Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola ca ngợi ảnh hưởng của “trung vệ thực thụ” Kompany

Thứ Hai 08/05/2017 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo HLV Pep Guardiola, các cầu thủ Man City sẽ tự tin hơn khi chơi bên cạnh đội trưởng Vincent Kompany.


Sự vắng mặt của trung vệ Kompany do chấn thương liên tục trong phần lớn mùa giải này đã ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh của Man City. Đã nhiều lần đội bóng do HLV Guardiola dẫn dắt phải chịu những bàn thua đáng tiếc dẫn tới việc họ bị mất điểm. Tuy nhiên, trong khoảng 1 tháng trở lại đây, Kompany đã ổn định về mặt thể trạng, ra sân thường xuyên hơn và những điều tích cực đã tới rõ rệt. Cuối tuần qua, anh góp công không nhỏ trong chiến thắng 5-0 của Man City trước Crystal Palace.

Guardiola ca ngoi anh huong cua trung ve thuc thu Kompany hinh anh
Guardiola tin rằng Man City vững chắc hơn khi có Kompany

Không những chỉ huy hàng phòng ngự một cách xuất sắc để giữ sạch mành lưới, Kompany còn trực tiếp ghi được 1 bàn thắng tuyệt đẹp sau đường chuyền của Kevin De Bruyne. Và HLV Guardiola
không giấu được sự tự hào khi nói về trung vệ 31 tuổi của Man City:

“Đó là một bước tiến lớn. Khi nói chuyện với Kompany trong mùa giải này, chúng tôi không gây nhiều áp lực cho anh ấy. Bạn phải đạt thể trạng đủ để tập luyện bình thường và sau đó là các trận đấu liên tiếp nhau. Anh ấy đã thi đấu trọn vẹn 90 phút và điều này từ lâu lắm đã không xảy ra.”

“Cựu HLV Manuel Pellegrini đã thiếu đi Kompany trong rất nhiều trận đấu mùa trước và trong 2 mùa giải vừa qua. Tất nhiên chúng tôi rất nhớ sự hiện diện của anh ấy, đó là một trung vệ thực thụ. Tôi đã nói rất nhiều lần, với một trung vệ, có bao nhiêu lần bạn chiến thắng khi tranh chấp với các tiền đạo. Kompany là một trung vệ và tỷ lệ chiến thắng của anh là rất lớn.”

Khi được hỏi Man City liệu có thể tin cậy Kompany trong mùa giải tới hay không, HLV Guardiola chia sẻ thẳng thắn: “Hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp nhưng chúng tôi cần phải nâng cấp hàng thủ của mình”, ông nói thêm. “Chúng tôi không thể yên tâm hoàn toàn rằng anh ấy sẽ sung mãn sau những gì đã xảy ra. Chúng tôi phải có sự chuẩn bị khi những trường hợp không may xảy ra.”

“Nhưng lúc này, đặc biệt là khi đối mặt với những quả tạt, chúng tôi sẽ cảm thấy an tâm. Dĩ nhiên đối thủ vẫn có thể ghi bàn nhưng bạn có cảm giác rằng khi họ tạt bóng hoặc chúng tôi tạt bóng trong một tình huống cố định, đã có Kompany ở đó. Cảm giác đó rất quan trọng tại giải đấu Premier League này. Thực sự quan trọng khi có một chuyên gia chơi đầu và có Kompany là một điều tốt đẹp.”

Sau chiến thắng 5-0 trước Palace, Man City của HLV Guardiola đã nới rộng khoảng cách với nhóm ngoài tốp 4 lên ít nhất 4 điểm trong khi cũng chỉ kém vị trí thứ 3 của Liverpool 3 điểm dù chơi ít hơn 1 trận.

Man City 5-0 Crystal Palace: Khi Guardiola thực sự có một tập thể
Trước Middlesbrough, Man City tung vào sân 2 tiền đạo xuất sắc của họ nhưng chỉ có được trận hòa 2-2. Trước Crystal Palace, Guardiola mất Aguero nhưng lại đại...

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X