Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Guardiola: “Jesus làm tôi nhớ đến Messi”

Thứ Bảy 06/05/2017 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự thích nghi của Gabriel Jesus với môi trường Premier League đã khiến HLV Pep Guardiola liên tưởng tới siêu sao Lionel Messi.


Sau 6 lần ra sân cho Man City kể từ đầu năm 2017 tới nay (2 từ ghế dự bị), tiền đạo Jesus đã có cho mình 4 bàn thắng. Tiếc rằng chấn thương gặp phải trước Bournemouth hồi tháng 2 đã khiến anh phải nghỉ thi đấu tới 2 tháng rưỡi và người ta cho rằng đó là nguyên nhân dẫn tới sự sa sút đáng kể của The Citizens trên BXH Premier League.

HLV Guardiola Jesus lam toi nho den Messi hinh anh
HLV Guardiola đánh giá rất cao tài năng của Jesus

Nhưng giờ đây tiền đạo Jesus đã trở lại đúng lúc, đã ghi được bàn thắng vào lưới Middlesbrough trong trận hòa 2-2 tuần trước và là niềm hy vọng của Man City khi Sergio Aguero dính chấn thương háng và có nguy cơ nghỉ hết mùa này. Trước thềm cuộc tiếp đón Crystal Palace tại vòng 36 Premier League, HLV Guardiola đã lên tiếng ca ngợi sự hòa nhập của học trò 20 tuổi.

“Trước khi có tiền đạo Jesus, chúng tôi đã mong đợi rất nhiều điều nhưng không phải là tác động càng sớm càng tốt đến như vậy”, cựu HLV của Barcelona cho biết. “Anh ấy sẽ là tương lai của CLB trong những năm tới. Có rất nhiều những tín hiệu tốt lành. Khi 18 hay 19 tuổi, Messi đã ghi được 40 bàn thắng trong một năm.”

“Các cầu thủ lớn, những cầu thủ hàng đầu là cầu thủ hàng đầu. Đôi khi chúng ta nói về việc cần nhiều thời gian thích nghi và trải qua nó. Một số cầu thủ đã đến Premier League và gặp khó khăn trong năm 1, năm 2 nhưng sau đó bùng nổ. Cũng có những người khác với tinh thần mạnh mẽ, tập luyện tích cực và có trình độ cao, họ đã đến và lập tức chứng tỏ tài năng.”

Tiền đạo Jesus đã ký hợp đồng chuyển tới Man City từ Palmeiras mùa hè năm ngoái nhưng chỉ chính thức tới sân Etihad đầu năm 2017 do điều khoản phải hoàn thành nốt mùa giải tại Brazil mà CLB cũ đưa ra. Và HLV Guardiola tiết lộ họ đã đồng ý với điều kiện đó để đảm bảo chân sút đầy tiềm năng của xứ Samba không lọt vào tay của một ông lớn khác tại châu Âu.

“Khi chúng tôi quyết định mua Jesus, anh ấy đã có rất, rất nhiều những kẻ theo đuổi”, Guardiola nói thêm. “Và khi anh ấy quyết định đến đây, chúng tôi rất vui mừng. Đợi thêm 1 năm hay nửa năm nữa, có lẽ những CLB lớn tại châu Âu với truyền thống lâu đời mới là bến đỗ của Jesus. Nhưng anh ấy đã quyết định gắn bó cùng chúng tôi và khi điều đó diễn ra, tất cả những gì chúng tôi có thể làm là giúp đỡ cho cầu thủ của mình.”

Vào lúc 18h30 tối nay, Man City sẽ có cuộc so tài với Crystal Palace trên sân nhà Etihad tại vòng 36 Premier League 2016/17. Trận đấu này được truyền hình trực tiếp và độc quyền trên kênh K+1.


Man City vs Crystal Palace (18h30 ngày 06/05): Coi chừng động đất
Trận Man City vs Crystal Palace, nếu không đánh giá đúng thực lực của đối thủ thầy trò Pep Guardiola hoàn toàn có thể ôm hận.


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X