Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhậm chức ở Tottenham, Mourinho “tự vả vào mồm”

Thứ Năm 21/11/2019 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây chưa quá lâu, đích thân HLV người Bồ Đào Nha đã từng khẳng định ông sẽ không bao giờ đến dẫn dắt Spurs.

Sau gần một năm thất nghiệp kể từ khi bị Manchester United sa thải, Jose Mourinho đã chính thức tái xuất trên băng ghế chỉ đạo khi đồng ý gia nhập Tottenham, thay thế tiền nhiệm Mauricio Pochettino. HLV người Bồ Đào Nha sẽ dẫn dắt Spurs theo một bản hợp đồng đến hết mùa giải 2022/23 với mức lương vào khoảng 15 triệu bảng/năm.

Quyết định đến với nhau này được cho là hợp lý cho cả đôi bên trong hoàn cảnh hiện tại, nhưng nó cũng vô tình khiến chính Mourinho như “tự vả vào mồm”. Chuyện là cách đây chưa quá lâu, nhà cầm quân sinh năm 1963 còn hùng hồn tuyên bố ông sẽ không bao giờ gật đầu với Tottenham.

HLV Mourinho dẫn dắt Tottenham Tự vả vào mồm hình ảnh
HLV Mourinho dẫn dắt Tottenham: Tự vả vào mồm?

Phát biểu cụ thể của Mourinho hồi năm 2015, thời điểm đang trong nhiệm kỳ hai tại Chelsea: “Tôi từng được Tottenham liên hệ năm 2007. Tuy nhiên, tôi không thể nhận lời họ. Tôi không thể dẫn dắt các đội bóng Anh trong hai năm. Tôi sẽ không bao giờ đến Tottenham vì tôi yêu các CĐV Chelsea rất nhiều.”

Lại quay ngược quá khứ về 8 năm trước đó nữa, thời điểm tháng 9/2007 khi Mourinho chia tay Chelsea lần đầu tiên, chủ tịch Daniel Levy của Spurs đã tiếp cận ông nhưng không thành công. Lúc bấy giờ, HLV người Bồ Đào Nha bị ràng buộc bởi điều khoản cấm dẫn dắt các đội bóng Anh khác trong vòng hai năm tiếp theo, nhưng ông từ chối phần nhiều cũng bởi vẫn còn nặng tình với các CĐV Chelsea.

Giờ thì tất nhiên, thời thế đã hoàn toàn đổi thay sau 12 năm. Mourinho và các CĐV Chelsea đã không còn yêu thương gì nhau nữa, đặc biệt kể từ khi ông bị phản bội ở Stamford Bridge và cúi đầu ra đi lần hay, cũng như bị la ó mỗi lần dẫn dắt MU đối đầu đội bóng cũ. Thế nên, ông cũng chẳng việc gì phải ngần ngại khi tiếp quản một hàng xóm kình địch cùng thành phố thủ đô London.

Tháng 12 sắp tới, Mourinho cũng sẽ nhanh chóng tái ngộ cảm xúc cả MU và Chelsea trong khuôn khổ Premier League. Trước tiên vào cuối tuần này, ông sẽ chính thức ra mắt Tottenham trong trận derby London trên sân West Ham, và rồi tiếp đón Olympiacos ở Champions League sang giữa tuần sau. Nhiệm vụ cho “Người đặc biệt” không gì hơn ngoài cải thiện phong độ và thành tích bết bát tệ hại hiện tại.

Jose Mourinho trở lại Ngoại Hạng Anh: Phiên bản nào với Spurs?
Gần một năm trở thành “ người thất nghiệp” sau khi bị Manchester United sa thải. Người đàn ông 56 tuổi Bồ Đào Nha chính thức trở lại với sự nghiệp huấn luyện...
Quan điểm: Tottenham phải cảm thấy may mắn vì có Mourinho
Người hâm mộ Tottenham vẫn còn tiếc nuối vì Mauricio Pochettino bị sa thải bất chợt. Nhưng nếu người lên thay là Jose Mourinho, mọi chuyện có thể sẽ sớm trở...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X