Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Jurgen Klopp: Người truyền lửa phải loay hoay

Thứ Ba 23/08/2016 12:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Jurgen Klopp là một mẫu HLV luôn nổi bật bên ngoài đường pitch và nhận được tình cảm yêu mến của các CĐV. Đó là lý do mà cho dù Liverpool ở mùa giải vừa qua không tiến bộ hơn là bao so với thời của HLV Brendan Rodgers, nhưng Klopp vẫn nhận được sự ủng hộ và thậm chí còn kí một bản hợp đồng mới với Liverpool cho đến năm 2021. Tuy nhiên Liverpool sẽ khó lòng tiến xa dưới sự dẫn dắt của Kloppo.

Ngày Jurgen Klopp ra mắt Liverpool, ông nhận được sự chú ý đặc biệt của giới truyền thông và đài truyền hình Đức đã cử ngay một phóng viên đến ghi lại toàn bộ biểu hiện của cựu HLV Borussia Dortmund suốt 90 phút. Quả thực, từng pha bóng nguy hiểm của trận đấu tại White Hart Lane đều được kèm theo những thước hình ảnh ngắn về Jurgen Klopp trên đường pitch. Quả thực, không chỉ mang đến một lối chơi hoàn toàn mới mẻ với bóng đá Anh trên sân cỏ, Klopp còn tạo dựng được một thương hiệu mang tên chính mình với những phong cách truyền lửa độc đáo.

Jurgen Klopp Khi nguoi truyen lua phai loay hoay hinh anh
Klopp luôn rất cuồng nhiệt ngoài đường pitch

Một phần không nhỏ nguyên nhân khiến Liverpool tạo được những màn trình diễn ấn tượng trước các đội bóng lớn chính là niềm cảm hứng mà Jurgen Klopp đã truyền cho các học trò. Đó là những chiến thắng trên sân của Man City hay Chelsea mùa trước và trận đấu tại Emirates trong tuần khai mạc Premier League 2016/17. Chưa hết, sự động viên kịp thời của Kloppo trong trận đấu cũng không ít lần giúp Liverpool vượt qua thế bị dẫn trước để tạo nên một cuộc lội ngược dòng ấn tượng. Liên tiếp hai lần The Kop làm được điều đó ở Europa League mùa trước, khi họ đối mặt với Borussia Dortmund và Villarreal.

Klopp đã thành công trong việc chứng minh rằng tinh thần là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong bóng đá, không kém gì chiến thuật hay thể lực. Có thể lấy ví dụ từ trường hợp của Leicester City. Họ không hẳn có một hệ thống chiến thuật không thể bị phá vỡ, cũng không có những ngôi sao hàng đầu, nhưng tinh thần thi đấu luôn ở mức tối đa đã giúp họ gặt hái được thành công vang dội. Trái lại, M.U dưới thời HLV Louis van Gaal là đội bóng được tổ chức tốt và thường xuyên tạo thế trận lấn lướt trước đối phương, nhưng các CĐV Quỷ Đỏ thường không có nhiều cơ hội chứng kiến đội bóng của họ lội ngược dòng thành công, cũng sự thiếu sự can thiệp từ nhà cầm quân.

HLV Jurgen Klopp giải thích lý do Liverpool bại trận
(Bongda24h) - Bất ngờ bại trận bẽ bàng khi chạm trán Burnley, HLV Jurgen Klopp nhanh chóng chỉ ra nguyên nhân khiến Liverpool dễ dàng gục ngã trước đối thủ.

Jurgen Klopp là một người truyền lửa đích thực, nhưng ông lại không phải một chiến lược tài ba. Gegenpressing mà ông cùng với cánh tay phải của mình là Zeljko Buvac đã tạo nên là một tinh tuý của bóng đá, nhưng nó cũng tồn tại những mặt hạn chế mà Klopp vẫn chưa thể lý giải. Nhìn cái cách Liverpool kiểm soát bóng tới 81% tại Burnley nhưng hoàn toàn bất lực trong khâu ghi bàn đã cho thấy điều đó. Chính Klopp đã phải thốt lên: “Tôi thấy các cầu thủ tạt bóng khi không có ai ở bên trong, và sút xa khi vòng cấm đối phương chật kín người.” Nhưng có lẽ ông nên tự trách mình trước.

Hãy giả sử tất cả những đối thủ dưới cơ của Liverpool đều thi đấu với một thái độ thận trọng, bằng việc dựng chiếc xe bus 3 tầng trước khung thành nhằm kiếm được ít nhất một điểm, không rõ Liverpool sẽ làm cách nào để xuyên thủng hàng thủ đối phương. Họ đã bất lực trong rất nhiều trận đấu ở mùa giải trước với một hàng thủ như thế, song điều đó chưa được cải thiện khi bước sang mùa này. Ở trận đấu giao hữu trên đất Mỹ mùa hè vừa qua, Chelsea cũng đã chịu nhún nhường để thực hiện lối chơi đổ bê tông trước Liverpool, và họ đã thành công với thắng lợi 1-0.

Jurgen Klopp Khi nguoi truyen lua phai loay hoay hinh anh 2
Jurgen Klopp bất lực trước Burnley

Càng dâng cao để tìm kiếm bàn thắng, càng nôn nóng ghi bàn thì Liverpool càng dễ phải đón nhận những đòn hồi mã thương nguy hiểm. Vì thế họ thậm chí không thể giành chiến thắng, mà còn phải rời sân với thảm cảnh trắng tay. Đó là những kịch bản không có gì mới đối với đội bóng mà Jurgen Klopp dẫn dắt. Thật khó để tìm ra một đội bóng có thể chơi sòng phẳng với Liverpool ở thời điểm hiện tại và Conte đã rất khôn ngoan khi chịu nhún nhường, tránh khỏi vết xe đổ mà Jose Mourinho đã phạm phải ở mùa giải trước, khi Chelsea thất thủ 1-3 ngay trên sân nhà.

Ngoài Tottenham Hotspur và đội bóng của Pep Guardiola, Manchester City, có lẽ Liverpool sẽ luôn “phải” thi đấu ở thế cửa trên ở mùa giải này. Và điều đó cũng có nghĩa rằng rủi ro mất điểm của họ thậm chí còn cao hơn. Tất nhiên Jurgen Klopp có thể sử dụng khả năng truyền lửa của mình để giải quyết khó khăn trong một vài trận đấu, nhưng xét về tổng thể, không dễ để thúc giục một đội bóng đang gặp bế tắc. Trong trường hợp xấu nhất, khả năng truyền lửa của Kloppo có thể phản tác dụng và khiến Liverpool sụp đổ.

Hàn Phi


Báo bóng đá cập nhật thông tin thị trường chuyển nhượng và video bóng đá 24h.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X