Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lạc quan tếu với đà sa sút của Chelsea, Lampard hứng chịu chỉ trích

Chủ Nhật 15/12/2019 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Anh và lập tức sau đó cả cựu danh thủ Paul Merson sau thất bại bạc nhược ngay trên sân nhà trước Bournemouth, đánh dấu trận thua thứ 4/5 gần đây ở Premier League.

Bàn thắng tinh quái muộn màng của Dan Gosling trong những phút cuối cùng ở Stamford Bridge đã mang về chiến thắng và ba điểm quý giá cho Bournemouth ngay trên sân khách, qua đó giúp thầy trò Eddie Howe chấm dứt chuỗi mạch 5 trận toàn thua liên tiếp ở Premier League.

Frank Lampard thực tế nhưng cũng lạc quan tếu

Một đội tạm thời thoát ra khỏi cơn khủng hoảng, còn một đội đang trên đà lao vào nó. Đó chính là Chelsea với thất bại thứ 4/5 trận đấu khuôn khổ ngoại hạng Anh gần đây nhất. Song bất chấp phong độ sa sút không phanh, HLV Frank Lampard vẫn lạc quan tếu chỉ vì bảo toàn vị trí thứ tư của The Blues.

Chelsea 0-1 Bournemouth HLV Lampard lạc quan tếu với đà sa sút hình ảnh
Chelsea 0-1 Bournemouth: HLV Frank Lampard

Phát biểu của cựu tiền vệ huyền thoại người Anh: “Chúng tôi vẫn đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng đó thôi. Đây vốn là thành tích không nhiều người kỳ vọng ở Chelsea trước khi diễn ra mùa giải này, vậy nên tôi nghĩ mọi thứ vẫn còn khá ổn và nằm trong tầm kiểm soát để có thể cải thiện.”

“Tất nhiên, tôi đủ hiểu đội bóng của mình còn có những vấn đề hay hạn chế như thế nào, đặc biệt với lực lượng không dày dặn chiều sâu thì những thời khắc khó khăn âu cũng không thể tránh được. Điều quan trọng, các cầu thủ cần phải có sự phản ứng và trở lại mạnh mẽ hơn về phía trước.”

“Với trận thua này, tôi sẽ không đổ tại cho lịch thi đấu dày đặc, bởi vì tất cả chỉ nên quy về những lỗi lầm chủ quan. Đặc biệt, chúng tôi có lẽ đáng ra nên luân chuyển bóng nhanh hơn, tích cực dồn ép và tấn công đối thủ hơn. Chúng tôi đã lựa chọn lối chơi cầu toàn thái quá và phải trả giá đắt.”

Chỉ trích gay gắt từ Paul Merson

Với thêm một thất bại bạc nhược và phong độ sa sút không phanh tổng quan của Chelsea, Frank Lampard hiển nhiên phải hứng chịu chỉ trích từ dư luận. Đơn cử như quan điểm gay gắt chia sẻ từ Paul Merson, cựu danh thủ từng khoác áo hàng xóm Arsenal trong thập niên 90:

Chelsea 0-1 Bournemouth
Chelsea 0-1 Bournemouth

“Chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên, sự tự tin của Chelsea dường như đã tan biến hoàn toàn. Đó là hạn chế của các cầu thủ trẻ khi họ không đủ bản lĩnh tâm lý để chống chịu áp lực sức ép khi thi đấu bế tắc. Thật dễ dàng và đơn giản để có thể phòng ngự trước Chelsea ở vào thời điểm hiện tại.”

“Frank Lampard đã mắc sai lầm chiến thuật với những quyết định thay đổi người và điều chỉnh nhân sự của mình. Cậu ấy rút ra Jorginho và đưa vào Batshuayi và Hudson-Odoi. Cộng thêm cả Tammy Abraham vẫn đang thi đấu, Chelsea có quá nhiều cầu thủ tấn công trên sân và gây mất cân bằng đội hình.”

“Bàn thua và thất bại này đến một cách nghiệt ngã, nhưng đó âu cũng là hệ quả tất yếu nếu Chelsea không quá chú trọng bằng được cho một chiến thắng, khi họ đáng lẽ ra nên chấp nhận một trận hòa. Đội bóng này đang trên đà khủng hoảng rồi và với lực lượng hiện tại, tôi không tin họ có thể kết thúc mùa giải trong top 4.”

Thời điểm hiện tại, Chelsea đã bị nhóm đầu đua tranh ngôi vô địch bỏ lại quá xa, trong khi chỉ còn tạo được khoảng cách vỏn vẹn hai điểm so với các đối thủ bám đuổi phía sau, đặc biệt hơi nóng phả ra từ một MU vốn đang có dấu hiệu hồi sinh. Phiên chợ đông chuẩn bị mở cửa tháng 1/2020 chính là cơ hội cứu vãn tình hình cho The Blues sau khi lệnh cấm chuyển nhượng đã được dỡ bỏ.

Thong so tran dau Chelsea 1-0 Bournemouth
Thông số trận đấu Chelsea 0-1 Bournemouth

Chelsea 0-1 Bournemouth: Stamford Bridge bị đánh sập, The Blues lung lay ngôi vị top 4
Nhờ bàn thắng được công nhận bởi VAR, Bournemouth dù bị đánh giá thấp hơn bất ngờ có được 3 điểm ngay trên sân Stamford Bridge của Chelsea.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X