Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vs Liverpool: Không còn cớ cho sự hèn nhát của Klopp

Chủ Nhật 20/10/2019 19:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Chúng tôi đã nhập cuộc rất tốt, khởi đầu trận đấu theo đúng như những gì mình muốn từ trước. Lối chơi trực diện và cơ động, tích cực pressing và áp đảo quyền kiểm soát bóng. Tuyệt vời!”
TRỰC TIẾP MU vs Liverpool 22h30 ngày 20/10 (Premier League 2019/20)
Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Manchester United vs Liverpool vòng 9 giải Ngoại hạng Anh Premier League 2019/20...

Jurgen Klopp có thể đang miêu tả bất cứ chiến thắng nào của Liverpool trong vòng hai mùa giải qua. Những màn trình diễn đã bóp nát từ Arsenal đến Manchester City, hủy diệt từ Watford đến Barcelona. Sức mạnh và đẳng cấp thực thụ của nhà đương kim vô địch Châu Âu.

Không, đây là phát biểu của HLV người Đức sau trận hòa không bàn thắng nhạt nhòa trên đất khách Old Trafford của đại kình địch Manchester United hồi tháng Ba năm nay, khi các học trò của ông chỉ có nổi duy nhất một cú sút trúng đích của Daniel Sturridge ở phút 33. Kể từ thời điểm đó, The Kop bất lực bám đuổi Man City trong cuộc đua ngôi vương nước Anh.

MU vs Liverpool Không còn cớ cho sự hèn nhát của Klopp hình ảnh 2
MU vs Liverpool: Không còn cớ cho sự hèn nhát của Klopp

Thế tóm lại nông nỗi là đâu ra, bất chấp những gì hay ho như Klopp đã nói? Ông đổ tại cho những chấn thương liên tiếp khiến trận đấu thường xuyên bị gián đoạn rất mất thời gian, ảnh hưởng đến cái nhịp của Liverpool.

Tuy nhiên, họ chỉ cũng mất giữa chừng có một mình Roberto Firmino, thiệt hại quá đỗi ít ỏi so với MU vốn đã phải sử dụng hết cả ba quyền thay đổi người trước giờ nghỉ giữa hiệp, cho Ander Herrera, Juan Mata và Jesse Lingard.

Nhận định MU vs Liverpool (22h30 ngày 20/10): Chu kỳ 5 năm tái lập?
Cứ 5 năm, Liverpool lại giành chiến thắng trên sân Old Trafford của Man United. Chủ nhật này, chu kỳ đó sẽ lặp lại?

“Kể ra nếu MU đá với đội hình mạnh nhất ngày hôm nay, mọi thứ đã có thể dễ dàng hơn nhiều cho chúng tôi. Song khi họ tổn thất lực lượng nghiêm trọng như vậy, chúng tôi bỗng chốc chịu áp lực tâm lý nặng nề, rằng đây là thời cơ thuận lợi không thể không thắng, bằng không thì chẳng còn gì để nói nữa cả.”

Klopp chống chế, biện minh cứ như thể ông được thuê về làm việc không phải để dự đoán, phản ứng, phòng ngừa và ngăn chặn những tình huống như thế này.

MU vs Liverpool Không còn cớ cho sự hèn nhát của Klopp hình ảnh 2
MU vs Liverpool: Không còn cớ cho sự hèn nhát của Klopp

Hai tuần sau đó, nhà cầm quân người Đức chỉ trích “gió trời” khiến Liverpool tiếp tục không thể đánh bại hàng xóm Everton. Tất cả đây thể hiện sự hèn nhát trốn tránh hiếm hoi ở một mẫu HLV, một mẫu người đàn ông như Klopp – đổ tại những yếu tố khách quan để lấp liếm những hạn chế chủ quan.

Hai trận đấu với hai đối thủ truyền kiếp không bao giờ lép vế so với Liverpool trong mọi hoàn cảnh, và đó cũng là hai trận đấu cuối cùng mà họ mất điểm trong phần còn lại của mùa giải về nhì tiếc nuối năm ngoái. Một điểm có lẽ cũng là đủ rồi, Klopp đã nghĩ và làm đúng y chang như vậy, để rồi thấm thía cái giá phải trả với một điểm sít sao thua kém Man City khi hạ màn.

