Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Jurgen Klopp nói gì sau khi chính thức trở thành HLV của Liverpool?

Thứ Sáu 09/10/2015 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Đức vừa có bài trả lời phỏng vấn đầu tiên sau khi chính thức đảm nhiệm vai trò HLV trưởng của đội chủ sân Anfield cách đây không lâu.

HLV Jurgen Klopp noi gi sau khi chinh thuc tro thanh HLV cua Liverpool hinh anh
Klopp trả lời phỏng vấn sau khi cập bến Anfield

Liverpool đã rất nhanh chóng bổ nhiệm HLV Jurgen Klopp vào vị trí HLV trưởng của đội bóng chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi sa thải Brendan Rodgers. Được biết, bản hợp đồng của Klopp với The Kop sẽ có thời hạn 3 năm và cựu HLV của Dortmund sẽ được hưởng mức lương 6 triệu bảng/năm, không thua kém là bao so với những tên tuổi lão làng tại giải Ngoại hạng hiện nay. Chiến lược gia người Đức được xem là một trong những HLV tài năng nhất của bóng đá thế giới hiện nay với một lối chơi tấn công máu lửa, cuốn hút và cống hiến. Nhà cầm quân 48 tuổi cũng xác nhận sẽ mang theo hai trợ lý tin cẩn đã gắn bó với ông trong 14 năm qua từ Mainz đến Dortmund là Zeljko Buvac và Peter Krawietz.

Chiến lược gia từng hai lần giành chức vô địch Bundesliga cùng Dortmund mới đây đã chia sẻ những lời đầu tiên sau khi nhậm chức tại đội bóng mới. Ông cho biết sự cuồng nhiệt của các Liverpudians là điều thôi thúc ông đưa ra quyết định cuối cùng là ngồi vào chiếc ghế nóng tại đây và ông bày tỏ nguyện vọng sẽ xây dựng được một “mối quan hệ đặc biệt” với những người yêu mến The Kop trong quãng thời gian dẫn dắt đội bóng thành phố cảng.

Huyền thoại Liverpool gợi ý Klopp những việc nên làm đầu tiên
Cựu tiền vệ Liverpool, Jan Molby mới lên tiếng cho rằng tân HLV Jurgen Klopp cần phải gấp rút mời Steven Gerrard và Jamie Carragher vào ban huấn luyện.

“Đầu tiên tôi muốn gửi lời cảm ơn tới BLĐ Liverpool vì đã đặt niềm tin vào tôi cùng các đồng sự và đã trao cho chúng tôi cơ hội tuyệt vời này. Họ đã cho tôi thấy một tầm nhìn rất rõ ràng và tôi cũng sẽ chia sẻ những tham vọng của họ. Tôi rất háo hức với những thách thức mà chúng tôi phải đối mặt và tôi đang muốn bắt đầu công việc, thực hiện các ý tưởng về việc phát triển đội bóng với các cầu thủ ngay bây giờ. Đội bóng này là tập hợp của các cầu thủ rất tài năng và họ vẫn còn được cạnh tranh trên nhiều đấu trường mùa này.”

“Chiến thắng là điều quan trọng nhưng cách mà bạn giành chiến thắng cũng như cách mà bạn chơi một trận đấu cũng quan trọng không kém. Triết lý của tôi là đội bóng phải chơi một thứ bóng đá giàu cảm xúc, phải thật nhanh và thật mạnh mẽ. Những đội bóng mà tôi dẫn dắt luôn phải chơi bằng tất cả khả năng của mình trong từng trận đấu. Các cầu thủ vẫn sẽ phải tuân thủ theo một chiến thuật nhất định của tôi, nhưng đồng thời, họ cũng phải chơi bằng cả trái tim của mình.”

“Liverpool có những CĐV vô cùng tuyệt vời và Anfield nổi tiếng thế giới là nơi có một bầu không khí cuồng nhiệt không thể tin nổi. Tôi muốn xây dựng một mối quan hệ tốt với những CĐV của đội bóng và đem lại cho họ những kỷ niệm đẹp trong thời gian tôi tại vị ở đây. Tôi hy vọng rằng cả hai phía sẽ đem lại năng lượng cho nhau và sẽ sát cánh bên nhau trong cuộc phiêu lưu sắp tới.” – Klopp phát biểu trong ngày ra mắt đội bóng mới.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X