Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Klopp đã đúng: Liverpool đâu cần đá đẹp

Thứ Tư 07/12/2016 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau trận thua Bournemouth, HLV Jurgen Klopp khẳng định Liverpool cần chơi thực dụng hơn. Quan điểm của vị chiến lược gia người Đức đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ.

 

Trong trận đấu với Bournemouth mới đây ở Premier League, thầy trò HLV Jurgen Klopp có khởi đầu cực tốt, dẫn trước đối thủ 2-0 sau chỉ 22 phút bóng lăn. Thậm chí tới phút 64, The Kop vẫn đang có thắng lợi 3-1. Nhưng chỉ trong vòng 15 phút cuối trận, Lữ đoàn đỏ để đối thủ ghi liền 3 bàn thắng qua đó thua ngược 3-4.
Liverpool thua Bournemouth 3-4
Liverpool thua Bournemouth 3-4
Sau trận đấu HLV Klopp buồn bã chia sẻ: “Liverpool đã trắng tay trên sân của Bournemouth. Nhưng trận thua này giúp tôi hiểu ra rất nhiều điều. Chúng tôi đã theo đuổi bóng đá đẹp, thứ bóng đá tấn công cống hiến mà mọi người đều bị mê hoặc. Nhưng đến lúc này tôi hiểu rằng Liverpool cần chơi thực dụng hơn. Chúng tôi không thể cứ ngây thơ dồn lên rồi để đối phương trừng phạt. Chúng tôi không thể làm trò cười cho cánh báo giới mãi được”.

Những phát biểu của vị chiến lược gia người Đức khác hẳn với cách đây 3 tháng, thời điểm mà Liverpool đánh bại Leicester và Chelsea một cách đầy thuyết phục. Cụ thể, sau chiến thắng 2-1 trước Chelsea cựu HLV của Dortmund khẳng định: “Chúng tôi khởi đầu tuyệt vời và luôn chơi với tinh thần chết bỏ. Liverpool đã ra sân là phải chơi cống hiến. Chúng tôi sẽ chơi tấn công cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Với Liverpool, không những chiến thắng mà còn phải là chiến thắng đẹp”.
HLV Jurgen Klopp da dung Liverpool dau can da dep hinh anh 2
HLV Klopp cho rằng Livepool cần chơi thực dụng hơn
Liverpool giàu cảm xúc, Liverpool có hàng công mạnh nhất Ngoại hạng Anh, Liverpool là đội xem “thích mắt” nhất giải… Đó là những mỹ từ giới chuyên môn dành cho Lữ đoàn Đỏ, đặc biệt trong chuỗi 15 trận bất bại của họ. HLV Klopp cũng đã từng rất tự hào khi lối chơi mà ông xây dựng được đánh giá cao. Nhưng nhà cầm quân người Đức hiểu rằng Liveroool sẽ không thể thành công với lối chơi như vậy. Nhà cầm quân 49 tuổi muốn đội bóng của mình thi đấu chắc chắn hơn khi đã tạo ra cách biệt an toàn. Jurgen Klopp là một nhà cầm quân có cá tính rất lớn, nhưng ông không cứng nhắc và bảo thủ. Vị chiến lược gia người Đức rất chịu khó tìm tòi và luôn thay đổi. 
Lộ điều khoản cực dị giữa Firmino và Liverpool
(Bongda24h.vn) - Hợp đồng của tiền đạo Roberto Firmino với Liverpool có điều khoản sau khi rời The Kop cầu thủ này có thể đàm phán với mọi đội bóng trừ Arsenal.
Sau chiến thắng 4-3 ngay trên sân Emirates của Arsenal ở vòng đấu mở màn, đã có nhiều ý kiến cho rằng khi khoảng cách là 2 bàn nếu nếu The Kop chơi chặt chẽ hơn thì họ đã chẳng phải vã mồ hôi mới bảo toàn được chiến thắng. Sau trận đấu đó, HLV Klopp đã từng khẳng định sẽ suy nghĩ xem có nên đá thực dụng hơn không. Nhưng chuỗi trận thăng hoa đã khiến ông gạt bỏ ý định này sang một bên và phải đến khi nhận thất bại trước Bournemouth vị chiến lược gia người Đức đã phải nghiêm túc xem xét lại tình hình.
HLV Jurgen Klopp da dung Liverpool dau can da dep hinh anh 3
 Liverpool cần thay đổi trước khi quá muộn
HLV Klopp hiểu rằng đúng là lối chơi mà mình đang xây dựng ở Liverpool rất đẹp mắt, rất cảm xúc nhưng nếu biết tiết chế thì hiệu quả thành công sẽ cao hơn. Vị chiến lược gia người Đức nhận ra khi cách biệt đã an toàn đội bóng của ông cần chơi chắc chắn hơn thay vì tiếp tục dồn lên rồi bị đối phương trừng phạt bằng những đường phản công sắc lẹm. Cần nhớ rằng 2 nhà vô địch Premier League gần nhất đều thành công nhờ lối đá phòng ngự phản công.
Thầy trò Liverpool rầm rộ kéo nhau đến xem Barcelona
Thật bất ngờ khi trên khán đài trận Barcelona và Mochengladbach xuất hiện cực đông cầu thủ Liverpool và HLV Jurgen Klopp đến dự khán.
Nhiều người cho rằng Liverpool sẽ bảo toàn được chiến thắng trước Bournemouth nếu HLV Klopp yêu cầu các học trò chơi chặt chẽ hơn, nếu như ông đưa vào một hậu vệ thay Mane chứ không phải là Adam Lallana. Nhưng trên thực tế, hiệu quả của chiến thuật phòng ngự khu vực The Kop đang áp dụng đến từ hệ thống chứ không phải cá nhân. Vị chiến lược gia người Đức có trong tay hàng tá kế hoạch cho hàng công, nhưng kế hoạch thay đổi nơi hàng thủ thì rất hạn chế.

Ngoại hạng Anh khắc nghiệt hơn Bundesliga rất nhiều. Ở Đức không nhiều đội bóng có thể ngược dòng trước Dortmund của Klopp, nhưng ở Anh thậm chí Burnley hay Bournemouth sẵn sàng trừng phạt những sai lầm của The Kop bằng những tình huống cố định hay những pha phản công chớp nhoáng. Để vô địch hay ít nhất nằm trong Top 4 Ngoại hạng Anh, Liverpool cần phải thực dụng hơn trước khi quá muộn. Bóng đá đẹp không nhất thiết phải được thể hiện trong mọi trận đấu, mọi hoàn cảnh. Arsenal cũng từng giống như Liverpool bây giờ, họ theo đuổi lối chơi tấn công cống hiến, nhưng Pháo thủ đã biết thực dụng hơn trong những mùa giải gần đây và tất cả đều đã thấy hiệu quả.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X