Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola tiết lộ cách “bắt chết” Sanchez của Arsenal

Thứ Hai 03/04/2017 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola tin rằng Jesus Navas đã hoàn thành nhiệm vụ ông giao ở trận đấu với Arsenal đó là hạn chế tầm hoạt động của Alexis Sanchez.


Hành quân tới sân Arsenal tại vòng 30 Premier League, HLV Pep Guardiola đã gây bất ngờ cho tất cả khi xếp tiền vệ Jesus Navas chơi hậu vệ cánh phải. Tuy nhiên, những thể hiện của cầu thủ người Tây Ban Nha là ấn tượng hơn nhiều so với tưởng tượng của mọi người. Trong 90 phút trên sân, Navas dù không chơi ở vị trí sở trường nhưng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ kể cả trong phòng ngự. Thống kê chỉ ra cầu thủ 31 tuổi đã thành công ở 8 cú tắc bóng và 4 pha cắt bóng, những con số đáng nể.

Guardiola tiet lo cach bat chet Sanchez cua Arsenal hinh anh
Navas nhận được lời khen từ HLV Guardiola sau trận hòa Arsenal

Đặc biệt, Navas đã phối hợp cùng các đồng đội để phong tỏa Alexis Sanchez, hạn chế sự đóng góp của ngôi sao này tới lối chơi của Arsenal. Sau trận, HLV Guardiola
đã dành những lời có cánh cho nỗ lực cùng hiệu quả công việc mà người học trò đồng hương đã làm được.

“Tôi muốn chúc mừng Navas, người đã xuất sắc khi đối đầu với một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới: Sanchez. Tôi đã dùng anh ấy vì Bacary Sagna chấn thương và Pablo Zabaleta chưa sẵn sàng. Navas luôn xứng đáng với những lời khen bởi vì đó là một người đàn ông tuyệt vời và tôi rất hài lòng với anh ấy.”

Dù đã phần nào vô hiệu hóa được Sanchez nhưng sự lơi lỏng của hàng thủ vẫn khiến Man City chịu 2 bàn thua bởi Theo Walcott và Shkodran Mustafi. Điều đó khiến các pha lập công của Leroy Sane và Sergio Aguero cũng mất đi nhiều ý nghĩa khi chỉ giúp họ có trận hòa 2-2 rời sân Emirates. Qua đó, một mặt Man City không thể rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu bảng của Chelsea xuống còn 9 điểm, một mặt bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với vị trí thứ 5 của Man United.

Rạng sáng thứ 5 tới, Man City sẽ có chuyến làm khách tới sân của Chelsea và HLV Guardiola tỏ ra tiếc nuối khi họ không thể thắng Arsenal dù tạo ra nhiều cơ hội hơn. “Đó không phải là màn trình diễn hoàn hảo của Man City nhưng vẫn còn rất nhiều trận đấu phía trước. Chelsea đã thất bại vào thứ 7 và thật đáng thất vọng khi không thể có 3 điểm hôm nay.”

Xem lại video tổng hợp trận Arsenal 2-2 Man City (Vòng 30 NHA 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X