Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU và Real Madrid bị Klopp quay lưng vì chỉ biết đến tiền

Thứ Năm 17/10/2019 23:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Robbie Fowler giải thích nguyên nhân vì sao HLV người Đức lựa chọn dẫn dắt Liverpool thay vì những đại gia Châu Âu giàu có và hùng mạnh khác.

Năm 2015, Jurgen Klopp chia tay Borussia Dortmund sau bảy mùa giải đáng nhớ để đến với bóng đá Anh, trên ghế nóng Liverpool. Phần còn lại đã trở thành lịch sử, khi HLV người Đức lột xác The Kop trở lại thành một thế lực đúng nghĩa với đỉnh cao chính là chức vô địch Champions League mùa giải vừa rồi.

Có thể nói Manchester United ngước nhìn thành công của đại kình địch không đội trời chung mà phát thèm, đặc biệt trong bối cảnh khủng hoảng tối tăm không lối thoát suốt hơn sáu năm qua kể từ sau quyết định giải nghệ của Sir Alex Ferguson.

MU và Real Madrid bị Jurgen Klopp quay lưng vì chỉ biết đến tiền hình ảnh
HLV Jurgen Klopp

Cay đắng nữa cho các CĐV Quỷ Đỏ khi đội bóng yêu thương của họ hoàn toàn đã có thể được cứu rỗi và vực dậy mạnh mẽ bởi Klopp, nhưng đã bị chính nhà cầm quân sinh năm 1967 từ chối dẫn dắt thay thế Louis Van Gaal thời điểm bấy giờ.

Lý do cụ thể là vì sao? Đích thân huyền thoại The Kop Robbie Fowler đã có câu trả lời. Chia sẻ của cựu tiền đạo người Anh: “Tôi đã từng có cuộc trò chuyện với Klopp vài năm trước. Ông ấy nói mình đã từ chối một số đội bóng có nguồn lực tài chính mạnh mẽ sau khi chia tay Dortmund, trong đó có cả MU và Real Madrid. Ông ấy ghét cách họ chỉ tập trung vào phát triển thương mại.”

“Thay vào đây, Klopp thích Liverpool hơn vì có sự cân bằng giữa kinh tế và chuyên môn. Đội bóng cũng có lịch sử, bản sắc và những người hâm mộ cuồng nhiệt. Ông ấy tự tin có thể giúp Anfield hùng mạnh trở lại ngay cả khi không có quá nhiều tiền trong nền bóng đá hiện đại ngày nay. Klopp chưa từng đến Liverpool, nhưng đã sớm mang lại niềm tin và sự tự hào cho các cổ động viên.”

Cũng không ít lần, đích thân Klopp cũng lên tiếng khẳng định: “Tôi cũng có đàm phán với những CLB khác nhưng đã từ chối bởi họ không thực sự là những đội bóng đá. Họ dường như giống một doanh nghiệp hơn với chuyện hình ảnh và thương mại mới là quan trọng nhất. Đó đơn giản không phải những gì tôi tìm kiếm ở một CLB dành cho mình. Tất nhiên, đó vẫn là một phần không thể thiếu của mỗi CLB, song cũng không thể là ưu tiên hàng đầu bằng chuyên môn sân cỏ được.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X