Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Mou-United thoát hiểm ngoạn mục: Bản năng sinh tồn trong bước đường cùng

Thứ Hai 08/10/2018 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một Quỷ Đỏ nát bấy đương thời bỗng chốc làm nên một cuộc lội ngược dòng kinh điển y chang những tháng ngày huy hoàng trong quá khứ, qua đó tạm mang đến sự bình yên cho chiếc ghế nóng lung lay dữ dội của HLV Jose Mourinho.

Bản năng sinh tồn trong bước đường cùng

45 phút chính xác là khoảng thời gian ngắn ngủi ngăn cách Jose Mourinho và trát sa thải khỏi cương vị HLV trưởng Manchester United sau hai năm cầm quyền trong sóng gió. Đồn đoán gần xa thế nào, đó chắc chắn sẽ là điều sẽ xảy đến ở quãng nghỉ hai tuần trước mắt.

Thầy trò HLV người Bồ Đào Nha trải qua thảm họa của hiệp đấu đầu tiên trận MU 3-2 Newcastle, bất chấp chỉ phải tiếp đón một đối thủ khách thậm chí khủng hoảng muôn phần khi không biết mùi chiến thắng suốt từ đầu mùa giải và hiện đang ngụp lặn trong nhóm cầm đèn đỏ Premier League.

MU 3-2 Newcastle Bản năng sinh tồn trong bước đường cùng hình ảnh
MU 3-2 Newcastle: HLV Jose Mourinho đã ở rất gần cửa tử sau hiệp một thảm họa

Liên tiếp bị Robert Kenedy rồi Yoshinori Muto chọc thủng lưới chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên, với những pha triển khai tấn công đơn giản xuất phát từ các tình huống ném biên, Mourinho bắt đầu tất tay khi quyết định rút ra tội đồ Eric Bailly chỉ sau 20 phút trở lại đội hình xuất phát, thay thế bằng Juan Mata để tăng cường lực lượng tấn công không còn gì để mất.

Man Utd chấp nhận hy sinh một vị trí trung tuyến khi kéo Scott McTominay xuống đá trung vệ trám chỗ đồng đội người Bờ Biển Ngà, nhưng rồi thế trận cũng chẳng có gì đổi khác và vẫn vẹn nguyên bế tắc. Thậm chí nếu không đủ may mắn, Newcastle có lẽ đã phải thêm ít nhất hai lần trừng phạt đội chủ sân Old Trafford, nơi đã chứng kiến 4 vị khách gần nhất đều có điểm mang về.

Mou-United thoát hiểm ngoạn mục Bản năng sinh tồn trong bước đường cùng hình ảnh 2
MU 3-2 Newcastle: Quỷ Đỏ quật khởi và bùng nổ lội ngược dòng trong hiệp hai

Tình hình chỉ bắt đầu khá khẩm hơn chút khi McTominay cũng đi nghỉ sớm nốt ngay sau hiệp một để nhường chỗ cho Marouane Fellaini, với Nemanja Matic và đôi khi Paul Pogba đảm nhiệm vị trí trung vệ đau đầu đó trong hàng thủ ba người. Tuy nhiên, tất cả chỉ xoay chuyển chóng mặt đúng ý Man Utd một khi Mourinho hoàn tất cả ba sự thay đổi người.

Bản hợp đồng thất bại Alexis Sanchez xuất hiện từ băng ghế dự bị và mang đến sự khởi sắc lên trông thấy, đánh dấu thời điểm khởi nguồn cho một màn lội ngược dòng ngoạn mục và điên rồ. Từ pha sút phạt hàng rào đẳng cấp của Mata đến cú đặt lòng trong sở trưởng của Anthony Martial, Quỷ Đỏ san bằng cách biệt hai bàn trong vỏn vẹn 6 phút.

Alexis Sanchez
MU 3-2 Newcastle: Alexis Sanchez chưa bao giờ tỏa sáng rực rỡ như vậy sau cả năm trời thất vọng ở Old Trafford

Và rồi, chính ngôi sao Chile tỏa sáng đúng lúc trong những phút bù giờ với cú đánh đầu ấn định chiến thắng kinh điển. Với bàn thứ tư sau thời gian kéo dài cả một mùa giải, Sanchez không chỉ cứu lấy bản thân đương thời hứng chịu chỉ trích vì phong độ sa sút không phanh, anh cũng đã giải nguy chiếc ghế nóng đương thời lung lay dữ dội của ông thầy Mourinho, dù có thể chỉ là tạm thời.

Ashley Young chắc chắn đã không còn trẻ

Được trọng dụng ở hành lang cánh phải thay thế Antonio Valencia, người đội trưởng hộ vệ có lẽ đã đánh mất lòng tin ở Mourinho sau động thái like post ảnh kêu gọi sa thải HLV người Bồ Đào Nha trên Instagram, thế nhưng Ashley Young thực sự đã có một buổi chiều thứ bảy đáng quên, mặc dù chính anh là chủ nhân của quả tạt kiến tạo cho Alexis Sanchez ghi bàn thắng quyết định.

Ashley Young
MU 3-2 Newcastle: Ashley Young mắc lỗi trong cả hai bàn thua

Lão tướng 33 tuổi người Anh đều phải chịu trách nhiệm không nhỏ trong cả hai bàn thua trong vòng 10 phút đầu tiên. Ở pha lập công mở tỷ số của Kenedy, Young để đối phương vượt qua dễ dàng và tiếp tục bị biến thành trò hề bởi một chiêu ngoặt bóng đơn giản, trước khi bất lực đứng nhìn bóng bay liệng tầm thấp vào góc xa khung thành của David De Gea.

