Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Vì sao phải cấm đối phương ăn mừng?

Thứ Tư 13/12/2017 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất khó nuốt trôi khi thất bại trong trận derby, đặc biệt là trận derby có ý nghĩa quyết định thành bại của cả mùa giải. Đó là câu chuyện của HLV Jose Mourinho trong những ngày này.


Sau khi bị lần lượt Kevin De Bruyne, Raheem Sterling rồi Bernado Silva liên tục “làm trò” câu giờ ở chấm phạt góc, các cầu thủ M.U đã thực sự nổi khùng. Thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, thậm chí còn đau đớn hơn khi phải trải qua điều này trên chính sân nhà, trước sự ủng hộ của hàng vạn người hâm mộ. Trong đường hầm, đoàn quân của Pep Guardiola ăn mừng như thể giành chức vô địch đến nơi, và vô tình điều này khiến Man United bị tổn thương thực sự.
 
Jose Mourinho Vi sao phai cam doi phuong an mung hinh anh
Mourinho không hài lòng về màn ăn mừng thái quá của đối thủ

Jose Mourinho là người đầu tiên đến phòng thay đồ của đối thủ để yêu cầu về sự tôn trọng. Đáp lời, thủ thành Ederson đã tranh cãi tay đôi với HLV Bồ Đào Nha bằng ngôn ngữ chung của 2 người, xen lẫn vào đó là những lời chửi tục. Tranh chấp nổ ra, và Jose Mourinho vô tình dính “đạn lạc” là một cái chai rỗng vào đầu. “Boss dính chưởng kìa” – Một thành viên Man United la lên, và điều gì xảy đến cũng đã đến. Sau trận derby Manchester khốc liệt trên sân cỏ, các nhân viên an ninh thêm một lần chứng kiến sự hỗn loạn trong đường hầm của SVĐ Old Trafford.
 
Người M.U tất nhiên rất đau đớn. Họ vừa bị hạ gục trên sân, nay lại tiếp tục bị khiêu khích trong phòng thay đồ. Jose Mourinho trong một vài năm gần đây, như chúng ta đã biết, thâm trầm và khó đoán hơn rất nhiều. Ông yêu cầu các học trò xua quân về phòng thủ, bất kể đã ghi được bàn. Ông không bộc lộ bản thân sau những chiến thắng, và ông hơn một lần yêu cầu sự tôn trọng từ phía đối thủ, trong những thất bại. 2 việc đầu tiên, Người đặc biệt có thể kiểm soát được. Nhưng ông chẳng có quyền bắt các đối thủ không được phép ăn mừng. Không có điều luật nào yêu cầu như vậy cả!
 
Những màn ăn mừng vốn là truyền thống trong những trận derby Manchester, hay bất kỳ trận cầu quan trọng nào khác. Mourinho có thể cho rằng đối thủ thiếu tôn trọng khi ăn mừng trên nỗi đau của mình, nhưng mặt khác, chính những cảm xúc chân thành như vậy mới làm nên sự kịch tính trong mỗi trận đấu. Tất nhiên phải coi trọng M.U lắm, các cầu thủ Man City mới ăn mừng một cách cuồng nhiệt như vậy. Bởi có một điều chắc chắn, Pep Guardiola chẳng hơi đâu mà mất kiểm soát khi hạ gục một đội bóng như West Brom.
 
Jose Mourinho Vi sao phai cam doi phuong an mung hinh anh 2
Màn ăn mừng cuồng nhiệt của Ederson khiến Mourinho ngứa mắt

Và mới đây, HLV Pep Guardiola đã phá vỡ sự im lặng bằng lời chia sẻ về Man United. Ông cho biết: “Chúng tôi ăn mừng vì chúng tôi vui mừng. Khi M.U giành chiến thắng trước Arsenal, họ cũng ăn mừng như vậy. Chúng tôi nhảy nhót vì chúng tôi hạnh phúc, chúng tôi đã chiến thắng một trận đấu quan trọng. Có đội bóng nào trên thế giới không ăn mừng khi họ thắng một trận derby? Tôi đã làm như vậy từ hồi còn dẫn dắt Barca, hoặc trong những trận chung kết, chẳng có vấn đề gì cả. Chúng tôi luôn dành cho đối thủ sự tôn trọng, chuyện xảy ra sau trận đấu hoàn toàn bình thường.”
 
Như chính huyền thoại Quỷ đỏ Gary Neville từng chia sẻ: “Nếu không có cảm xúc, đam mê, tinh thần thì chúng ta khác gì những con rô bốt”. Trong những trận thắng Man City trong quá khứ, các cầu thủ M.U cũng ăn mừng cuồng nhiệt chẳng kém, và không ai cấm đoán họ cả. Sir Alex Ferguson, sau trận thua Man City 1-6 cũng tại Old Trafford, lầm lũi đi vào đường hầm và cũng không yêu cầu đối thủ làm bất cứ điều gì để chứng tỏ sự tôn trọng. Những người Man United, thừa hiểu rằng nếu giành chiến thắng trước Man xanh trong trận đấu vừa rồi, họ cũng sẽ ăn mừng như vậy, và trăm phần trăm là Pep Guardiola chẳng phải yêu cầu sự tôn trọng.
 
Hơn nữa, nếu như Mourinho đã quên, chính ông cũng từng ăn mừng điên rồ khi đội nhà giành thắng lợi, thậm chí là trước chính Pep Guardiola. Cụ thể, Inter Milan từng thua 0-1 trước Barca trong trận bán kết lượt về Champions League 2009/10, qua đó giành chiến thắng tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận. Jose Mourinho còn nhớ không? Chính ông cũng ăn mừng như thể không còn có ngày mai. Lúc đó ông có nghĩ đến việc tôn trọng đối thủ hay không?
 
Jose Mourinho Vi sao phai cam doi phuong an mung hinh anh 3
Mourinho ăn mừng năm 2010 khi hạ gục Barca

Sau thất bại trước Chelsea với tỷ số 0-4 ở mùa giải trước, Mou-United tiếp tục nhận một kết quả thua 0-1 khi 2 đội tái đấu Cup FA. Chỉ đến lần gặp nhau thứ 3 trên SVĐ Old Trafford, Quỷ đỏ mới trả được món nợ với chiến thắng 2-0. Ngày hôm đó, Mourinho không ăn mừng, nhưng ông đã chỉ tay vào logo của Quỷ đỏ một cách chân thành nhất. Cùng với đó là lời xin lỗi trong phòng họp báo, về việc các CĐV M.U đã phải thất vọng như thế nào trong trận lượt đi.
 
Và đó mới là cách ứng xử đúng đắn nhất cho mỗi thất bại. Trong ngày tái đấu Man xanh, Người đặc biệt cần phải trở lại với 1 chiến thắng, rồi sau đó ông có ăn mừng hay không là việc của ông. Đó mới là điều Jose Mourinho nên làm, thay vì rên rỉ đòi hỏi sự tôn trọng từ kình địch.
 
Derby Manchester: Khi Jose Mourinho là kẻ châm ngòi...
Derby Manchester khi nào Jose Mourinho còn tại vị sẽ mang âm hưởng của El Clasico trước kia: Đầy thù hằn và bạo lực.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X