Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Klopp giải thích hai câu hỏi vì sao của Liverpool và bóng đá Anh

Thứ Sáu 30/08/2019 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Đức để lý giải nguyên nhân khiến Liverpool phòng ngự tệ đi và vì sao bóng đá Anh sẽ khó lòng duy trì thành công ở đấu trường Châu Âu trong mùa giải này.

Vì sao Liverpool phòng ngự tệ đi?

Với siêu trung vệ Virgil Van Dijk, hàng thủ Liverpool lột xác ngoạn mục về khả năng phòng ngự và trở thành điểm tựa sức mạnh trong mùa giải thành công năm ngoái, đặc biệt với chức vô địch Champions League và ngôi á quân Premier League với số bàn thua ít nhất giải đấu.

HLV Klopp giải thích hai câu hỏi vì sao của Liverpool và bóng đá Anh hình ảnh
Liverpool

Tuy nhiên, mọi thứ đã trở nên khó khăn hơn trông thấy sang năm nay khi Liverpool vẫn chưa có nổi bất kỳ lần nào giữ sạch lưới sau ba trận đấu ở Premier League cũng như Siêu Cúp Châu Âu. Không thể không nhận ra vấn đề của các học trò, HLV Jurgen Klopp lên tiếng lý giải sau trận thắng 3-1 trước Arsenal:

“Thực ra thì chúng tôi vẫn phòng ngự rất tốt, nhưng đối thủ là một đội bóng lớn và rất mạnh về tấn công như Arsenal cơ mà. Tất nhiên chúng tôi vẫn luôn cố gắng cải thiện khả năng của mình mỗi ngày, nhưng đây là công việc của toàn đội chứ không chỉ riêng gì hàng thủ.”

“Bàn thua đó đến khi tất cả các cầu thủ đều đã dồn về vòng cấm địa, thế nên chúng tôi khó có thể phàn nàn hay làm gì hơn được nữa. Xét về tổng thể, đó vẫn là một trận đấu thành công và kết quả chiến thắng chính là minh chứng xứng đáng cho màn trình diễn của chúng tôi.”

Mặc dù đang gặp chút vấn đề về hàng phòng ngự nhưng Liverpool vẫn đủ sức “lấy công bù thủ” và toàn thắng cả ba trận đấu đầu tiên ở Premier League, qua đó chễm chệ trên ngôi đầu bảng với chín điểm tuyệt đối. Cuối tuần này, The Kop sẽ hành quân đến làm khách của Burnley với mục tiêu quen thuộc.

Vì sao bóng đá Anh khó thành công như năm ngoái?

Bóng đá Anh mới trải qua một mùa giải đại thành công khi thống trị tuyệt đối các đấu trường Châu Âu với hai trận chung kết Champions League và Europa League nội bộ xứ sở sương mù. Liverpool và Chelsea lần lượt có những chiến thắng thuyết phục trước Tottenham và Arsenal để đăng quang vô địch.

Tuy nhiên theo nhận định tương đối bi quan của Jurgen Klopp, các đại diện Premier League sẽ khó lòng có thể lặp lại được kỳ tích như năm ngoái. Nhà cầm quân người Đức tiếp tục phát biểu trước thềm lễ bốc thăm vòng bảng Champions League và Europa League mùa giải này:

Liverpool vo dich Champions League
Liverpool

“Năm nay sẽ có rất rất nhiều đội bóng mạnh, thậm chí tôi nghĩ một số buộc phải chuyển xuống nhóm hạt giống phía dưới chỉ vì không đủ chỗ mà thôi. Khả năng vô địch của mọi đội bóng là ngang nhau, ai cũng có cơ hội, thế nên tôi cũng cho rằng bóng đá Anh sẽ không dễ để thống trị Châu Âu mùa giải này.”

Trong khi đó, cựu danh thủ Harry Redknapp lại có quan điểm trái ngược và tự tin hơn hẳn: “Tôi có cảm giác trong những năm tới đây, Champions League vẫn sẽ chỉ dành cho các CLB nước Anh. Chúng ta có Man City và tôi tin thời của họ đã đến. Man City có thể vô địch Champions League mùa giải này.”

“Hãy xem lại hai trận bán kết vừa rồi đi, đó có lẽ là những trận đấu hay nhất mà chúng ta từng được chứng kiến, những màn lội ngược dòng kinh điển của Liverpool và Tottenham trước Barcelona và Ajax Amsterdam. Giờ đây, tôi nhận thấy mọi CLB lớn khác đều đang suy yếu và tự tin chúng ta vẫn sẽ tiếp tục thống trị bóng đá Châu Âu.”

Các đội bóng Anh có thể hài lòng với kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2019/20. Cụ thể ở bảng B: Bayern Munich, Tottenham, Olympiacos, Sao Đỏ Belgrade; bảng C: Manchester City, Shakhtar Donetsk, Dinamo Zagreb, Atalanta; bảng E: Liverpool, Napoli, Salzburg, Genk; bảng H: Chelsea, Ajax Amsterdam, Valencia, Lille.

Vòng bảng Champions League hay đại chiến siêu anh hùng?
Tờ báo Bleacher Report đã tái hiện cục diện sau lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2019/20 theo phong cách truyện tranh Marvel và DC vô cùng hài hước và...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X