Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hodgson tin Alli sẽ là huyền thoại của ĐT Anh

Thứ Bảy 26/03/2016 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Roy Hodgson tin tưởng Dele Alli có nhiều tiềm năng để trở thành Bryan Robson mới của ĐT Anh.


Tiền vệ Dele Alli đang có những bước phát triển vượt bậc tại Tottenham ở mùa giải này. Sau 42 lần ra sân trên mọi đấu trường, ngoài phong cách mạnh mẽ nhiệt tình đóng góp vào lối chơi của đội bóng, anh cũng đã có cho mình 7 bàn thắng. Phần thưởng cho những tiến bộ của cầu thủ 19 tuổi là một suất trong ĐT Anh dự loạt trận giao hữu cuối tháng 3 này.

Alli DT Anh
Alli đang có những bước tiến bộ rõ ràng

Tính tới nay Alli đã có 5 lần khoác áo ĐTQG và đã có bàn đầu tiên vào giữa tháng 11 năm ngoái vào lưới Pháp trong một trận giao hữu. Với HLV Roy Hodgson, tài năng trẻ này có thể tiếp bước Bryan Robson trở thành nhân tố nổi trội ở tuyến giữa Tam sư. “Dele Alli có thể làm bất cứ điều gì ở hàng tiền vệ. Anh có thể đá box-to-box, có thể đá số 10 hoặc số 6. Đây là một cầu thủ vô cùng toàn diện và đảm nhận được mọi nhiệm vụ.”

“Alli có những tố chất ai cũng mong muốn từ tốc độ, tranh chấp bóng, chuyền bóng tới ghi bàn. Điều này tôi đã từng thấy ở Bryan Robson và rất chờ đợi anh ấy vươn tới đẳng cấp ấy. Nhưng Alli mới chỉ 19. Thật nguy hiểm nếu lặp lại điều này nhiều lần. Anh mới vào giai đoạn đầu sự nghiệp và tương lai còn rất dài”, Hodgson nói.

HLV Hodgson
HLV Hodgson đặt rất nhiều kỳ vọng vào sao trẻ này

“Nếu không tiếp tục tạo dựng được niềm tin, thậm chí còn khó có chỗ ở ĐT Anh. Tôi ấn tượng với những gì Alli đã làm được và đưa anh lên ĐTQG bất chấp chưa chơi cho U21. Đó là quyết định táo bạo. Nhưng tôi và BHL nhận thấy được tài năng của cầu thủ này và đã tạo cơ hội cho anh.”

Khi còn thi đấu, Bryan Robson đã có 90 lần khoác áo ĐT Anh và ghi được 26 bàn thắng. Với những cống hiến cho Tam sư và các CLB của Anh đặc biệt là Manchester United, cựu cầu thủ 59 tuổi đã được phong tước OBE - Huân chương Hoàng gia Anh vào năm 1990. Đây là cấp bậc cao quý thứ 4 của Hoàng gia Anh gồm MBE, OBE, CBE, KBE và GBE (thứ tự từ thấp tới cao).

Alli còn rất nhiều thời gian để tiếp bước Robson trở thành huyền thoại của bóng đá Anh. Trước mắt, anh sẽ có cơ hội ra sân đá giao hữu với các nhà vô địch thế giới ĐT Đức rạng sáng chủ nhật này.

Đức vs Anh (1h45 ngày 27/3): Ai sẽ vượt lên?
(Bongda24h.vn) – Nhà đương kim vô địch thế giới sẽ bắt đầu trận đầu tiên trong chuỗi 4 cuộc thử nghiệm trước vòng chung kết Euro 2016, giải đấu mà họ là ứng cử...

Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X