Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho phủi công sao Tottenham vì “thương binh” Harry Kane

Thứ Hai 06/01/2020 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Bồ Đào Nha thẳng thừng khẳng định Lucas Moura hay Son Heung-min không thể thay thế vai trò quan trọng của tiền đạo chủ lực người Anh trên hàng tấn công Spurs.

Jose Mourinho càng có lý do quả quyết điều này sau thêm một trận đấu thất vọng nữa của Tottenham khi vất vả cầm hòa đội bóng hạng dưới Middlesbrough với tỷ số 1-1 trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup. Với kết quả này, Spurs sẽ buộc phải mất công tốn sức đá lại để đoạt vé đi tiếp ở giải đấu này.

Mourinho phủi công sao Tottenham vì thương binh Harry Kane hình ảnh
Middlesbrough 1-1 Tottenham: Lucas Moura giải cứu Spurs

Bất chấp thậm chí với việc Lucas Moura là chủ nhân của pha lập công gỡ hòa, HLV người Bồ Đào Nha vẫn rất nhớ sự vắng mặt của Harry Kane và khẳng định tiền đạo chủ lực người Anh không thể thay thế bởi bất cứ ai. Phát biểu sau màn trình diễn bế tắc và bạc nhược trên đất khách Riverside:

“Tottenham sẽ không có sự phục vụ của Harry Kane trong khoảng thời gian hiện tại và khá dài trước mắt. Chính vì vậy, tôi buộc lòng cố gắng ‘liệu cơm gắp mắm’ với những gì mình có trong tay. Các cầu thủ cũng đã làm tất cả những gì có thể, nhưng họ đơn giản không phải Harry Kane và không thể thay thế.”

“Tôi không thể biến hóa Lucas Moura hay Son Heung-min trở thành một số 9 mũi nhọn hoàn hảo như Harry Kane. Đã có những lúc tôi phải mạo hiểm đến nỗi bù đắp bằng quân số cơ động trên hàng tấn công, với tổng cộng 6 cầu thủ đá trên và không còn một ai chốt chặn ở tuyến giữa.”

Mourinho phủi công sao Tottenham vì thương binh Harry Kane hình ảnh 2
Tiền đạo Harry Kane dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn

“Harry Kane quả thực là một mất mát quá lớn. Chúng tôi chờ đợi đội ngũ y tế có thông báo chính thức về tình hình thể trạng của cậu ấy, cũng như tin chắc sẽ làm những gì tốt nhất có thể trong khả năng để giúp cậu ấy sớm bình phục chấn thương. Mặc dù vậy, tôi biết mọi chuyện không đơn giản chút nào.”

Harry Kane dính chấn thương nặng trong trận thua Southampton cuối tuần trước, dự kiến phải nghỉ thi đấu trong vòng hai tháng. Đồng nghĩa, Spurs sẽ không thể có được sự phục vụ của ngôi sao quan trọng ở khoảng 10 trận đấu sắp tới, bao gồm các đại chiến gặp Liverpool, Man City và Chelsea cũng như cả Leipzig ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

video
Tottenham thoát thua, Mourinho đổ tại… bóng quá nhẹ
Phát biểu của HLV người Bồ Đào Nha sau trận hòa 1-1 trên sân Middlesbrough ở vòng 3 FA Cup.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X