Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV gạo cội người Đức lên án thái độ thi đấu hời hợt của Podolski

Thứ Ba 25/09/2012 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV đương nhiệm của ĐTQG Azerbaijan, Berti Vogts mới đây đã lên án thái độ thiếu tích cực của Podolski trong trận đấu với Man City nhưng mặt khác cũng tin rằng HLV Arsene Wenger đủ tài năng để sửa chữa lại tất cả.

Podolski đã chơi mờ nhạt trong trận đấu vào đêm hôm kia của Arsenal với đội ĐKVĐ Premier League trong một trận đấu mà gần như toàn bộ đội hình Pháo thủ đã chơi tốt. Tiền đạo người Đức bị thay ra vì trong thời gian thi đấu trên sân, dường như anh không để lại dấu ấn rõ nét nào như trong các trận đấu trước.

Trước đây, chính Berti Vogts đã từng chỉ trích phong cách thi đấu của Podolski khi còn chơi cho Cologne và ĐT Đức, giờ đây ông tiếp tục nói điều tương tự khi tiền đạo 27 tuổi đã chuyển tới Anh và thi đấu cho một trong những CLB lớn nhất xử sở sương mù. HLV kì cựu này hết sức mong mỏi một sự chuyên nghiệp sẽ được tạo ra trong lối đá của Podolski, dưới bàn tay nhào nặn của HLV người Pháp Arsene Wenger.

Ông Steve Bould cho rằng Arsenal thật đúng đắn khi mua Podolski
Podolski cần nhiệt huyết và quyết tâm hơn nữa


Podolski đã ghi được 3 bàn trong 6 trận cho Arsenal trong suốt thời gian qua từ khi chuyển tới đội bóng này trong kì chuyển nhượng mùa hè, góp một phần không nhỏ vào thành tích bất bại tính đến thời điểm này của CLB chủ sân Emirates. Tuy vậy, nhiệm vụ của Wenger trong thời gian tới vẫn là cải thiện tinh thần thi đấu cũng như năng suất của tiền đạo người Đức. Begti Vogts phát biểu: " Ý thức phòng ngự của Podolski gần như bằng 0. Khi mất bóng, cậu ta phải có trách nhiệm chạy về để tranh chấp chứ không phải là đứng yên tại chỗ và tiếc nuối."

" Bây giờ ở Arsenal, Poldi làm việc dưới quyền của 1 HLV rất khắt khe trong tập luyện, cậu ấy phải học cách trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp hơn nữa. " - HLV 57 tuổi nói tiếp - " Cậu ấy là một cầu thủ xuất chúng, nhưng cần phải ý thức được rõ hơn nhiệm vụ của mình. Arsenal không phải là Cologne."

Thực ra Podolski đã rất cố gắng trong việc thi đấu, chỉ là trận vừa rồi anh bị theo quá kĩ bởi hàng thủ Man City, không thể nói anh thiếu chuyên nghiệp được. Thế nhưng thực sự Poldi cần phải sửa chữa lại ý thức phòng thủ bởi Arsenal, khi gặp những đối thủ mạnh, thường chơi pressing ngay từ phần sân của đối phương và không cho đối phương cơ hội tạo áp lực về phía khung thành đội nhà bằng những cú áp sát máu lửa. Tiền đạo 27 tuổi này cũng nên biết cách làm như vậy, nếu không hiệu quả thi đấu của Pháo thủ sẽ suy giảm đáng kể. Suy cho cùng, nhiệm vụ của tiền đạo không chỉ có ghi bàn, mà còn phải biết cách gây áp lực cho đối thủ nữa.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X