Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho chê La Liga thiếu tính cạnh tranh

Thứ Ba 23/08/2016 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân thuyền trưởng Manchester United mới tiết lộ rằng ông đã từng không ngại ngần từ chối cơ hội quay lại Italia và Tây Ban Nha nhằm được tiếp tục làm việc ở đấu trường Premier League giàu tính cạnh tranh giữa các CLB hơn.
Jose Mourinho che La Liga thieu tinh canh tranh hinh anh
 

Nhà cầm quân người BĐN đã cập bến Old Trafford vào mùa hè năm nay, nửa năm sau khi bị Chelsea lần thứ hai sa thải. Trong quãng thời gian thất nghiệp đó, báo giới TBN đã hé mở rằng Jose Mourinho được đích thân chủ tịch Florentino Perez mời trở lại nắm quyền ở Bernabeu sau khi Rafa Benitez bị sa thải. Song cuối cùng ai cũng rõ huyền thoại người Pháp Zinedine Zidane, lúc đầu chỉ được xem là HLV tạm quyền, đã làm việc quá xuất sắc với thành tích lần thứ 11 vô địch cúp C1/Champions League và á quân La Liga (chỉ kém 1 điểm so với đại kình địch Barca) để rồi nhờ đó Zizou được ký hợp đồng dài hạn.

Mới đây, Jose Mourinho cho hay ông đã từ chối Real cùng một vài CLB khác tại Italia và TBN bởi tính chất cạnh tranh của hai giải đấu này không cao, thua kém xa Premier League nên ông không cảm thấy hứng thú. Trên tờ Gazzetta dello Sport, Mourinho nói: “Đúng là tôi từng có cơ hội quay lại Italia hoặc Tây Ban Nha sau khi rời Chelsea nhưng Premier League quả thật rất đặc biệt với sức hấp dẫn không thể cưỡng lại. Ở một số quốc gia, những đội bóng lớn luôn có xu thế duy trì vị thế hàng đầu của mình càng chắc càng tốt trong khi các đội bóng nhỏ thì ngày một yếu đi vì kém tiềm lực, chưa kể còn bị nhóm đại gia hút máu. Cơ quan quản lý cũng không có biện pháp tốt để rút ngắn khoảng cách. Tuy nhiên ở Anh lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Các CLB thấp bé luôn được tạo điều kiện tối đa để gia tăng sức cạnh tranh ở giải đấu và nhóm ông lớn không bao giờ có đặc quyền đặc lợi như La Liga. Đồng thời cuộc cạnh tranh chức vô địch ở đây có sự tham gia của 4-5 đội bóng, ăn đứt La Liga hay Serie A".

Mourinho đã có khởi đầu tốt với MU, giành chiến thắng trong 2 vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới. Mặc dù HLV Mourinho muốn thắng mọi trận đấu, ông cũng đồng thời nhận thức rằng đó là một kỳ vọng không thực tế. “Đôi lúc tôi hơi ngu ngốc trong cách đặt mục tiêu, đó là muốn thắng mọi trận đấu và mọi giải đấu, bởi điều đó là không thể. Điều chúng tôi sẽ làm là bắt đầu mùa giải này với tâm lý đá để chiến thắng mỗi trận, và rồi chờ xem điều đó sẽ đưa chúng tôi tới đâu”.

Tổng hợp

Báo bóng đá cập nhật thông tin thị trường chuyển nhượngvideo bóng đá 24h.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X