Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Guus Hiddink được xác nhận sẽ trở lại Chelsea

Thứ Sáu 18/12/2015 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đến 99% “Thầy phù thủy” người Hà Lan sẽ là người kế nhiệm Jose Mourinho ngồi vào ghế nóng ở Stamford Bridge.

Quyết định sa thải Jose Mourinho của Chelsea đang gây náo loạn cả thế giới bóng đá. Tức giận và thất vọng, đa số CĐV The Blues kịch liệt chỉ trích BLĐ đội bóng đồng thời lên tiếng ủng hộ “Người đặc biệt”.

Dẫu vậy suy cho cùng, chủ tịch Roman Abramovich cũng chẳng còn sự lựa chọn nào khác trong hy vọng cứu vớt Chelsea khỏi cơn khủng hoảng trầm trọng suốt từ đầu mùa giải. Mourinho không phải chịu toàn bộ trách nhiệm cho sự sa sút kinh hoàng này, nhưng mâu thuẫn giữa ông và nhóm cầu thủ cũng không thể cứu vãn được nữa. Đuổi đi HLV người Bồ, các ngôi sao đắt giá từ đó cũng được giải phóng tâm lý tinh thần và trở lại với phong độ đỉnh cao.

HLV Guus Hiddink duoc xac nhan se tro lai Chelsea hinh anh
Guus Hiddink gần như chắc chắn sẽ trở lại Chelsea

Giới mộ điệu giờ đổ dồn sự chú ý vào chiếc ghế nóng đang bỏ trống ở Stamford Bridge với rất nhiều đồn đoán xung quanh Carlo Ancelotti, Juande Ramos hay thậm chí Brendan Rodgers… Tuy nhiên, nhiều khả năng kế nhiệm Mourinho sẽ là một cái tên mới mà cũ – Guus Hiddink. Cũng như gần 7 năm trước, HLV người Hà Lan chỉ tại vị ở Chelsea trong phần còn lại của mùa giải này với vai trò tạm quyền.

Sau khi cựu tiền đạo Chelsea Mateja Kezman chia sẻ rằng đích thân Hiddink đã tiết lộ riêng với anh về chuyện trở về Chelsea, giờ thì những đồn đoán đã được xác nhận bởi một nguồn tin chính thống. Liên đoàn bóng đá Australia thông báo trên trang chủ: “Ít lâu sau khi sa thải Jose Mourinho bởi chuỗi thành tích tệ hại trong mùa giải này, ông lớn đang khủng hoảng Chelsea đã bổ nhiệm Guus Hiddink là HLV tạm quyền cho đến mùa hè 2016.”

Sở dĩ LĐBĐ Australia đăng một tin có vẻ không liên quan như vậy bởi thực ra, Hiddink chính là một người cũ - HLV dẫn dắt đội tuyển xứ sở chuột túi ở World Cup 2006, nơi họ thua khá oan ức ở vòng 1/8 trước đội sau này lên ngôi vô địch Italia. Ngoài ra, “Thầy phủ thủy” cũng từng cầm quân nhiều ĐTQG khác như Hà Lan, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và đặc biệt Hàn Quốc với hạng ba World Cup 2002 trên quê hương.

Và bất chấp vừa trải qua quãng thời gian ngắn ngủi đầy thảm họa ở Hà Lan nhiệm kỳ hai mới đây (không thể giành vé dự Euro 2016), niềm tin đặt vào Guus Hiddink vẫn rất lớn để ông vực dậy một Chelsea tan nát hiện tại. Trong 4 tháng đầu năm 2009 ở Stamford Bridge, Hiddink chỉ thất bại có đúng 1 trận, giành danh hiệu FA Cup và suýt chút nữa lọt vào trận chung kết Champions League nếu không có trận lượt về đầy tức tưởi trước Barcelona.

Giờ thì, nhiệm vụ của Guus Hiddink trong phần còn lại của mùa giải bỏ đi này là lèo lái Chelsea tránh xa khu vực xuống hạng trước tiên, sau đó có thể nuôi hy vọng nhỏ nhoi chen chân vào top 6 dự cúp Châu Âu năm sau. Bên cạnh đó, The Blues vẫn còn nguyên cơ hội ở 2 mặt trận đấu cúp Champions League và FA Cup. Không được BLĐ và NHM trông mong gì nhiều, nhưng biết đâu HLV người Hà Lan lại tiếp bước những người tạm quyền khác như Avram Grant và Roberto Di Matteo, hoàn thành giấc mơ dang dở 7 năm trước cùng Chelsea. Trong thập niên 80 của thế kỷ trước, Hiddink cũng đã từng dẫn dắt PSV Eindhoven lên ngôi vương Châu Âu.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X