Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Fulham "xát muối" vào tim Manucians: Phòng thủ trước M.U quá dễ!

Thứ Hai 10/02/2014 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV 49 tuổi của Fulham mới đây đã lên tiếng "chế nhạo" đội bóng mà ông đã có 11 năm phục vụ với tuyên bố "Man Utd tấn công quá dễ cản". Đương nhiên trong một trận đấu mà Quỷ Đỏ chỉ biết mỗi ... tạt và tạt thì phát biểu ấy của Rene Meulensteen đâu phải là thiếu cơ sở ...

Manchester United can be easy to defend against, says Meulensteen

Đêm qua, đội xếp... bét bảng Fulham đã thành công trong việc cầm chân "đại gia" Manchester United với tỉ số 2-2 ngay tại Nhà hát của Những giấc mơ. Đội khách là những người vươn lên mở tỉ số trước sau bàn thắng của Steve Sidwell. Từ phút 78 đến phút 80, Man Utd đã có 2 phút "thần thánh" khi ghi liền 2 bàn thắng do công của Robin van Persie và Michael Carrick. Khi chiến thắng đã đến rất gần, thì bất ngờ trong thời gian bù giờ của trận đấu (hay còn gọi là "Fergie time") Darren Bent mang về pha nổ súng muộn quý như vàng cho Fulham, theo đó cứu vớt lại 1 điểm cho đội quân của Rene Meulensteen. Vì chiến quả này mà chiến lược gia 49 tuổi đã lên tiếng hết lời ca ngợi các học trò nhất là trong khâu phòng ngự, trong một trận đấu mà Man Utd đã sử dụng tới... 81 pha tạt bóng chỉ trong vỏn vẹn 90 phút đồng hồ.

"Tôi nghĩ là cuộc khủng hoảng tại Man Utd hiện tại chẳng có gì liên quan tới cái gọi là yếu tố niềm tin cả. Cách họ nhập cuộc khá là dễ đoán: đưa bóng ra xa khung thành ở cánh rồi lại tiếp cận vào gần bằng những đường tạt bóng. Chúng tôi đã chống trả họ khá dễ dàng và xuất sắc." - Meulensteen như "xát muối vào trái tim" của người đã gián tiếp đưa ông ra đường, David Moyes - "Nếu như bạn tổ chức tốt đội hình và thủ môn luôn luôn chọn đúng vị trí, trận đấu sẽ trở nên cực kì đơn giản. Ở chiều ngược lại, bạn cần phải sáng tạo để chọc thủng lưới họ."

"Man Utd đã không có được số điểm cần thiết trong một trận đấu mà họ đáng ra phải có được 3 điểm hoàn toàn trọn vẹn." - cựu trợ lý  của đội chủ sân Old Trafford chia sẻ tiếp - "Tôi nghĩ rằng các cầu thủ của Man Utd đã làm tất cả những gì có thể, và làm khá tốt những gì mà Moyes muốn nhìn thấy ở họ. Hãy nhìn vào số cú tạt bóng và những lần dứt điểm, con số này là cực kì nhiều. Chúng tôi đã cố gắng giải quyết những pha bóng như vậy; trong hiệp 1, Fulham làm tương đối tốt. Tôi đã không cho phép họ có bất kì một cơ hội nguy hiểm nào với những pha lật cánh của mình."

Meulensteen đồng thời cũng nhấn mạnh rằng lúc này tất cả các đội bóng ở Premier League đã chẳng còn e ngại về việc phải tới làm khách tại Old Trafford, trong bối cảnh M.U đã thua tới... 4 trận kể từ đầu giải ngay tại thánh địa của mình. Ông nói: "Tôi nghĩ rằng ít có đội bóng nào đến đây (Old Trafford) mà lại sợ hãi hay là có chiến thuật tiếp cận trận đấu quá khác biệt. Các đội bóng tới đây, làm tốt và thường là mang được cái gì đó về."

"Khi bạn ở trong phòng thay đồ với các cầu thủ khi trận đấu chuẩn bị diễn ra, bạn sẽ thấy là bạn hoàn toàn có thể thắng. Hi vọng rằng trận đấu này sẽ đưa tới cho chúng tôi nền tảng để tiến bộ trong thời gian tới."
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X