi đã khoác lên mình tấm áo Liverpool, và ngay cả các cầu thủ ở đội một của chúng tôi cũng lấy đó làm động lực để ra sân ở Qatar với khí thế tương tự. Chiến thắng bán kết này cũng có phần góp sức không nhỏ của các cầu thủ trẻ ở quê nhà.”

Hạnh phúc với chiến thắng ở bán kết FIFA Club World Cup

Trở lại với trận đấu quan trọng hơn của mình khi vất vả đánh bại đối thủ Mexico, Klopp cho hay: “Tôi đã rất sợ viễn cảnh đá thêm hiệp phụ bởi các cầu thủ sẽ càng phải cày ải thể lực trong giai đoạn này, thế nên cực kỳ vui mừng với bàn thắng quyết định của Bobby.”

Klopp điện từ Qatar, khích lệ dàn sao mai Liverpool sau thảm bại ở League Cup hình ảnh 2
HLV Jurgen Klopp

Nhà cầm quân 52 tuổi biết ơn cậu học trò Roberto Firmino với pha lập công ấn định tỷ số trong thời gian bù giờ cuối cùng. Trước khi tiền đạo người Brazil tỏa sáng, nhà đương kim vô địch Châu Âu đã tỏ ra bế tắc kể từ sau pha mở điểm sớm của Naby Keita và thậm chí để Monterrey gỡ hòa.

Klopp nói tiếp: “Chúng tôi buộc lòng phải có những sự thay đổi trong đội hình xuất phát, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với nhiều phương án lựa chọn hơn để giải quyết trận đấu. Bobby vào sân trong hiệp hai và đã ghi bàn tuyệt vời, với sự giúp sức của các cầu thủ dự bị khác như Sadio (Mane) và Trent (Alexander-Arnold). Tôi rất bất ngờ về bàn thắng đó và đương nhiên vô cùng hài lòng.”

Liverpool sẽ vào chơi trận chung kết FIFA Club World Cup gặp Flamengo của Brazil. 14 năm trước, The Kop từng nhận thất bại cay đắng trước một đội bóng Brazil khác là Sao Paulo và tới giờ vẫn lỗi hẹn với chiếc cúp liên lục địa này, thế nên lần này quyết tâm thay đổi lịch sử và khép lại một năm 2019 đại thành công cho nửa đỏ vùng Merseyside.

Liverpool 2-1 Monterrey: Thắng kịch tính vào phút bù giờ, The Kop vào chung kết FIFA Club World Cup
Thầy trò Klopp đã gặp vô vàn khó khăn trước đối thủ đến từ Mexico trong trận bán kết giải VĐTG các CLB đang diễn ra tại Qatar và phải nhờ vào bàn thắng muộn...
Thống kê Monterrey 1-2 Liverpool: The Kop làm rạng danh nước Anh
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Monterrey 1-2 Liverpool vòng bán kết Club World Cup năm 2020.

video

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X