Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Juergen Klopp và hiệu quả nơi hàng công Liverpool

Thứ Tư 14/09/2016 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpoool ghi rất nhiều bàn thắng dưới thời HLV Juergen Klopp, nhưng vị trí của họ trên bảng xếp hạng lại là điều rất đáng bàn.


Sau 4 vòng đầu tiên ở Premier League mùa này, Liverpool đang là đội sở hữu hàng công mạnh thứ hai giải đấu. Các chân sút của The Kop đã có tổng cộng 9 lần đốt lưới đối phương, thành tích này ngang bằng với Chelsea và chỉ xếp sau đội đầu bảng Man City (11 bàn). Nhưng ghi nhiều bàn thắng không giúp họ có một thứ hạng cao trên bảng xếp hạng. Lữ đoàn đỏ đang có 7 điểm sau 4 vòng, xếp ở vị trí thứ 6. Rõ ràng HLV Juergen Klopp
có lý do phải suy nghĩ bởi cũng với 9 bàn, Chelsea đang xếp thứ 2 còn Man City vững vàng trên ngôi đầu với 12 điểm tuyệt đối, dù họ chỉ ghi nhiều hơn đội bóng thành phố Cảng có 2 bàn mà thôi.
HLV Juergen Klopp va bai toan hang cong Liverpool hinh anh
Liverpool đã ghi 50 bàn sau 23 trận gần nhất ở Premier League
Những thống kê chỉ ra rằng, ở giai đoạn lượt về mùa trước đến đầu mùa này, Liverpool chính là đội ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Cụ thể, hàng công The Kop đã ghi tới 50 bàn thắng sau 23 trận đấu, xếp sau lần lượt là Man City, Leicester (44 bàn), Tottenham, Chelsea (42), Arsenal (40) và M.U (34). Người đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho The Kop là Firmino với 11 pha lập công, Sturridge và Lallana xếp sau với 6 bàn thắng, trong khi đó Coutinho cung có 5 bàn. HLV Juergen Klopp đã và đang thành công trong việc xây dựng Liverpool thành một đội bóng có lối chơi rực lửa, tấn công cuốn hút.
Sir Alex bất ngờ lôi chuyện cũ để chỉ trích hậu bối Jurgen Klopp
(Bongda24h.vn) – Đề tài được HLV huyền thoại của Man Utd đưa ra mổ xẻ và giáo huấn hậu bối người Đức là trận chung kết Europa League hồi tháng Năm khi...
Trong chuỗi 23 trận tính từ giai đoạn lượt về mùa trước, có 8 trận Liverpool ghi trên 3 bàn thắng. Trong số này, có một trận họ ghi được 6 bàn (thắng Aston Villa 6-0), một trận 5 bàn (thắng Norwich 5-4) và 4 trận sút tung lưới đối phương 4 lần. Tính ra các chân sút của The Kop đã ghi tới 33 bàn thắng trong 8 trận đấu này, kết quả thu về là rất tuyệt vời với 7 chiến thắng và một trận hòa. Điều đó có nghĩa là 17 bàn còn lại phải chia đều cho 16 trận, với tỉ lệ 1 bàn/trận, dĩ nhiên sẽ chẳng có ngày hội nào cho CĐV mà thay vào đó là vô số kết quả đáng thất vọng.
HLV Juergen Klopp va bai toan hang cong Liverpool hinh anh 2
Nhưng Liverpool không phải đội giành nhiều điểm nhất
23 trận gần nhất ở mặt trận Premier League, Liverpool là đội ghi nhiều bàn thắng nhất, nhưng số điểm mà họ thu về chỉ xếp thứ 7. Cụ thể, The Kop chỉ giành được 37 điểm trong chuỗi trận đó. M.U dù chỉ ghi 34 bàn nhưng cũng giành tới 45 điểm. Arsenal cũng mang về cho mình 39 điểm dù chỉ có 40 pha lập công. Chelsea, Leicester, Tottenham và Man City là những đội bóng còn lại ghi ít bàn hơn Liverpool nhưng lại giành nhiều điểm hơn. Một thống kê khác cũng rất đáng chú ý, The Kop chính là đội phải nhận nhiều trận thua nhất tính từ giai đoạn lượt về mùa trước.
Brugge - Leicester (1h45 ngày 15/9): Lời chào của nhà vô địch
(Bongda24h) - Leicester đang sống trong những ngày tăm tối sau chức vô địch Premier League thần kỳ mùa trước. Thua tan nát 1-4 khi chạm trán Liverpool, The...
Trong năm 2016, Liverpool toàn thua trong cả 4 trận tại Premier League mà họ không ghi được bàn thắng. Trong 5 trận ghi được 1 bàn, họ chẳng thắng được một trận nào (hòa 4, thua 1). Rõ ràng, The Kop rất dễ bị tổn thương nếu không thể ghi bàn. Những thống kê ở trên chứng tỏ rằng, hàng công Liverpool thi đấu không ổn định. Khi thăng hoa, họ có thể nã vào lưới đối phương rất nhiều bàn thắng, nhưng khi bế tắc họ dễ dàng nhận một kết quả bất lợi. Chẳng nói đâu xa, Liverpool đã đánh bại Arsenal và Leicester trong hai trận đấu mà họ đều ghi được tối thiểu 4 bàn, nhưng khi hàng công bất lực họ dễ dàng nhận thất bại 0-2 trước tân binh Burnley.
HLV Juergen Klopp va bai toan hang cong Liverpool hinh anh 3
Muốn vô địch Premier League, Liverpool của Klopp cần những chiến thắng 1-0
Phải thừa nhận rằng Liverpool đang sở hữu nhiều chân sút tốt, nhưng không phải lúc  nào hàng công của họ cũng thi đấu bùng nổ. Muốn giành thật nhiều điểm và xa hơn và nghĩ tới chức vô địch Premier League, The Kop cần có những chiến thắng với tỉ số tối thiểu. Nên nhớ rằng, mùa trước từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 4, chuỗi 5 trận thắng với tỉ số 1-0 đã giúp Leicester mang về 15 điểm sau 6 vòng đấu, qua đó giúp “Bầy cáo” giữ vững ngôi đầu ở giai đoạn khốc liệt này. Trước nữa, Chelsea của Mourinho lên ngôi vô địch mùa 2014/15 với 11 trận thắng với cách biệt tối thiểu.

Video Liverpool 4-1 Leicester (Vòng 4 Premier League 2016/17)


T.N
 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin chuyển nhượng cầu thủ mới nhất và nhận định bóng đá đêm nay.
Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 5 NHA 2016/17, Chelsea vs Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X