Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ferguson và Wenger chung một nỗi sợ

Thứ Bảy 16/02/2008 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối nay, MU và Arsenal đấu nhau tại vòng 5 Cup FA. Trước cuộc đại chiến ấy, chiến lược gia của hai đội đều cảm nhận thấy những hiểm hoạ tiềm ẩn đến từ các chân sút hàng đầu của đối phương là Ronaldo và Adebayor.

Cristiano Ronaldo hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho MU mùa này, với 27 lần lập công (19 tại giải Ngoại hạng Anh). Emmanuel Adebayor bên phía Arsenal cũng tỏ ra không kém. Tính đến trước trận đấu tối nay, tiền đạo tuyển Togo cũng kịp bỏ túi 22 bàn thắng, với 19 lần phá lưới đối phương ở Premier League như Ronaldo.

Ronaldo sẽ là người chiến thắng ...

Với phong độ cao và tần suất ghi bàn đều đặn, khả năng Adebayor nâng thêm số lần lập công của anh tối nay là hoàn toàn có thể xảy ra. "Cậu ta ghi được 12 bàn trong 9 trận gần đây. Điều đó cho thấy chân sút này đang thực sự bùng nổ", HLV Ferguson tỏ vẻ lo ngại.

Còn Ronaldo, một vài trận gần đây anh không đạt 100 % phong độ và không có được bàn thắng nào cho MU trong hai trận vừa qua ở Ngoại hạng. Tuy nhiên, điều đó cũng không đủ để HLV Wenger bên phía Arsenal bớt lo lắng. Ông thày người Pháp thậm chí còn nhấn mạnh: "Ngăn chặn cậu ấy là cách duy nhất để bảo đảm tính an toàn".

Cup FA không mang lại nhiều lợi nhuận, nhưng từ trước đến nay cả MU lẫn Arsenal đều tỏ ra tôn trọng giải đấu này vì tính truyền thống. Vậy nhưng, tối nay gần như chắc chắn cả hai đội đều không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Với đội chủ sân Old Trafford, nguyên nhân là vì giữa tuần sau họ phải gặp Lyon khi Champions League bước vào giai đoạn mới - loại trực tiếp.

Còn Arsenal, chủ yếu là do những sứt mẻ ở hàng thủ. Nhiều khả năng, đại gia thành London tối nay không có sự phục vụ của Gael Clichy, Philippe Senderos (chấn thương) và Sagna (lý do gia đình).

... hay sân khấu Old Trafford sẽ là địa điểm để Adebayor thể hiện mình

Nhưng một lần nữa HLV Ferguson và Wenger lại có chung quan điểm khi cho rằng, trận đấu tối nay không vì những lý do trên mà mất đi những "mùi đặc trưng" của một cuộc siêu đại chiến.

"Chúng tôi đặt nhiều quyết tâm ở trận đấu này, vì chúng tôi muốn đi tiếp và giành Cup", nhà cầm quân bên phía đội khách Arsenal ra lời cảnh báo. "Đó chắc chắn sẽ là một trận đấu kịch tính vì MU hẳn cũng có chung mong mỏi như chúng tôi".

"Tôi cho rằng, đó hẳn sẽ là một trận đấu mang nhiều nét đặc trưng như những lần gặp nhau trước giữa hai đội, đầy ắp tính đua tranh quyết liệt nhưng đẹp mắt", HLV Ferguson như phụ hoạ thêm cho cái nhìn của người đồng nghiệp phía đối phương.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X