Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ferguson hả hê khi trị được "gã hàng xóm ồn ào"

Thứ Hai 21/09/2009 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không hài lòng với ba bàn thua của đội nhà, nhưng chiến lược gia của MU cho rằng chính điều đó góp phần làm nên "trận derby hay nhất từ trước đến nay" của thành Manchester.

MU ba lần vượt lên nhờ pha lập công của Wayne Rooney và hai tình huống đánh đầu từ Darren Fletcher. Tuy nhiên, cứ sau mỗi lần cách biệt thay đổi, Man City đều tìm lại được thế cân bằng, trước khi chịu thua vì pha làm bàn của Michael Owen ở phút bù giờ thứ 6 hiệp hai.

Có một bộ phận không nhỏ cho rằng, MU được trọng tài thiên vị khi nới thời gian bù giờ nhiều hơn con số được thông báo trước đó (4 phút). Tuy nhiên, Alex Ferguson cho rằng: "Việc trọng tài cộng thêm thời gian là để bù cho việc Man City mừng bàn gỡ hòa 3-3".

Alex Ferguson vui sướng như một đứa trẻ sau bàn thắng thứ 4 của MU

Trong số ba bàn thua của MU hôm qua, có đến hai tình huống bắt nguồn từ sai lầm ngớ ngẩn của cầu thủ chủ nhà. Đầu tiên là pha lao ra tranh chấp thiếu hợp lý của thủ thành Ben Foster và sau đó là đường chuyền lỗi của Rio Ferdinand. "Tôi không vui được khi đội phải nhận những bàn thua như thế", Ferguson nhấn mạnh. "Nó đã phá hủy đi một chiến thắng rõ ràng của chúng tôi. MU lẽ ra có thể thắng đến 6-0. Nhưng thực tế thì chính các lỗi lầm này lại góp phần làm nên trận derby thành Manchester hay chưa từng có. Tuy nhiên, nếu phải lựa chọn, tôi thích một chiến thắng 6-0 hơn".

Về sự khó chịu của Man City, nhà cầm quân lão luyện ví von: "Đôi khi bạn gặp phải một ông hàng xóm ồn ào và phải sống chung với họ. Bạn chẳng thể làm gì được kiểu người này. Tuy nhiên, từ những gì chúng tôi làm trên sân hôm nay, bạn có thể áp dụng cho cuộc sống của mình. Đó là hãy mở tivi và bật tiếng to hơn để át đi sự ồn ào mà người hàng xóm của bạn gây ra".

Về người hùng Owen, tất nhiên, Ferguson không tiếc lời ca ngợi. Ông có vẻ như bắt đầu thấy rằng việc sử dụng tiền đạo này chỉ như một phương án dự bị xem ra là hiệu quả nhất. "Chẳng ai có thể tận dụng cơ hội trong khu cấm địa tốt hơn Michael. Khả năng chọn vị trí, xử lý một chạm và kết thúc của cậu ấy thật tuyệt đỉnh. Đó là đẳng cấp thế giới".

Kể từ khi chuyển đến với MU mùa hè năm nay theo dạng tự do, cựu chân sút của Liverpool và Real Madrid mới chỉ một lần đá chính trong bốn trận Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, trong ba lần vào sân từ băng ghế dự bị, anh đã ghi được hai bàn thắng (pha lập công trước là ở trận thắng Wigan 5-0).

(Theo Vnexpress)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X