Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thua thê thảm, HLV Guardiola lập kỷ lục đáng quên

Thứ Hai 16/01/2017 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú ngã sấp mặt 0-4 của Man City trên sân Everton tối qua khiến HLV người Catalan nhận một kỷ lục đáng quên trong sự nghiệp cầm quân.

"Thua 0-4 là thất bại nặng nề chưa từng thấy ở các giải VĐQG của HLV Guardiola tính từ khi ông bắt đầu cầm quân", hãng thống kê nổi tiếng Opta đã công bố thông tin này sau khi trận Everton vs Man City kết thúc.
Man City thua the tham, HLV Guardiola lap ky luc dang quen hinh anh
Guardiola chứng kiến trận cầu tệ nhất của ông ở các giải VĐQG, nhưng không có bất kỳ điều chỉnh hiệu quả nào. Ảnh: Reuters.

Guardiola từng dẫn dắt Barca ở giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga) trong bốn mùa giải (2008-2012). Ông sau đó nghỉ ngơi hoàn toàn trong một năm, rồi sang Đức, làm HLV trưởng Bayern Munich ba mùa giải (2013-2016).

Trong hai cả giai đoạn ấy, tất nhiên HLV Guardiola từng không ít lần nhận thất bại ở giải VĐQG tuy nhiên chưa lần nào khủng khiếp như trận đấu trên sân Goodison Park vừa rồi. Tại Bundesliga, Bayern của ông tệ lắm cũng chỉ thua Dortmund 0-3 ở mùa 2013-2014 hay thua Wolfsburg 1-4 ở mùa 2014-2015. Với Barca, Guardiola thậm chí còn chưa bao giờ phải đón nhận một thất bại nào có cách biệt quá hai bàn ở La Liga.

Cú vấp trên sân Everton hôm 15/1 vì thế trở thành một cột mốc tồi tệ đáng quên nhất trong sự nghiệp đầy ắp vinh quang của Guardiola. Đây là trận cầu mà Man City của Guardiola chỉ chơi tốt ở hiệp đầu, nhưng không tận dụng được cơ hội. Dàn sao dưới trướng ông sau đó phải trả giá vì các pha phản công giàu tốc độ và chính xác của Everton.

Lukaku mang lại lợi thế cho đội chủ sân Goodison Park trong hiệp đầu, trước khi Mirallas nhân đôi cách biệt ngay đầu hiệp hai. Các cầu thủ Tom Davies rồi Lookman chớp thời cơ lần lượt ghi thêm hai phút nữa trong thời gian còn lại, để ấn định thắng lợi 4-0 cho Everton. Vì thất bại này, Man City bị hất văng khỏi top 4.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X