Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hodgson vẫn tỏ ra bình thản dù Liverpool sắp bét bảng

Thứ Hai 18/10/2010 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool chính thức tiệm cận với ngôi bét bảng sau trận thua đầy thất vọng trước Everton đêm qua. Ai cũng thấy rằng The Kop đang gặp khủng hoảng trầm trọng nhưng riêng với HLV Roy Hodgson, mọi việc "vẫn trong tầm kiểm soát và những chiến thắng sẽ sớm trở lại".

Quả thực ai cũng thấy HLV Roy Hodgson là người rất lạc quan. Liverpool liên tiếp hòa và thua, ông nói cần thêm thời gian để các cầu thủ hiểu được ý đồ chiến thuật và thi đấu gắn kết hơn. Liverpool xuống cuối bảng xếp hạng, ông vẫn tự tin nói rằng đây đâu phải cái gì to tát và cũng chẳng có khủng hoàng. Mặc dù thua trận bẽ bàng trước đối thủ cùng thành phố nhưng cựu HLV Fullham vẫn chẳng tỏ ra quá thất vọng, thay vào đó vẫn là những lời tuyên bố quen thuộc rằng Liverpool sẽ sớm có được chiến thắng.

Nói đâu xa, trận derby vùng Merseyside đã phơi bày hết mọi điểm yếu của "Lữ đoàn đỏ". Với một đội hình gần như mạnh nhất (vắng mỗi Dirk Kuyt), Liverpool thi đấu rất vô tổ chức, không đường nét rõ ràng bởi đơn giản, Hodgson không thể xây dựng nổi một chiến thuật thi đấu hợp lý, tương xứng với năng lực của đội bóng. Cả trận, họ chỉ có nổi vài ba pha bóng đủ để "gãi ngứa" cho thủ thành Tim Howard. Công không nổi, Liverpool thủ cũng chẳng xong. Bàn thua đầu tiên, hai hậu vệ đội khách để mặc Coleman tung hoành như chỗ không người trước khi chuyền vào cho Tim Cahill lập công. Bàn thua thứ hai, không thấy bóng dáng một tiền vệ phòng ngự nào ở tuyến hai, giúp Arteta thoải mái vung chân dứt điểm. Trước đây, khi còn Benitez, Everton hầu như tỏ ra hoàn toàn lép vế chứ làm gì có chuyện "ăn đứt" Liverpool (từ năm 2006, Liverpool không thua trong các trận derby vùng Merseyside còn bây giờ, chỉ sau một thời gian ngắn, trật tự đã đảo lộn (hai đội không hề có sự biến động lớn về mặt nhân sự so với mùa trước). Từng đó bằng chứng là quá đủ để khẳng định Hodgson "giỏi giang" cỡ nào.

Trên kênh Skysports, HLV Hodgson bình thản cho biết:" Tôi không nghĩ đó là một cuộc khủng hoảng bởi tôi bắt đầu cảm nhận thấy bản sắc riêng trong lối chơi toàn đội. Tôi nghĩ rằng những người chứng kiến trận đấu sẽ thực sự cảm thấy bất ngờ và không thể tin được đây là màn trình diễn của đội đang đứng thứ ba từ dưới lên. Nhưng ở một khía cạnh khác, sáu điểm có được sau ba vòng đấu là một kết quả rất nghèo nàn và chúng tôi phải bắt đầu tìm kiếm những chiến thắng".

HLV Hodgson vẫn tiếp tục ca bài ca lạc quan dù Liverpool sắp bét bảng

Có lẽ HLV Hodgson là một người theo chủ nghĩa AQ thực thụ. Dù Liverpool đang thể hiện một bộ mặt không thể thất vọng hơn nhưng ông vẫn cảm thấy hạnh phúc:" Thực tế là chúng tôi đã không gặp may khi giành quyền kiểm soát trận đấu trong hiệp hai. Tôi cảm thấy may mắn đã không ở bên chúng tôi trong hiệp một khi để họ ghi bàn thắng trước. Mọi việc chỉ thực sự tốt hơn trong hiệp hai khi chúng tôi cố gắng hết sức. Chúng tôi chơi tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội, hơn nữa cũng khiến đối thủ chịu sức ép và hầu như không tạo nên pha bóng nguy hiểm nào".

Kể từ đầu mùa giải cho đến nay, Fernando Torres chính là biểu tượng cho phong độ thi đấu kém cỏi của Liverpool. Tuy nhiên, Hodgson vẫn cố gắng bảo vệ học trò bằng những lời biện minh:" Tôi không nghĩ cậu ấy găp vấn đề về thê lực, các bạn có thể thấy rõ điều đó trong trận đấu vừa rồi. Cậu ấy vẫn thi đấu rất năng nổ và tích cực di chuyển. Cậu ấy cũng không bị chấn thương hành hạ, nhưng việc thi đấu không thành công tại World Cup vừa rồi trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha đã hại cậu ấy. Torres cần ghi được một đến hai bàn thắng để tìm lại sự tự tin, nhưng tất nhiên là tôi không nghi ngờ gì về khả năng của cậu ấy".

Thứ năm tới, Liverpool sẽ chạm trán Napoli trong khuôn khổ vòng bảng Europa League trước khi gặp Blackburn vào cuối tuần.Nếu cứ thi đấu tồi tệ như thế này rồi tiếp tục ca bài ca bất hủ về sự lạc quan thì việc HLV Roy Hodgson phải ra "đứng đường" là chuyện sẽ sớm xảy ra trong một sớm một chiều.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X