Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Klopp sẵn sàng cho những trận thua cùng với Liverpool

Thứ Năm 02/01/2020 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Đức khẳng định thầy trò ông không bị áp lực với mục tiêu bất bại cả mùa giải này, đơn giản bởi lẽ hiểu rằng đó là nhiệm vụ… bất khả thi.

Có thể mạnh dạn khẳng định sớm ngay từ giờ, Liverpool cuối cùng cũng sẽ vô địch nước Anh lần đầu tiên sau tròn ba thập kỷ chờ đợi. Kết thúc giai đoạn lượt đi, họ xuất sắc dẫn đầu Premier League với phong độ thăng hoa thuyết phục và thành tích gần như tuyệt đối – 18 thắng và 1 hòa.

Cầm chân The Kop giờ còn quá khó, huống hồ chi nghĩ đến chuyện đánh bại họ. Cũng chính bởi vậy mà không những đơn thuần chỉ đăng quang ngôi vương, họ còn được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện với số điểm kỷ lục và đặc biệt toàn bộ 38 trận đấu bất bại, qua đó tái lập kỳ tích 16 năm trước của Arsenal.

HLV Klopp của Liverpool sẵn sàng cho những trận thua hình ảnh
HLV Klopp của Liverpool

Đây là viễn cảnh được tin tưởng ủng hộ bởi ngay cả chính những huyền thoại Pháo Thủ chứng nhân cho quá khứ vô tiền khoáng hậu đó, đơn cử tiêu biểu như HLV Arsene Wenger và cựu tiền đạo Thierry Henry. Tuy nhiên, đích thân Jurgen Klopp lại không đánh giá cao khả năng của đội bóng nhà mình đến như vậy, có lẽ là một cách để giảm áp lực và giữ đôi chân trên mặt đất cho các học trò.

Chia sẻ trước thềm màn tiếp đón Sheffield trên sân nhà ở vòng 21, HLV người Đức tin rằng Liverpool sớm muộn gì cũng sẽ phải thua, nhưng điều quan trọng là tâm lý không lo sợ áp lực và luôn sẵn sàng cho mọi khả năng:

“Bất bại cả một mùa giải, đặc biệt ở Premier League, luôn là một thách thức khổng lồ. Dẫu là một con người lạc quan, tôi có thể nói ngay rằng nó không khả thi, ít nhất đối với đội bóng của chúng tôi. Tuy nhiên, tôi vẫn khẳng định các cầu thủ của mình đang thi đấu xuất sắc.”

“Chính vì vậy, tôi cũng chẳng việc gì cần phải lo sợ dẫn đến áp lực bởi vì những trận thua hết cả. Đó đơn giản chỉ là một khả năng có thể xảy ra vô cùng thông thường, còn chúng tôi hiểu rằng mình không phải Arsenal của Arsene Wenger thời xưa khi như thể họ cứ ra sân là đã biết trước mình sẽ thắng vậy.”

Liverpool vô địch thế giới: Nỗi nhọc nhằn nâng tầm giá trị
Ghi bàn thắng duy nhất để đánh bại Flamengo của Brazil với tỷ số tối thiểu trong trận chung kết, Liverpool làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng Anh đầu tiên...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X