Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Fulham chỉ trích VAR vì công nhận bàn thắng của Nathan Ake

Chủ Nhật 03/09/2023 03:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Marco Silva đã bày tỏ sự bất bình khi trọng tài công nhận bàn thắng của Nathan Ake bất chấp lỗi việt vị rõ ràng của Manuel Akanji.

Man City đã đánh bại Fulham với tỉ số 5-1 tại Etihad. Tuy nhiên, đội bóng thành Manchester đã trải qua hiệp đấu đầu tiên vô cùng khó khăn.

HLV Fulham chỉ trích VAR vì công nhận bàn thắng của Nathan Ake 1
Bóng hướng về phía Akanji khi cầu thủ này rơi vào thế việt vị

Julian Alvarez mở tỉ số ở phút 30 nhưng Tim Ream gỡ hòa ngay lập tức cho Fulham. Đến cuối hiệp, Ake đánh đầu tung lưới Fulham và bàn thắng này được VAR kiểm tra lại. Ở tình huống đó, Ake đánh đầu đưa bóng bay về phía Manuel Akanji đang ở trong thế việt vị. Akanji đã nhảy tránh bóng nhưng vẫn có thể xem là gây ảnh hưởng tới thủ môn của Fulham. Sau cùng, trọng tài công nhận bàn thắng cho Man City và khiến cho phía Fulham cảm thấy phẫn nộ.

Quyết định này của trọng tài đã làm thay đổi trận đấu khi Man City có lợi thế dẫn trước còn các cầu thủ Fulham thể hiện rõ sự chán nản trong hiệp hai.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Marco Silva cho rằng trọng tài đã mắc sai lầm lớn ở tình huống này và bàn thắng của Nathan Ake đáng lẽ phải bị từ chối.

“Đó là một sai lầm lớn của trọng tài biên, nhưng còn lớn hơn từ phía VAR. Tại sao lại không từ chối bàn thắng đó?

Tất cả mọi người chơi bóng hoặc từng chơi bóng hoặc hiểu bóng đá đều khẳng định 100% rằng tình huống đó việt vị. Tôi cảm thấy khó hiểu cách mà VAR công nhận bàn thắng đó. Cầu thủ của họ ở một vị trí việt vị rõ ràng”.

Cựu trọng tài Premier League là Mike Dean cho biết: “Tôi nghĩ Marco Silva hơi rộng rãi khi nói rằng cầu thủ Man City nhảy ra khỏi đường bóng. Thật ra bóng đi qua khe chân của cậu ta.

Thủ môn không thể bay thẳng tới bóng vì cậu ấy còn phải chờ đợi. Và khi cậu ấy thực sự di chuyển thì đã quá muộn. Cầu thủ của Man City đã có can thiệp vào pha bóng rõ ràng. Đó là tình huống việt vị chắc chắn 1,000%. Tôi không hiểu tại sao bàn thắng được công nhận. Đó là pha việt vị ở bất kỳ trận đấu bóng đá nào”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X