Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1-1 Leicester: Lampard không đổ thừa, gay gắt chỉ trích các học trò

Thứ Hai 19/08/2019 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của hai HLV Frank Lampard và Brendan Rodgers sau trận hòa Chelsea 1-1 Leicester ở vòng 2 Premier League 2019/20.

Sau hai thất bại liên tiếp tương đối đáng tiếc trước Manchester United và Liverpool với lối chơi khá là sáng sủa hứa hẹn, Chelsea của tân HLV Frank Lampard quyết tâm cho chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới này khi trở về sân nhà Stamford Bridge tiếp đón Leicester City ở vòng 2 Premier League 2019/20.

Tuy nhiên, The Blues lại chỉ tiếp tục gây thất vọng với kết quả hòa 1-1, thậm chí đã có thể tệ hại hơn nữa nếu nhìn vào màn trình diễn bạc nhược trong hiệp hai. Sau khi vươn lên dẫn trước do công tài năng trẻ Mason Mount, họ đã không thể bảo toàn được thành quả và chấp nhận chia điểm với cú đánh đầu lập công chuộc tội của Wilfried Ndidi.

Chelsea 1-1 Leicester HLV Frank Lampard gay gắt chỉ trích học trò hình ảnh
Chelsea 1-1 Leicester


Frank Lampard không đổ thừa, gay gắt chỉ trích các học trò

Trải qua ba trận liên tiếp không biết đến chiến thắng trên ghế nóng Chelsea, Frank Lampard bắt đầu cảm nhận được áp lực nặng nề dành cho mình. Phát biểu của cựu tiền vệ huyền thoại người Anh sau trận đấu với Leicester:

“Chúng tôi trải qua 25 phút đầu tiên thực sự chất lượng với và đó là những gì tôi trông mong chờ đợi ở các cầu thủ của mình. Thậm chí nếu chính xác và may mắn hơn, chúng tôi đã có thể ghi nhiều hơn một bàn thắng ở giai đoạn khởi đầu tuyệt vời đó.”

HLV Lampard co ly do de hai long ve cau hoc tro ma ong nam kha ro
Chelsea 1-1 Leicester

“Tuy nhiên, phần còn lại của trận đấu thì không còn được như thế khi chúng tôi không thể duy trì áp lực tạo lên đối thủ. Tôi không kỳ vọng các cầu thủ phải chạy 100km/h xuyên suốt 90 phút nhưng họ cũng không thể để lộ ra quá nhiều khoảng trống như vậy được. Đây là bài học cho chúng tôi và sẽ còn rất nhiều việc cần phải làm để cải thiện trước mắt.”

“Không thể phủ nhận yếu tố thể lực mệt mỏi sau trận tranh Siêu Cúp Châu Âu kéo dài 120 phút hồi giữa tuần, cộng thêm cả chuyến bay về từ tận bên Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng tôi không muốn lấy đó làm lý do biện minh cho màn trình diễn và kết quả này của Chelsea. Có những vấn đề thuần chuyên môn và đáng lẽ ra chúng tôi cần phải làm được tốt hơn.”

Brendan Rodgers bảo vệ đồng nghiệp, nhận lỗi sai về mình

Trong khi Frank Lampard không muốn đổ thừa cho những khó khăn ngoại quan và gay gắt chỉ trích các học trò, Brendan Rodgers bên kia chiến tuyến lại lên tiếng bảo vệ đồng nghiệp sau màn tái ngộ đội bóng cũ mà ông từng làm trợ lý dưới thời Jose Mourinho.

Phát biểu của HLV người Bắc Ireland của Leicester: “Cậu ấy là một HLV trẻ rất tuyệt vời và sẽ rất ổn thôi. Chỉ cần kiên nhẫn trao thêm thời gian và cơ hội xây dựng, phát triển đội bóng một cách ổn định, không ngừng, tôi tin cậu ấy sẽ thành công rực rỡ ở nơi đây.”

Wilfried Ndidi go hoa cho Leicester
Chelsea 1-1 Leicester

Và rồi không như Lampard chỉ trích các cầu thủ của mình, bản thân Rodgers lại chủ động nhận trách nhiệm cho bàn thua sớm của đội bóng, mặc dù nó xuất phát từ sai lầm cá nhân của Ndidi. Cựu thuyền trưởng Liverpool tiếp tục chia sẻ:

“Đó là lỗi, là sai lầm của tôi nên mới dẫn tới bàn thua cho Leicester vì cách tiếp cận trận đấu thiếu hợp lý. Tôi cảm thấy thất vọng với bàn thua đó nhưng xét về tổng thể vẫn hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ, đặc biệt ở tinh thần chiến đấu để có được bàn thắng gỡ hòa xứng đáng trong hiệp hai.”

“Điều đáng tiếc hơn là với hàng phòng ngự được tổ chức tốt và hàng tấn công tạo ra nhiều cơ hội như vậy, chúng tôi xứng đáng với một chiến thắng. Dù sao thì đây cũng làm một trận đấu sân khách trước một đội bóng lớn, thế nên chúng tôi cảm thấy ổn với một điểm giành được và tiếp tục hy vọng vào phần còn lại hẵng còn rất dài của mùa giải này.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X