Vỏn vẹn 3 phút sau, Young bó từ biên vào trung lộ để chủ động kèm cặp và bắt bài Muto khi Shelvey nhồi bóng từ ngoài vòng cấm địa. Tuy nhiên thật không thể giải thích nổi, anh cùng đồng đội Bailly để ngôi sao Nhật Bản thoải mái xoay trở trong thế quay lưng về khung thành rồi tung cú dứt điểm không thể cản phá ở cự ly gần.

Ashley Young
MU 3-2 Newcastle: Ashley Young chắc chắn đã không còn trẻ

Mọi chuyện thậm chí đã có thể tồi tệ hơn nữa cho Young trong hiệp một nếu anh không may mắn được trọng tài bỏ qua một tình huống để bóng chạm tay trong khu vực 16m50. Tựa trung lại thì vì bất cứ lý do gì, việc lão tướng 33 tuổi được lựa chọn chứ không phải tài năng trẻ đang gây ấn tượng mạnh Diogo Dalot thật sự rất khó để chấp nhận.

Jose Mourinho hay bất kỳ HLV Man Utd tiếp theo nào khác chắc chắn sẽ phải cân nhắc việc tái sắp xếp thứ tự ưu tiên chỗ đứng trong danh sách các cầu thủ có thể chơi vị trí hậu vệ phải ở Old Trafford.

Lội ngược dòng ngoạn mục, Mourinho vẫn chỉ điểm hai học trò gây thất vọng
Cặp đôi tài năng trẻ Marcus Rashford và Scott McTominay bị ông thầy người Bồ Đào Nha nhắc nhở về màn trình diễn và tâm lý nói chung trong trận thắng Man Utd...

Vấn đề thực sự của Nemanja Matic?

Quyết định mang Nemanja Matic sang Old Trafford của Jose Mourinho có lẽ đã đủ minh chứng cho nghi vấn phản thầy của anh trong thời gian còn chung chiến tuyến ở Stamford Bridge. Mặc dù vậy khi chứng kiến phong độ chỉ còn là cái bóng của chính mình suốt từ đầu mùa, người ta không thể không đặt câu hỏi cho tâm tính của tiền vệ người Serbia.

Matic
MU 3-2 Newcastle: Nemanja Matic sa sút phong độ và chỉ còn là cái bóng của chính mình trong mùa giải này

Đây thực tế không phải lần đầu tiên Matic được thử lửa qua giai đoạn gian khó cùng cực như thế này, khi anh và Mourinho từng cùng nhau trải qua chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch tệ hại nhất trong lịch sử Premier League ở mùa giải 2015/16, thậm chí Chelsea còn đã tiệm cận nhóm xuống hạng thời điểm HLV người Bồ Đào Nha cúi đầu ra đi lần thứ hai.

Giờ cũng là một “năm thứ ba” khác của Mourinho trên ghế nóng Man Utd, và Matic một lần nữa đứng trong một tập thể rệu rã vô hồn và thiếu thốn lòng tin vào vị thuyền trưởng cũng như chiến thuật và thái độ của ông ta. Tuy nhiên lúc này, người ta thực sự không thể trông thấy ở tiền vệ 30 tuổi ít nhất tinh thần cố gắng chiến đấu như ba năm trước trong màu áo xanh.

Man Utd thoát chết trước Newcastle: Ngày của những kẻ phản thầy
Phản thầy? Có lẽ nhiều người sẽ phải đặt ra câu hỏi như thế khi một trong những kẻ phản thầy là Paul Pogba đã cứu cho chiếc ghế của Jose Mourinho tại Old Trafford...

Có thể Ashley Young vẫn mang tiếng tội đồ số một trong bàn thắng mở tỷ số của Newcastle như đã nói bên trên, nhưng hiểm nguy hoàn toàn đã có thể được dập từ trong trứng nước nếu Matic có được sự nỗ lực hơn từ khu trung tuyến. Anh bất ổn tâm lý hay đơn giản chỉ là sự chậm chạp do gánh nặng tuổi tác?

Đội khách có quả ném biên ở vị trí tương đối an toàn cho Quỷ Đỏ có thể phòng ngự, nhưng rồi Matic để bóng từ tay DeAndre Yedlin dễ dàng vượt qua tầm đánh chặn của mình một cách vô duyên, nhất là khi những gì anh cần làm chỉ là chủ động dịch chuyển bước chân của mình để ngăn cản đường bóng.

MU xuat sac nguoc dong ha Newcastle
MU 3-2 Newcastle: Tâm lý hay tuổi tác, đây mới là vấn đề thực sự của Matic?

Ayoze Perez tận dụng sai lầm hớ hênh đó để nhận bóng và chọc khe cho Kenedy làm phần việc còn lại. Thậm chí ở thời điểm này, Matic vẫn còn nguyên cơ hội để sửa sai nếu anh không chỉ biết đi bộ ngược về khung thành đội nhà và tần ngần nhìn Kenedy náo loạn hàng phòng ngự mà không chút động thái trợ giúp. Kịch bản tương tự diễn ra trong tình huống nhân đôi cách biệt của Muto.

Thêm một trận đấu thất vọng nữa của Matic được nhấn nhá bằng pha bỏ lỡ cơ hội vàng khó tin để rút ngắn tỷ số xuống 1-2 và thắp lên hy vọng cho Man Utd. Ngôi sao Serbia một mình một bóng sút lên trời khi trước mắt chỉ còn khoảng cách 6m so với khung thành trống không. Cơ hội cho pha đá bồi cẩu thả đó xuất hiện sau khi thủ môn Dubravka cản phá cú nã đại bác trái phá tầm xa từ ngoài vòng cấm địa của Paul Pogba.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X