Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola: "Nếu ở Barca hay Bayern, giờ này tôi đã bị sa thải"

Thứ Ba 16/05/2017 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola khẳng định rằng ông sẽ bị Barcelona hay Bayern Munich sa thải nếu đem lại một mùa giải thất bát như ở Man City năm nay.
Pep Guardiola Neu o Barca hay Bayern, gio nay toi da bi sa thai hinh anh
HLV Pep Guardiola khẳng định sẽ tận dụng tốt cơ hội thứ hai mà Man City trao cho mùa giải tới

HLV Pep Guardiola vừa nếm trải mùa giải đầu tiên trắng tay trong sự nghiệp cầm quân. Mục tiêu duy nhất mà Man City còn lại vào thời điểm này là kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 chung cuộc tại Premier League với 2 trận đấu trong tay.

Dù mùa giải đầu tiên dưới thời Pep Guardiola không diễn ra suôn sẻ như mong đợi nhưng Man City vẫn tạo điều kiện hết mức để chiến lược gia người Tây Ban Nha xây dựng lối chơi. Không những thế, các ông chủ vẫn sẵn sàng vung tiền để Pep mang về thêm những bản hợp đồng nặng ký ở kỳ chuyển nhượng hè sắp tới. Và mới đây, HLV Guardiola đã lên tiếng cho biết có lẽ ông sẽ không có cơ hội thứ hai nếu như dẫn dắt Barca hay Bayern.

“Tôi tới đây để giành danh hiệu ngay mùa giải này nhưng điều đó đã không xảy ra. Kết quả cuối cùng không được như mong đợi. Nhưng nếu BLĐ chỉ đánh giá bằng kết quả, chúng tôi bị sa thải và người khác tới đây và đội bóng sẽ lại tiếp tục ở trong một trạng thái mông lung với những câu hỏi không lời giải đáp.

“Tôi không ở đây vì tôi là Pep Guardiola hay vì những gì tôi đã làm trong quá khứ nhiều năm trước. Tôi biết vấn đề của đội bóng là gì. Tôi sẽ không phải dành cả mùa hè để suy nghĩ rằng ‘ôi điều gì sẽ xảy đến với mình nếu không giành được danh hiệu mùa tới’.

“Áp lực là điều mà tôi đã phải làm quen khi dẫn dắt Barca, khi tôi không có gì để bảo vệ mình. Ở CLB trong vòng 6 tháng, nếu bạn không giành được danh hiệu thì bạn sẽ bị sa thải. Đòi hỏi ở Bayern cũng tương tự như vậy. Họ sẽ không cho bạn cơ hội thứ hai. Nhưng ở đây, tôi có được cơ hội thứ hai và tôi sẽ cố gắng hết sức mình để có một mùa giải tốt hơn thế này”.

Vào thời điểm này, Man City nhiều khả năng sẽ kết thúc mùa giải trong top 4 và có được suất dự Champions League mùa tới. Chỉ cần chiến thắng trong trận gặp West Brom giữa tuần tới, The Citizens gần như sẽ vượt ra ngoài tầm với của Arsenal. Dẫu vậy, mục tiêu của thầy trò Pep Guardiola lúc này chắc chắn là thắng cả 2 trận cuối mùa để vào thẳng vòng bảng C1 năm sau.
Yaya Toure gây áp lực để được Man City gia hạn hợp đồng
Thông qua người đại diện, Yaya Toure muốn nhắn nhủ ban lãnh đạo Manchester City hãy sớm gia hạn hoặc tiền vệ này sẽ ra đi thay vì ngồi chờ câu trả lời.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X