Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Tại M.U, Mourinho có khởi đầu tệ thứ 4 trong sự nghiệp

Thứ Năm 06/10/2016 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 13 điểm sau 7 vòng đấu tại Premier League, rõ ràng HLV Jose Mouirnho đã có một sự khởi đầu không hề suôn sẻ một chút nào ở CLB mới Manchester United.

Man Utd hiện giờ xếp ở vị trí thứ 6 trên BXH Premier League và kém đội đầu bảng Man City 5 điểm. Với riêng HLV Mourinho thì đây được xem là một sự khởi đầu thất bại cùng Quỷ đỏ thành Manchester bởi “Người đặc biệt” thường có thói quen tăng tốc ở ngay những vòng đầu tiên của giải VĐQG dù làm việc tại bất cứ đâu (Anh, Italia, TBN).
Thong ke Tai MU, Mourinho co khoi dau te thu 4 trong su nghiep hinh anh
Thành tích cầm quân trong sự nghiệp Mourinho sau 7 vòng đầu tiên


Ở mùa đầu dẫn dắt Chelsea (2004-05), Mourinho có được 17 điểm sau 7 vòng đấu còn tuần trăng mật ở Inter là 16 điểm và 7 vòng đầu La Liga làm việc ở Real là 17 điểm. Khi trở lại Chelsea ở nhiệm kỳ thứ 2 vào năm 2013, Mourinho cũng tích lũy được 14 điểm sau 7 trận đầu tiên.

Thành tích đáng tự hào nhất của nhà cầm quân này chính là việc giúp Chelsea trải qua chuỗi 9 trận thắng liên tiếp tại mùa giải 2005/06 qua đó thiết lập hàng loạt kỷ lục và đến giờ chưa đội bóng nào khác làm được.  Lần gần nhất Mourinho đoạt danh hiệu Premier League (2014/15 cùng Chelsea) thì The Blues Chelsea cũng có khởi đầu rất ấn tượng với 19 điểm sau 7 vòng đầu tiên.

Trong sự nghiệp của mình, vị HLV 53 tuổi chỉ có 3 lần khởi đầu tệ hơn những gì đang trải qua ở Man United hiện tại. Đó là đầu mùa giải 2012/13 với thành tích 11 điểm/7 vòng và đến cuối mùa, ông phải ngậm ngùi ra đi sau tuyên bố "đây là mùa bóng tệ nhất trong sự nghiệp". Ngoài ra còn 2 mùa giải 2007/08 (thực tế bị sa thải chỉ sau 6 vòng đầu tiên với 11 điểm giành được) và 2015/16 với Chelsea. Đặc biệt mùa trước, Jose Mourinho đã có khởi đầu tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân chỉ với 8 điểm sau 7 vòng đấu.

Tuy nhiên đó là những thời điểm mà đội bóng của chiến lược gia người Bồ đang gặp bất ổn trong phòng thay đồ hay có những xích mích với các Chủ tịch CLB. Còn hiện tại, Mourinho lại đang rơi vào tình cảnh khác khi chưa thể định hình được lối chơi và giúp “Quỷ đỏ” đạt được sự ổn định về mặt phong độ. Thực ra, đó là chuyện có thể thông cảm được bởi ông mới dẫn dắt đội, cần thêm thời gian và sự cạnh tranh tại Premier League bây giờ vô cùng khốc liệt. Khoảng cách giữa các đội bóng ngày một thu hẹp và việc ông lớn gục ngã dưới tay một đội bóng yếu không còn là điều gì ghê gớm nữa ở Ngoại hạng Anh bởi xuất hiện như cơm bữa.
 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X