Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola bực mình với những “ông già” của Man City

Thứ Sáu 28/04/2017 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola khá bực tức khi trong đội hình Man City lúc này có quá nhiều cầu thủ chạy cánh lớn tuổi và thể hiện rõ hạn chế trước M.U.


Tiếp đón Man United tới sân nhà Etihad trong khuôn khổ trận đá bù vòng 26 Premier League, Man City dù có tỷ lệ cầm bóng lên tới gần 70% và tung ra 19 pha dứt điểm nhưng chỉ có vỏn vẹn 6 đi trúng đích, đều không qua tay thủ môn David De Gea và đành chấp nhận trận hòa 0-0. Ở đó, HLV Guardiola đã lựa chọn Pablo Zabaleta và Aleksandar Kolarov, những người đã 32 và 31 tuổi trấn giữ hai cánh bên cạnh Bacary Sagna (34 tuổi) và Gael Clichy (31) ngồi ghế dự bị không được sử dụng.

Guardiola buc minh voi nhung ong gia cua Man City hinh anh
HLV Guardiola thiếu những lựa chọn ở hai cánh

Trong quá khứ, HLV Guardiola từng có trong tay những siêu hậu vệ cánh như Dani Alves, David Alaba hay Philipp Lahm tại Barcelona và Bayern Munich. Việc phải kéo Jesus Navas từ tiền vệ xuống đá hậu vệ cánh cũng phần nào nói lên được sự không hài lòng của chiến lược gia người Tây Ban Nha với các lựa chọn của mình hiện có ở vị trí đó.

Điều đó tiếp tục được HLV Guardiola lặp lại sau trận hòa bế tắc 0-0 với M.U. “Tôi không quá hài lòng với khâu tấn công của Man City trong ngày hôm nay, tôi thích đội bóng tấn công bằng cách khác”, ông nói với Sky Sports. “Họ đã chờ đợi sai lầm để trừng phạt bạn. Họ có thể chơi bóng với chất lượng cao nhưng lại thu mình và chờ đợi để đánh vào hai vị trí hậu vệ cánh mà chúng tôi lại không có nhân sự có thể lên công về thủ.”

“Tất cả các hậu vệ cánh của chúng tôi đều 31 tới 34 tuổi và phải chọn ra cách chơi phù hợp với họ. Ở những trận đấu gần đây, chúng tôi chơi với Jesus Navas và đã tấn công rất nhiều ở hai cánh. Nhưng với Zabaleta, Sagna, Kolarov hay Clichy, tất cả đều đã lớn tuổi và không thể di chuyển liên tục giữa hai đầu sân. Đó là lý do tại sao tôi thích họ chơi ở những vị trí khác.”

Sau trận hòa 0-0 tại derby Manchester, Man City của HLV Guardiola dù vẫn xếp thứ 4 trên BXH Premier League song vẫn chỉ hơn hàng xóm M.U 1 điểm. Cuối tuần này, họ sẽ hành quân tới sân đội bóng đang chật vật trong cuộc đua trụ hạng là Middlesbrough.

Trong thời gian qua, Man City đã có liên hệ với một số cái tên để giải quyết bài toán hậu vệ cánh. Được biết, những Danny Rose, Kyle Walker (Tottenham), Hector Bellerin (Arsenal) hay Benjamin Mendy (Monaco)… những mục tiêu hàng đầu của Nửa xanh thành Manchester trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.


Xem lại video tổng hợp trận Man City 0-0 Man Utd (Đá bù vòng 26 NHA 2016/17)


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X