Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard phấn khích khi Chelsea không còn dính lời nguyền số 9

Thứ Sáu 17/01/2020 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Frank Lampard đang rất hài lòng với phong độ ổn định của tiền đạo Tammy Abraham - chân sút số 1 ở Chelsea thời điểm hiện tại.

Trong nhiều năm qua, chiếc áo số 9 của Chelsea luôn được ví như mang một lời nguyền khiến hàng loạt cầu thủ chất lượng và tên tuổi như Fernando Torres, Alvaro Morata hay Gonzalo Higuain đều sa sút phong độ và không còn là chính mình.

Đầu mùa giải này, tài năng trẻ Tammy Abraham từng chịu nhiều sự hoài nghi cũng vì mang áo số 9. Tuy nhiên theo thời gian, tiền đạo người Anh dần dà chứng tỏ được khả năng với 13 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 20 trận đấu Premier League.

Lampard phấn khích khi Chelsea không còn dính lời nguyền số 9 hình ảnh
Tiền đạo Tammy Abraham của Chelsea

Bản thân HLV Frank Lampard vô cùng vui mừng khi cậu học trò không bõ công tin tưởng của mình đang từng bước phá bỏ lời nguyền tồn tại suốt hàng thập kỷ qua ở sân Stamford Bridge. Phát biểu của huyền thoại người Anh sau trận thắng đậm Chelsea 3-0 Burnley khi Abraham cũng góp một bàn:

“Tôi rất ấn tượng với Tammy Abraham. Khi trao chiếc áo số 9 cho cậu ấy, không ít người nói rằng tôi nên cẩn thận bởi nhiều cựu cầu thủ từng cảm thấy khổ sở vì nó, thế nên âu cũng là điều dễ hiểu. Dẫu vậy tới giờ, Tammy đã có một khởi đầu như mơ và hy vọng cậu ấy vẫn sẽ tiếp tục giữ vững phong độ cao.”

“Tất nhiên tôi hiểu việc duy trì sự ổn định là thử thách không dễ dàng đối với các cầu thủ trẻ như Tammy, nhưng tất cả đều hoàn toàn tin tưởng cậu ấy với tài năng, bản lĩnh và cả thái độ tận tâm của mình.”

Lampard thậm chí nhìn nhận Abraham hoàn toàn có thể trở thành một Drogba đệ nhị trong tương lai. Anh nói tiếp: “Tôi đã chứng kiến Tammy vươn lên trưởng thành ở các cấp độ trẻ qua thời gian, và cậu ấy luôn duy trì mục tiêu được làm một số 9 trong màu áo Chelsea. Tôi cũng biết rằng Tammy thần tượng Didier Drogba, và đây chính là cơ hội để cậu ấy đạt đến tầm cỡ vĩ đại đó ở CLB này.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X