Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U muốn thắng Liverpool: Phải dựa vào hàng thủ

Thứ Năm 12/10/2017 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đại chiến giữa Liverpool vs MU vào cuối tuần này, HLV Jose Mourinho có thể cân nhắc sử dụng một đội hình hoàn toàn khác so với những trận đã qua.


Tình hình hiện tại
Hiện nay trên bảng xếp hạng, 2 đội bóng với cùng màu áo truyền thống này có những vị trí rất khác nhau. Nếu như thầy trò Jose Mourinho đã thể hiện được sức mạnh từ đầu mùa giải đến giờ, thì Liverpool vẫn đang loay hoay với những gì đang sở hữu. Sau 7 vòng đấu, Quỷ đỏ tạm thời xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, bằng điểm và chỉ kém Man City đúng 1 bàn thắng về hiệu số. Trong khi đó, Lữ đoàn đỏ vẫn đang bộc lộ những điểm yếu sau mỗi trận đấu, chỉ xếp thứ 7, kém cả Burnley.

MU muon thang Liverpool Phai dua vao hang thu hinh anh
Liverpool đang gây thất vọng lớn từ đầu mùa giải tới giờ

Theo đó, đoàn quân của Jurgen Klopp liên tục thể hiện một bộ mặt bất ổn trong thời gian gần đây. Cụ thể, The Kop chỉ thắng được đúng 1 trận trong 7 trận đấu gần nhất (Leicester tại giải Ngoại hạng), 6 trận còn lại toàn hòa và thua. Không những vậy, cầu thủ quan trọng nhất mùa trước, Sadio Mane mới đây đã dính virus FIFA và phải nghỉ thi đấu 6 tuần. Nghĩa là, mặc dù được thi đấu tại Anfield, nhưng bất lợi đang nghiêng về phía Liverpool.
 
Ngược lại, đội khách Man United đang tiến những bước vững chắc trên con đường chinh phục Premier League. Tân binh Romelu Lukaku đang khẳng định sức mạnh của một chân sút hàng đầu, với 7 bàn thắng/7 trận, dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Như HLV Jose Mourinho cho biết, thì “Man United là một đội bóng mạnh hơn mùa giải trước. Tôi biết nhiều người cho rằng chúng tôi chưa gặp đối thủ lớn nào, nhưng thực tế mùa trước chúng tôi cũng không đánh bại West Ham, Everton trên sân nhà hay Southampton ở sân khách”.
 
Tuy nhiên, rất dễ dàng để ấn tượng với khả năng làm bàn của Lukaku và thông số chỉ kém 1 bàn so với Man City. Nhưng từ xưa đến nay, Jose Mourinho vẫn “hơn người” ở khả năng phòng ngự. Nhất là trong những cuộc đại chiến, khả năng phòng ngự chủ động, thậm chí là tiêu cực càng khiến Mourinho trở thành đối thủ khó chịu với bất cứ đội bóng nào. Ở chuyến làm khách năm ngoái, ông đã dựng chiếc xe bus 2 tầng và khiến Liverpool bế tắc, nhưng cũng tạo ra nhiều cơ hội và có thể đã giành thắng lợi nếu tiền đạo Ibrahimovic sắc sảo ở những pha dứt điểm cuối cùng.

MU muon thang Liverpool Phai dua vao hang thu hinh anh 2
Bailly - Jones đang là tấm lá chắn vững vàng của Quỷ đỏ

Sự chuẩn bị trước đại chiến
Mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng Quỷ đỏ không phải không có những khó khăn của riêng mình. Man United đã mất Paul Pogba tại vòng bảng Champions League, và mới đây mất nốt “siêu nhân” Marouane Fellaini vì virus FIFA. Điều đó có nghĩa là, chiến thuật phòng ngự phản công của Mourinho có thể sẽ phá sản, bởi Pogba – Fellaini đã góp đến 6 bàn thắng, 3 đường kiến tạo kể từ đầu mùa giải. Thiếu vắng hai cầu thủ giàu sức mạnh và có chiều cao rất tốt, khả năng phản công, tấn công của M.U sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng.
 
Với việc chỉ còn trong tay 2 tiền vệ đáng tin tưởng là Ander Herrera và Nemanja Matic, đây gần như chắc chắn sẽ là bộ đôi nơi tuyến giữa của Quỷ đỏ. Nhưng đây là một cuộc đại chiến cực kỳ quan trọng, nên Mourinho sẽ không muốn mạo hiểm với sơ đồ chỉ 2 tiền vệ. Ở mùa giải năm trước, ông đã sử dụng Herrera-Pogba-Fellaini trong những trận đấu lớn. Và với sự thiếu vắng của cả Pogba lẫn tiền vệ tóc xù, nhiều khả năng Người đặc biệt sẽ thay đổi cả sơ đồ chiến thuật – sử dụng đội hình 3 trung vệ.
 
Chris Smalling
Chris Smalling sẽ trở lại đội hình để đá cặp với cả Jones và Bailly

Trước đó, trong trận đấu với Real Madrid tại Siêu Cup châu Âu, Man United cũng chơi với sơ đồ 3 cầu thủ nơi hàng phòng ngự. Và đây sẽ là một phương án cực kỳ hữu hiệu trong đầu Jose Mourinho vào lúc này, bởi ông có thể thay thế trực tiếp những nhân tố đang sở hữu phong độ cao ở đội hình chiến với Los Blancos. Victor Lindelof, Jesse Lingard sẽ nhường chỗ cho Chris Smalling và Ashley Young. Thậm chí, điểm yếu nơi tuyến giữa của M.U cũng được khắc phục, bởi Paul Pogba đóng vai trò tiền vệ tấn công ở sơ đồ này. Điều đó có nghĩa, ông thầy Bồ Đào Nha có thể đưa Juan Mata thế chỗ tiền vệ người Pháp.
 
Đối mặt với tốc độ của Mohamed Salah, cầu thủ nguy hiểm nhất theo nhận định của Mourinho, một hàng phòng ngự 3 người sẽ hợp lý hơn nhiều. Trong khi ở hàng tấn công, tốc độ của Mkhitaryan và sức mạnh của Lukaku sẽ khiến Liverpool phải rất đau đầu cản phá. Nếu có thể ngăn chặn được Salah, mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều với nửa đỏ thành Manchester. Trận đại chiến đầu tiên của Quỷ đỏ, vì thế sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của hàng thủ.
 
Một mùa giải kéo dài sẽ khiến Mourinho quen thuộc với những chấn thương của trụ cột, và ông sẽ phải linh hoạt thay đổi đội hình với mọi đối thủ khác nhau. Chỉ có việc giành chiến thắng trước đối thủ lớn trong tình thế khó khăn, tư cách ứng cử viên của Man United mới được thừa nhận. Còn nếu chẳng may thất bại, đội chủ sân Old Trafford sẽ đối mặt với một cơn bão không thể đoán trước hậu quả.
 
Đội hình dự kiến Man United ở trận gặp Liverpool

MU muon thang Liverpool Phai dua vao hang thu hinh anh 4
Đội hình dự kiến của M.U ở chuyến làm khách tại Anfield

Trước trận Liverpool vs M.U: Chờ Lukaku thay đổi lịch sử
Tiền đạo Lukaku không thi đấu tốt ở các cuộc đối đầu với những đội bóng lớn ở Premier League. Để giúp M.U đánh bại Liverpool anh cần cải thiện điểm yếu đó.
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X