Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho sử dụng quyền thay người tốt nhất Premier League?

Thứ Năm 02/11/2017 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất Premier League trong 10 phút cuối trận, điều đó đến từ những quyết định thay đổi người hợp lý của HLV Jose Mourinho.

 

Tại vòng 10 Premier League, Tottenham có chuyến làm khách trên sân Old Trafford của M.U. Thầy trò Pochettino đã chơi không tồi ở trận đấu này, thậm chí họ còn cầm bóng (55%) và tung ra nhiều cú dứt điểm hơn (13 so với 11). Nhưng cuối cùng Spurs vẫn phải rời Nhà hát của những giấc mơ với hai bàn tay trắng, bởi bàn thắng ở phút 81 của tiền đạo vào sân thay người Anthony Martial. Bàn quyết định ở trận gặp Tottenham một lần nữa cho thấy vũ khí đáng sợ của thầy trò HLV Jose Mourinho và M.U thực sự nguy hiểm kể từ sau phút 80 ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.
HLV Jose Mourinho su dung quyen thay nguoi tot nhat EPL hinh anh
M.U đánh bại Tottenham nhờ bàn thắng ở phút 81
Pha lập công của Martial vào lưới Tottenham là lần thứ 11 M.U có bàn thắng sau phút 80 ở Premier League mùa này. Số lượng những pha lập công trong 10 phút cuối trận mà họ có được chiếm 48% tổng số bàn thắng ở giải đấu lớn nhất xứ sở sương mù (11/23). Rõ ràng, những bàn thắng muộn mà Quỷ đỏ có được khiến những đối thủ của họ phải khiếp sợ khi mà trận đấu dần trôi về những phút cuối trận. Để so sánh, đội ghi bàn tốt nhất hiện tại, Man City (35 bàn) cũng mới có vỏn vẹn 6 bàn ghi trong các khoảng 10 phút cuối trận. Chelsea và Watford xếp ở những vị trí tiếp theo với 5 bàn trong những phút cuối cùng của trận đấu. 

Sir Alex Ferguson từng gây ấn tượng với khái niệm "Fergie's time" và giờ đây Mourinho cũng đặt dấu ấn đặc biệt lên Quỷ đỏ với đặc sản là những bàn thắng muộn. 11 bàn thắng đến trong 10 phút cuối trận được M.U ghi trong 6 trận và tất cả những trận đấu đó họ đều giành chiến thắng. Đặc sản của HLV Mourinho khiến Tottenham, Crystal Palace, Everton, Leicester, Swansea, West Ham đều đã bị hạ gục. Những bàn thắng muộn hoặc trực tiếp định đoạt kết quả trận đấu hoặc xây chắc chiến thắng cho đội chủ sân Old Trafford, M.U đã mang về rất nhiều những điểm số từ những pha lập công đó. 
HLV Jose Mourinho su dung quyen thay nguoi tot nhat EPL hinh anh 2
Mourinho sử dụng những quyền thay đổi người tốt nhất Premier League
Ngoài những điểm số, những bàn thắng trong khoảng 10 phút cuối trận còn cho thấy tinh thần chiến đấu mạnh mẽ của M.U. Họ khao khát những bàn thắng ngay cả khi đã dẫn đối phương với tỉ số cách biệt. Mourinho cũng cho thấy tài khéo xoay sở, điều chỉnh sau giờ nghỉ, vốn đã là thương hiệu của mình. Vị chiến lược gia người Bồ đang sử dụng những quyền thay người hiệu quả nhất Premier League mùa này. Cụ thể, sau 10 vòng đấu có tới 7 cầu thủ của M.U ghi bàn sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, nhiều hơn Man City (5), Chelsea (3) và Everton (3).
Kante úp mở khả năng trở lại ở đại chiến với M.U
Tiền vệ N’golo Kante khẳng định khả năng anh trở lại trong trận đại chiến với Man United cuối tuần này là 50/50.
Anthony Martial là minh chứng rõ nhất cho thấy hiệu quả tạo đột biến từ việc thay người của Mourinho, từ đó dẫn tới những bàn thắng muộn. Ngôi sao người Pháp đã có 4 pha lập công ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, và tất cả đều đến sau phút 80 và đều vào sân từ ghế dự bị. Martial đang là siêu dự bị của M.U và nếu Quỷ đỏ vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này thì  nhân tố quan trọng nhất với đội chủ sân Old Trafford chính là những bàn thắng muộn.

Video M.U 1-0 Tottenham (Vòng 10 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X