Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Jose Mourinho sẽ thay đổi lối chơi vì thần đồng Rashford?

Thứ Năm 15/09/2016 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với Marcus Rashford, cầu thủ trẻ đầy triển vọng của Man United, Jose Mourinho có thể chuyển sang lối chơi mới.

Thần đồng Rashford vào sân ở hiệp hai trận derby Manchester, và đã truyền luồng sinh khí mới vào Man United, thậm chí, anh đã đưa bóng vào lưới của Man City nhưng không được công nhận. Man United đã bùng nổ hơn trong hiệp 2 với một lối chơi mới mẻ. Trước đó, Mourinho đã gần như thất bại với chiến thuật phòng ngự phản công trước Pep Guardiola. Nhìn rộng ra, các đội chơi phản công khác ở Premier League đã thua đậm ở mùa này. Leicester đã thua Liverpool 1-4, trong khi Stoke thất bại 0-4 trước Tottenham.
MU Jose Mourinho se thay doi loi choi vi than dong Rashford hinh anh
Mourinho sẽ thay đổi vì Rashford


Mùa trước, lối chơi phòng ngự phản công đã lên ngôi ở xứ Sương mù, mà đỉnh cao là việc Leicester vô địch với chiến thuật này. Nhưng mùa này, có lẽ lối chơi ấy đã bị bắt bài và đây có lẽ là lúc mà bóng đá tấn công kiểm soát lên ngôi ở Premier League. Với việc tung Rashford vào sân, Man United đã thay đổi chiến thuật và giành lại quyền kiểm soát thế trận. Đáng chú ý khi mà cầu thủ bị thay ra để nhường chỗ cho Rashford là Jesse Lingard, người thường lùi về hỗ trợ phòng ngự.

Sau trận đấu, Jose Mourinho đã xác nhận Marcus Rashford sẽ đá chính trước Feyenoord tại Europa League. “Tôi hoàn toàn tin tưởng cậu ấy”, Mourinho nói như đinh đóng cột. Với câu nói đó, người ta ngầm hiểu rằng Mourinho đã mất lòng tin với Lingard và Mkhitaryan, hai cầu thủ bị thay ra ở trận derby.

Mourinho muốn các cầu thủ kiểm soát được thế trận trước khi ông tung những cầu thủ có tốc độ vào sân để tạo đột biến. Nhưng các tiền đạo bình thường khó có thể tạo ra sự khác biệt nếu vào sân ở hiệp hai. Họ cần phải đá ngay từ đầu để quen với nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên, Marcus Rashford là một tiền đạo đặc biệt.

Anh đã được so sánh với Thomas Mueller về khả năng “đánh hơi” khoảng trống, với Patrick Kluivert, một tiền đạo rất khéo léo. Ngoài ra, Rashford còn giống với Ole Gunnar Solskjaer, cựu tiền đạo của Man United về khả năng thích ứng ngay lập tức với nhịp độ trận đấu. Nhờ vậy mà trong trận gặp Hull City, sau khi vào sân Rashford đã ghi bàn giúp Man United giành 3 điểm.

Lối chơi trực diện của Marcus Rashford đã giúp anh kiếm suất đá chính và tiền đạo trẻ này có thể là chất xúc tác giúp “Quỷ đỏ” chuyển sang đá cởi mở, thiên về tấn công hơn ở những trận tới.

Ở trận derby Manchester, Mourinho đã thay đổi đội hình sang 4-3-3 lúc nghỉ giải lao. Pogba đã được kéo lên gần vòng cấm hơn, trong khi Rooney và Rashford dạt cánh còn Ibrahimovic chơi cao nhất trên hàng công. Nhờ vậy mà các đợt tấn công của Man United đã sắc sảo hơn và nếu Ibrahimovic dứt điểm chính xác thêm chút nữa, anh có thể đã san bằng tỉ số.

Nếu Rashford có thể truyền cảm hứng để Mourinho chuyển sang chiến thuật mới, đó sẽ là một trong những bước đi ấn tượng nhất trong sự nghiệp của tiền đạo này. Tuy nhiên giờ đây, thành quả ấn tượng nhất của Rashford là việc vượt mặt nhiều cầu thủ khác để giành suất đá chính trong đội hình Mourinho.

Theo Thể Thao Văn Hóa

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nayxem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X