Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: “Man City cần 10 năm để đuổi kịp Barca và Real”

Thứ Ba 04/07/2017 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola khẳng định Man City là một đội bóng tuyệt vời nhưng thừa nhận họ cần thời gian để bắt kịp đẳng cấp của Barcelona và Real Madrid.


Đến sân Etihad với nhiều kỳ vọng nhưng mùa giải 2016/17 vừa qua chứng kiến HLV Pep Guardiola và Manchester City trắng tay trên mọi đấu trường. Đến với bóng đá Anh, chiến thuật của nhà cầm quân người Tây Ban Nha bộc lộ những khiếm khuyết và dần bị bắt bài. Tại Premier League, họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 trong khi Champions League sớm dừng chân ở vòng 1/8 trước Monaco.

Guardiola Man City can 10 nam de duoi kip Barca va Real hinh anh
HLV Guardiola thừa nhận Man City cần thời gian để lớn mạnh hơn

Mùa hè này chứng kiến cuộc cách mạng về nhân sự tại Man City khi họ nhanh chóng chi tới 76,5 triệu bảng cho tiền vệ Bernardo Silva (Monaco) và thủ môn Ederson (Benfica) bên cạnh vẫn đang theo đuổi những Alexis Sanchez, Kyle Walker và Benjamin Mendy… Về phần HLV Guardiola, ông khẳng định sẽ không thay đổi phương pháp huấn luyện nhưng cũng cảnh báo người hâm mộ The Citizens rằng cần phải mất tới một thập kỷ nữa đội bóng này mới có thể vươn tới tầm ông lớn tại châu Âu.

“Tôi sẽ không thay đổi vì tôi không biết phải làm thế nào theo một cách khác”, ông nói với L'Esportiu. “Ở đây cũng như bất cứ nơi đâu, sẽ có 11 cầu thủ đấu 11 trong cùng một sân bóng. Sự khác biệt ở đây là trọng tài và sự cân bằng trong các trận đấu. Tôi hy vọng Man City có thể thi đấu tốt như mùa giải đầu tiên tiên của tôi. Có một số người cảm thấy nó chưa đủ tốt nhưng có lẽ họ đã không theo dõi chúng tôi trong thời gian qua.”

“7 năm huấn luyện viên chuyên nghiệp của tôi là 6 chức vô địch quốc gia và khi có một năm không thành công, sẽ có nhiều điều để nói. Năm nay, chúng tôi cũng không có mặt ở đó, nhưng đừng quên rằng đến Barca cũng không thể tới bán kết mọi năm. Man City là một đội bóng tuyệt vời, nhưng để đạt tới tầm của Barca, Real Madrid, Bayern, Juventus… là rất khó khăn. Cần thời gian, có thể là một thập kỷ.”

Man City của HLV Guardiola sẽ đánh dấu ngày tập trung trở lại bằng trận đấu với hàng xóm Man United tại International Champions Cup vào ngày 21/7 tới. Họ sẽ tiếp tục gặp Real và Tottenham tại giải đấu cộng thêm trận giao hữu với West Ham trước khi chính thức bước vào mùa giải bằng trận ra quân tại Premier League với Brighton & Hove Albion.

Xem thêm một số bài viết khác về Man City HLV Pep Guardiola trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X