Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Jose Mourinho có thể gặp họa vì trọng tài trận Liverpool vs MU

Thứ Hai 17/10/2016 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) được cho đang xem xét bình luận của nhà cầm quân người BĐN về Anthony Taylor, vị trọng tài sẽ bắt chính trận đại chiến màu Đỏ diễn ra vào đêm nay.

Như đã biết, FA đã phân công trọng tài Anthony Taylor điều khiển trận đấu với giữa Liverpool và M.U. Tuy nhiên ông vua sân cỏ này sinh ra ở ngay tại vùng Manchester, đang sống ở một thị trấn cách sân Old Trafford chưa đến 10 km. Do đó, quyết định của FA đã gây tranh cãi trong dự luận ở Anh, và vấp phải phản đối từ đông đảo CĐV Liverpool trên mạng xã hội suốt tuần qua.
HLV Jose Mourinho co the gap hoa vi trong tai tran Liverpool vs MU hinh anh
Taylor (áo xanh) từng bắt chính trong trận Man Utd thắng Southampton 2-0 ở Ngoại hạng Anh mùa này.


Cựu trọng tài Keith Hackett cũng đánh giá rằng Taylor sẽ chịu áp lực ghê gớm khi được FA giao nhiệm vụ điều khiển trận thư hùng giữa hai CLB giàu truyền thống nhất của làng bóng đá xứ sở sương mù. Hơn nữa, trong quá khứ, trọng tài Anthony Taylor cũng từng đưa ra không ít quyết định gây bất lợi cho Liverpool. Ông đã rút tổng cộng 37 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ để phạt những cầu thủ The Kop.

Trước thềm trận derby nước Anh, HLV Jose Mourinho cũng đã nhận xét về trọng tài Taylor: “Tôi có quan điểm của tôi về trường hợp này, nhưng tôi đã rút được bài học sau quá nhiều lần bị trừng phạt chỉ vì vài lời nói. Bởi vậy tôi không muốn nói bất cứ gì cụ thể về quyết định của FA. Tôi nghĩ Taylor là một trọng tài rất tốt, nhưng tôi nghĩ ai đó có ý định tạo ra áp lực với ông ấy. Điều đó khiến tôi cảm thấy rằng ông ấy khó có một ngày làm việc rất tốt tại Anfield”.

Rõ ràng phát ngôn của Mourinho không mang ý chỉ trích Taylor. Nhưng FA có điều luật quy định rằng các HLV và cầu thủ không được phép đưa ra bất kỳ ý kiến nào mà có thể được xem là gây ảnh hưởng tới các trọng tài trước một trận đấu. Kênh Sky Sports cho hay: “Bộ phận văn phòng của FA đang xem xét những nhận xét của Mourinho, và có thể sẽ liên lạc với vị HLV này nếu họ cần lời giải thích của Mourinho về những phát ngôn vừa rồi.

Được biết, hồi đầu mùa giải 2016/17, FA đã ra một thông báo, trong đó nêu rõ: “Các CLB đã được cảnh báo rằng bất cứ ý kiến nào của các HLV, cầu thủ hay quan chức CLB trên truyền thông có liên quan tới đội ngũ trọng tài được chỉ định điều khiển một trận đấu sẽ không được phép. Những bình luận kiểu như vậy trước trận sẽ được xem là không thích hợp, và sẽ bị xử lý theo mức độ phù hợp”.

 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X