Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola ca ngợi ngôi sao bị lãng quên của Man City

Thứ Tư 25/10/2017 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola đã dành những mỹ từ cho thủ môn Claudio Bravo, người góp công lớn giúp Man City vượt qua Wolves tại cúp Liên đoàn.


Với sự xuất hiện của tân binh đắt giá Ederson, thủ môn Claudio Bravo đã phải ngồi dự bị suốt từ đầu mùa 2017/18 tới nay. Tuy nhiên, sau khi trở lại đội hình chính của Man City trong cuộc tiếp đón Wolverhampton tại cúp Liên đoàn, người gác đền 34 tuổi đã có màn trình diễn xuất sắc. Trên sân Etihad đêm qua, đội bóng hạng Nhất Wolves đã có màn trình diễn hay hơn nhiều so với tưởng tượng của nhiều người.

Guardiola ca ngoi ngoi sao bi lang quen cua Man City hinh anh
Bravo giúp Man City vượt qua Wolves sau loạt luân lưu 11m

Làm khách trước một Man City đang tràn đầy hưng phấn với những chiến thắng liên tiếp và độc chiếm ngôi đầu Premier League, Wolves đã tỏ ra đầy kiên cường. Họ siết chặt phòng ngự khiến đội chủ nhà rất khó triển khai thế công trong khi những đợt phản đòn cũng gây nhiều sóng gió ở cầu môn bên kia. Nếu không có tài năng của thủ môn Bravo với ít nhất 5 pha cứu thua, thậm chí lưới của Man City còn rung lên trước.

Kịch bản giằng co được duy trì hết 120 phút chính thức và buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu 11m. Ở loạt “đấu súng” cân não, Man City đã may mắn hơn khi sở hữu thủ môn Bravo trong khung thành. Tuyển thủ Chile đã 2 lần liên tiếp từ chối Alfred N'Diaye và Conor Coady của Wolves từ cự ly 11m và giúp The Citizens thắng chung cuộc 4-1.

Man City 0-0 (pen 4-1) Wolves: Nhọc nhằn đi tiếp sau loạt đấu súng cân não
Dù được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ nhưng Manchester City phải rất chật vật và nhờ đến loạt penalty may rủi để chính thức lọt vào tứ kết League Cup.

Chứng kiến sự tỏa sáng trở lại của Bravo, HLV Guardiola không thể giấu được sự vui mừng. “Bravo đã giúp chúng tôi lọt vào vòng sau”, Guardiola nói với Sky Sports. “Anh ấy đã xuất sắc ở rất nhiều tình huống. Tôi không rõ đây có phải là trận đấu hay nhất của Bravo tại Man City hay không nhưng anh ấy đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, đặc biệt là cản được 2 quả penalty. Đó là người hùng của trận đấu. Điều này là tích cực cho chúng tôi và quan trọng nhất là Man City tiếp tục có mặt ở cúp Liên đoàn.”

Tính từ đầu mùa 2017/18, Bravo mới có 3 lần ra sân cho Man City bao gồm 2 tại cúp Liên đoàn và 1 tại Premier League thay Ederson chấn thương. “Bravo đã cho chúng tôi cơ hội đi tiếp và tôi rất hài lòng với anh ấy từ tập luyện cho tới những màn trình diễn trên sân”, HLV Guardiola nói thêm. “Mùa giải trước là không dễ dàng, nhưng đó là một thủ môn có đẳng cấp và xứng đáng với những lời khen ngợi.”

Xem lại video tổng hợp trận Man City 0-0 Wolves (pen 4-1)

Xem thêm một số bài viết khác về HLV Guardiola trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X