Lần này trở lại Old Trafford, nơi Klopp chưa từng giành chiến thắng ở cả bốn lần ghé thăm trước đó trong sự nghiệp, ông đang có một cơ hội vàng để sửa sai tất cả.

MU vs Liverpool Không còn cớ cho sự hèn nhát của Klopp hình ảnh 3
MU vs Liverpool: Không còn cớ cho sự hèn nhát của Klopp

Đây đang là một MU thảm hại, khủng hoảng bi đát với khởi đầu tồi tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League, khác xa hoàn toàn với một MU cũng của Ole Gunnar Solskjaer hồi sinh mạnh mẽ cách đây chỉ vỏn vẹn bảy tháng. Đây là một đám ô hợp, một đống hỗn độn, không phải một đội bóng đúng nghĩa tập thể. So sánh với một Liverpool thăng hoa đánh đâu thắng đấy hiện tại thì quả thực một trời một vực.

Bảy tháng trước, Klopp chứng minh tuyên bố “có thể ăn được MU” bằng những quyết định ngược đời sau: xuất phát James Milner thay vì Trent Alexander-Arnold ở hành lang cánh phải; Momahed Salah ngồi dự bị cho đến 10 phút cuối cùng khi thế trận vẫn bế tắc; một pha dứt điểm khung thành như đã nói và hoàn toàn không buồn sút thêm quả nào nữa từ nửa sau hiệp hai.

Liverpool đã “giành được” một điểm khi mà ba điểm tuyệt đối hoàn toàn rộng mở cho những ai đủ tự tin và can đảm. Cách tiếp cận hèn nhát tương tự thế này chắc chắn sẽ không được chấp nhận nữa, đặc biệt trước MU thê thảm và rách nát như đã nói, với sự thiếu vắng cả hai ngôi sao lớn nhất và may ra có thể chen chân vào đội hình hiện tại của Liverpool – David De Gea và Paul Pogba.

HLV Klopp cua Liverpool
MU vs Liverpool: Không còn cớ cho sự hèn nhát của Klopp

Không còn bất kỳ cái cớ nào cho Klopp có thể biện minh. Ngót nghét 12 tháng trước trên sân nhà Anfield, thầy trò ông đã đối đãi MU như mọi đối thủ khác để vùi dập với thắng lợi 3-1, trực tiếp đá bay HLV của đại kình địch ra đường với trát sa thải ngay sau đó. Họ hoàn toàn có thể lặp lại lịch sử.

Klopp không được phép suy nghĩ quá nhiều cho trận đấu này, đồng nghĩa Liverpool cũng không được phép phức tạp hóa phép toán đơn giản nhất của bóng đá và thể thao: kẻ mạnh hơn và chơi hay hơn sẽ giành chiến thắng. Như mọi đội bóng khác, MU không bị coi thường và đánh giá thấp nhưng ngay đó cũng là một điểm nhấn quan trọng, họ cũng chỉ như mọi đội bóng khác.

Manchester United vs Liverpool: Bắt Quỷ ngay tại Old Trafford
Manchester United gặp Liverpool luôn luôn là trận đấu kinh điển của nước Anh. Dẫu có bao thăng trầm trong quá trình phát triển, thì trận Derby màu đỏ vẫn luôn...

Đây là cuộc đấu giữa hai thế lực giàu truyền thống nhất bóng đá Anh, song đồng thời cũng là giữa một đội bóng đầu bảng với thành tích toàn thắng tuyệt đối suốt từ đầu mùa giải và băng băng trong cuộc đua vô địch Premier League, với một đội bóng có khoảng cách điểm gần nhóm xuống hạng hơn là Top 4.

Klopp chưa từng thắng ở Old Trafford? Kỳ vọng theo kèm áp lực cho kỷ lục lịch sử 18 trận thắng liên tiếp ở Premier League? Làm ơn, Liverpool thậm chí đã chống chịu và vượt qua sức ép lớn hơn thế này nhiều. Họ đơn giản đang là đội bóng mạnh hơn, vượt trội ăn đứt MU về mọi mặt hiện tại – thực lực, đẳng cấp, phong độ, tinh thần. Chẳng còn cái cớ nào cho sự hèn nhát ở đây nữa cả.


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X