Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp chỉ ra cơn ác mộng mới nhất đối với Liverpool

Thứ Tư 22/01/2020 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Đức khẳng định việc giải vô địch Châu Phi CAN chuyển về tổ chức vào tháng Một thay vì mùa hè chính là một thảm họa dành cho nửa đỏ vùng Merseyside.

Đều đặn hai năm một lần, cụ thể vào các năm lẻ, giải vô địch Châu Phi – AFCON hay CAN – lại được tổ chức trong thời gian tháng Một đầu năm. Tuy nhiên ở giải đấu tổ chức năm ngoái 2019 ở Ai Cập, nó đã được chuyển sang mùa hè.

Quyết định này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ các đội bóng Châu Âu, bởi họ không phải trả cầu thủ về cho đội tuyển quốc gia ở lục địa đen và chấp nhận thiệt quân trong giai đoạn giữa chừng mùa giải vốn rất cam go và căng thẳng.

HLV Klopp chỉ ra cơn ác mộng mới nhất đối với Liverpool hình ảnh
Liverpool nguy cơ mất cả Salah và Mane vào đầu năm 2021

Tuy nhiên ở kỳ năm 2021 diễn ra ở Cameroon, CAN sẽ trở lại vào tháng Một như trước bởi lẽ hai lý do: 1. thời tiết khí hậu mùa hè quá nóng nực, khắc nghiệt tại đất nước chủ nhà; 2. tránh trùng lịch với giải FIFA Club World Cup phiên bản mở rộng được Trung Quốc đăng cai.

Đây rõ ràng là quyết định hợp lý không thể bàn cãi, nhưng kéo theo cũng lại là viễn cảnh thiệt quân ở các đội bóng Châu Âu như đã nói trên. Và rồi, không ai chịu tổn thất nghiêm trọng hơn Liverpool khi họ sẽ mất toàn những trụ cột quan trọng.

Đó bao gồm Mohamed Salah (Ai Cập), Sadio Mane (Senegal) và Naby Keita (Guinea), với bộ ba này sẽ vắng mặt suốt cả tháng trời và đúng trong thời điểm Premier League tranh đấu dày đặc và quyết liệt nhất, chưa kể cả các mặt trận FA Cup và League Cup.

Klopp
HLV Klopp thừa nhận đối diện với một cơn ác mộng thảm họa

Chính vì thế nên Jurgen Klopp cũng phải thừa nhận việc CAN chuyển về tổ chức vào mùa đông đúng là cơn ác mộng thảm họa cho Liverpool. Chia sẻ của HLV người Đức: “Tôi tôn trọng và thậm chí rất có hứng thú theo dõi giải vô địch Châu Phi. Nó rất hấp dẫn và đây cũng là một quyết định hợp lý.”

“Song đương nhiên, vấn đề đối với chúng tôi là việc phải chia tay các cầu thủ trong giai đoạn giữa mùa giải, dù rằng tôi hiểu điều kiện thời tiết khí hậu không cho phép giải đấu được tổ chức sang mùa hè. Thôi thì tôi cũng chẳng có quyền hạn ngăn cấm bất cứ ai hết và chấp nhận không có sự phục vụ của họ trong cả tháng trời. Đây chắc chắn sẽ là điều không hay ho gì cho Liverpool rồi.”

Algeria hạ gục Senegal, lên ngôi vô địch CAN 2019
Bàn thắng duy nhất chớp nhoáng và may mắn ngay phút thứ hai của trận chung kết do công tiền đạo Baghdad Bounedjah đã giúp Algeria đánh bại Senegal với tỷ số...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X