Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Khiến Arsenal còn tệ hơn, Ljungberg bị các đồng đội cũ chỉ trích tối mặt

Thứ Bảy 07/12/2019 01:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Martin Keown và Gilberto Silva đồng loạt nói lời cay đắng với HLV tạm quyền người Thụy Điển sau những trận đấu đầu tiên toàn hòa và thua thất vọng trên ghế nóng Pháo Thủ.

Tưởng chừng như thay tướng đổi vận nhưng hóa ra, Arsenal thậm chí tệ hại bội phần và tiếp tục lún sâu trong cơn khủng hoảng. Sau màn ra mắt đáng quên của Freddie Ljungberg khi bị Norwich cầm hòa với tỷ số 2-2, Pháo Thủ còn gây thất vọng nặng nề hơn với trận thua 1-2 trước Brighton ngay trên sân nhà.

Trình độ và bản lĩnh cầm quân có hạn như thế, bảo sao cựu tiền vệ huyền thoại người Thụy Điển chỉ đang được tạm thời tin tưởng cho vị trí HLV tạm quyền thay thế Unai Emery, trong thời gian ban lãnh đạo CLB tìm kiếm những tên tuổi tài năng sáng giá hơn cho chiếc ghế nóng Emirates.

Co le HLV Ljungberg
HLV Ljungberg của Arsenal bị chính các đồng đội cũ chỉ trích phũ phàng

Tuy nhiên quả thực, giới mộ điệu không nghĩ rằng Ljungberg còn đang khiến Arsenal thảm hại hơn cả về trước đó. Chính vì vậy, ông cũng đã phải hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội từ dư luận, thậm chí phũ phàng cay đắng hơn còn là của chính những người đồng đội cũ sát cánh thời ở Highbury.

Martin Keown phát biểu: “Cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc, một chiến binh thực thụ, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ cậu ấy có thể trở thành một HLV giỏi. Chính vì vậy, chúng ta không nên kỳ vọng quá nhiều hay trông mong chờ đợi vào một phép màu nào đó, nhất là khi tất cả vẫn còn đang loay hoay với đủ phương án giải quyết.”

“Ít nhất nếu là tôi, những sự thay đổi về mặt nhân sự sẽ là rất cấp thiết ngay lúc này. Một số cầu thủ, đặc biệt ở hàng phòng ngự và tuyến tiền vệ, bắt buộc phải ngồi ngoài mặc dù chắc chắn có làm cho họ không vui vẻ gì. Đối với tôi, đó chính là những David Luiz hay Mesut Ozil, và chúng ta sẽ cần chiêu mộ thêm một tiền vệ trung tâm với thiên hướng đánh chặn trong mùa đông này.”

Arsenal
Ljungberg đang không biết cách sử dụng Ozil ở Arsenal

Tiện thể nói đến Ozil, tiền vệ người Đức đã bước qua những tháng ngày thất sủng dưới thời Emery để bắt đầu được Ljungberg trọng dụng. Và khác với quan điểm của Keown, một Pháo Thủ huyền thoại khác là Gilberto Silva lại ủng hộ suất đá chính cho nhà vô địch thế giới World Cup 2014. Tuy nhiên, ông lại có lời chê trách đồng đội cũ đang không biết sử dụng thế nào để tối đa hóa sức mạnh của Ozil.

Chia sẻ của cựu tiền vệ người Brazil: “Ozil cần phải được bảo vệ để thỏa sức sáng tạo mỗi khi có bóng trong chân, từ đó mới có thể sản sinh ra những pha kiến tạo và bàn thắng cho Arsenal. Freddie đang xếp cậu ấy chơi cánh phải ở hàng tiền vệ ba người, nhưng tại sao không phải ngay dưới sát với tiền đạo đúng sở trường số 10 và rồi xây dựng lối chơi xung quanh cậu ấy như một hạt nhân?”

Thời điểm hiện tại, Arsenal đang ngụp lặn ở vị trí thứ 10 nửa giữa bảng xếp hạng Premier League với chỉ vỏn vẹn 19 điểm/15 trận. Muộn nhất ở vòng 16 diễn ra vào thứ hai đầu tuần sau, Pháo Thủ sẽ phải hành quân đến làm khách của hàng xóm West Ham trong một trận derby thủ đô London.

Khủng hoảng không lối thoát, thầy trò Arsenal chỉ trích lẫn nhau
Phát biểu của HLV Freddie Ljungberg và hậu vệ Hector Bellerin sau trận thua nhục 1-2 trước Brighton ngay trên sân nhà để tiếp tục nối dài chuỗi mạch thành tích...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X