Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ferguson: Tôi đã "làm hại" Wayne Rooney

Thứ Bảy 03/12/2011 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Alex Ferguson đã thừa nhận quyết định sử dụng Wayne Rooney ở hàng tiền vệ trong mùa giải năm nay đã ảnh hưởng tới hiệu suất ghi bàn của tiền đạo chủ lực của Man United

Khi mùa giải mới bắt đầu, Rooney đã thể hiện một phong độ cực kỳ cao khi ghi được 11 bàn thắng ở tất cả các đầu trường song kể từ giữa tháng Chín, tiền đạo này đã rơi vào trạng thái “khô hạn” bàn thắng. Cùng với thời điểm này, Man United bắt đầu có dấu hiệu sa sút và tính tới lúc này, đội bóng của Rooney chưa ghi được quá hai bàn thắng trong sáu trận gần nhất ở giải ngoại hạng Anh.

 

Trước những số liệu nêu trên, chiến lược gia người Scotland đã thừa nhận rằng việc sử dụng Rooney ở hàng tiền vệ đã ảnh hưởng tới hiệu suất ghi bàn của tiền đạo này và hàng công của Man United. Ông thừa nhận: “Có thể tôi phải làm điều gì đó để giải quyết vấn đề này. Wayne có một sự khởi đầu tốt song đây là mùa giải dài và tôi tin cậu ấy sẽ lại ghi bàn. Chúng tôi đã tạo ra đủ cơ hội để giành chiến thắng trong trận đấu với Newcastle hồi tuần trước. Chúng tôi đã chơi tốt và nếu có được chút may mắn trước khung thành Newcastle, chúng tôi đã có được một kết quả tốt”.

Trong trận đấu đêm nay với Aston Villa, Ashley Young sẽ lần đầu tiên trở lại sân Villa Park. Bất chấp việc buộc M.U phải bỏ ra 16 triệu bảng song Ashley Young đang hòa nhập khá tốt với đội bóng mới. Chính HLV Ferguson cũng đã thừa nhận điều này: “Cậu ấy hòa nhập rất tốt, điều hiếm khi xảy ra với cầu thủ mới gia nhập đội bóng. Chúng tôi hài lòng với điều này. Cậu ấy đã chứng minh giá trị của mình bằng những bàn thắng và cơ hội tạo ra cho các đồng đội”

Hồi giữa tuần qua, trận thua muối mặt trước Crystal Palace ngay trên sân nhà Old Trafford một lần nữa đã gióng hồi chuông báo động với HLV Ferguson về việc cần phải xem lại đội hình của Man United hiện nay. Dù có không ít cầu thủ trẻ tiềm năng nhưng có thể, đã đến lúc đẩy đi một số cầu thủ để họ tích lũy kinh nghiệm, thay vì chờ đợi hàng tháng trời mới có được cơ hội ra sân thi đấu trong các trận đá Cúp. HLV Ferguson cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ đánh giá lại toàn bộ tình hình về việc chúng tôi còn bao trận đấu cho những cầu thủ như vậy. Các cầu thủ trẻ cần được ra sân thi đấu và đó là điều chúng tôi muốn cho Macheda hay Diouf. Họ cần thời gian thi đấu”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X