Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao M.U không bị ảnh hưởng bởi những chấn thương?

Thứ Ba 03/10/2017 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù thiếu vắng khá nhiều trụ cột vì những chấn thương song M.U của HLV Jose Mourinho vẫn đều đặn thu về những kết quả ấn tượng.

 

Mùa trước, M.U chỉ xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League. Việc có quá nhiều những ca chấn thương đã ảnh hưởng đến phong độ của Quỷ đỏ. Theo thống kê, có tới tổng cộng 73 lượt chấn thương khác nhau, khiến đội hình của HLV Jose Mourinho nhiều lần “tả tơi”. Ở giai đoạn đầu mùa giải này, nửa đỏ thành Manchester cũng thiếu vắng khá nhiều cầu thủ quan trọng. Những Zlatan Ibrahimovic, Michael Carrick, Paul Pogba, Marcus Rojo hay Luke Shaw hiện đang trong thời gian dưỡng thương, song đội bóng vẫn đều đặn thu về những kết quả ấn tượng. Những lý do dưới đây cho thấy Mourinho đang giải quyết rất tốt bài toán đội hình để ứng phó với bão chấn thương.

Xoay vòng cầu thủ một cách hợp lý
HLV Jose Mourinho giai quyet tot bai toan chan thuong hinh anh
Mourinho đang khai thác tối đa khả năng của các cầu thủ
Mourinho đã sử dụng tới 20 người đá chính trong 10 trận đầu tiên trên mọi đấu trường. Ngoài De Gea và Lukaku chắc suất chính thức thì những vị trí còn lại liên tục có sự thay đổi. Thành tích 8 thắng, 1 hòa và 1 thua cho thấy vị chiến lược gia người Bồ đã có một kế hoạch xoay vòng cầu thủ một cách hiệu quả. Chấn thương của Paul Pogba đem lại rất nhiều sự lo lắng, song Fellaini và Herrera đã làm rất tốt nhiệm vụ thay thế. Đến một cầu thủ bị rơi vào quên lãng như Ashley Young cũng thể hiện một phong độ cực tốt khi được trao cơ hội. Việc tạo ra sự cạnh tranh giữa Rashford và Martial cũng đang giúp Mourinho thu về những kết quả ngọt ngào. “Người đặc biệt” đang tận dụng hết khả năng của những cầu thủ đang có trong đội hình.

Phong độ ấn tượng của hàng công
Nếu như mùa giải trước, M.U phụ thuộc gần như hoàn toàn vào các bàn thắng của Ibrahimovic thì bước sang mùa này, họ đã có nhiều giải pháp hơn trước khung thành đối phương. Lukaku đang chứng tỏ là chân sút chủ lực của đội bóng với 10 bàn thắng sau 9 lần ra sân, đóng góp vào hơn 1/3 số bàn thắng mà Quỷ đỏ có được (10/29). Vào thời điểm hiện tại, đội chủ sân Old Trafford đã ghi được nhiều hơn cùng kỳ năm ngoái tới 11 bàn. Nếu như mùa giải trước, Man đỏ chỉ thắng 57% số trận đấu, thì đến thời điểm này của mùa giải mới, tỷ lệ thắng đã tăng lên 80%.
HLV Jose Mourinho giai quyet tot bai toan chan thuong hinh anh 2
Hàng công M.U đang đạt phong độ cao
Lukaku đang chơi tốt, nhưng nếu tiền đạo người Bỉ không ghi bàn hoặc vắng mặt, bàn thắng vẫn đến đều đặn. Ngoài chân sút người Bỉ, còn tới 8 cầu thủ khác đã có tên trong danh sách ghi bàn, gồm 4 ở hàng tấn công. Bộ tứ Lukaku - Rashford - Martial - Mkhitaryan đã đóng góp 75,8% số bàn của CLB từ đầu mùa. Những thống kê chỉ ra rằng cả 4 cái tên kể trên đều ghi ít nhất 1 bàn trong mọi trận đấu ở mùa giải này, điều đó cho thấy bất kỳ lựa chọn nhân sự nào trên hàng công cũng đem lại hiệu quả cho đội chủ sân Old Trafford. 

Hàng thủ tiếp tục là điểm tựa
HLV Jose Mourinho giai quyet tot bai toan chan thuong hinh anh 3
Matic đang giúp hàng thủ M.U tránh phải đối mặt với rất nhiều áp lực
Mùa trước, hàng thủ M.U chơi rất tốt và thành tích đó tiếp tục được lặp lại ở mùa giải này. Tính đến thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ mới chỉ để lọt lưới có 2 bàn sau 7 trận ở Premier League. Đặc biệt, họ giữ sạch lưới 6/7 vòng đấu đầu tiên. M.U đang là đội phải nhận ít cú dứt điểm trúng đích nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa giải này, điều đó cho thấy hàng thủ của họ thi đấu ấn tượng như thế nào. Nemanja Matic làm quá tốt nhiệm vụ đánh chặn, anh giúp hàng thủ Quỷ đỏ tránh phải đối mặt với rất nhiều áp lực. Hàng phòng ngự Man đỏ đang được tổ chức cực tốt, bằng chứng là Mourinho liên tục có sự thay đổi về mặt nhân sự nhưng sự chắc chắn không hề suy giảm. Ngoài sự thăng hoa của hàng công thì sự chắc chắn ở tuyến sau đang giúp M.U trải qua chuỗi trận thăng hoa.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X