Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ferguson đánh "đòn tâm lí" trước đại chiến với Chelsea

Chủ Nhật 28/10/2012 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - HLV đáng kính của Manchester United đã lên tiếng cho rằng Chelsea bây giờ đã không còn đáng sợ như Chelsea dưới thời Jose Mourinho.

Alex Ferguson đã nhóm lên ngọn lửa vốn đã đủ nóng cho trận đấu vào tối nay giữa Chelsea và MU. Trận đấu này có ý nghĩa lớn đối với cả 2 đội vì Chelsea và MU trước vòng đấu này là 2 đội chia nhau vị trí số 1 và số 2 trên BXH. Một chiến thắng với Chelsea đồng nghĩa với việc họ sẽ cho MU ngửi khói, ngược lại MU sẽ nuôi hi vọng bám đuổi nếu giành được 3 điểm tại thánh địa Stamford Bridge đêm nay.

Sir Alex Ferguson
Sir Alex Ferguson

Jose Mourinho, một cái tên đã trở thành huyền thoại ở sân Stamford Bridge. Ông đã gây dựng nên một đội hình Chelsea bất khả chiến bại với 2 chức vô địch Premier League liên tiếp sau 50 năm chờ đợi. Đó là một Chelsea của thế hệ vàng Drogba, Terry và Lampard. Tuy nhiên thế hệ vàng đó lại có được chức vô địch Champions League khi Mourinho không còn tại vị. Những người cũ vẫn còn đó khi HLV người BĐN ra đi, tuy nhiên theo Sir Alex, Chelsea không bao giờ có thể lấy lại được sức mạnh đã ra đi cùng “người đặc biệt”. Ngài máy sấy tóc cho rằng: “Thời kì đó sẽ không bao giờ trở lại với Chelsea. 7, 8 năm trước họ đã từng là một đội bóng với sức mạnh tàn sát, cực kì khó để đánh bại. Giờ đây Chelsea vẫn mạnh mẽ. Nhưng hãy quay trở lại với thời kì Mourinho, họ là một đội bóng thật đáng mơ ước với phong độ cao. Thật sự hồi đó là một nỗi ác mộng cho ai phải đối đầu với họ”.

Sir Alex thừa nhận rằng chiến lược đầy tham vọng của HLV Di Matteo đã có ảnh hưởng ít nhiều đến Chelsea kể từ khi ông tiếp nhận chiếc ghế HLV tại đây. Kế hoạch mua sắm của ông cũng tỏ ra đầy hợp lí khi những Hazard, Oscar đang chứng tỏ giá trị của mình. “Họ đã có niềm tin từ sau chiến thắng tại Champions League. Di Matteo là một HLV dũng cảm. Tôi đã từng nghĩ thật là vô căn cứ khi ông ấy mua những cầu thủ trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi về Chelsea. Đó là cả một sự mạo hiểm. Thật khó để kết hợp hiệu quả những cầu thủ tấn công đó. Tuy nhiên Di Matteo đã làm được. Khi bạn sử dụng họ hiệu quả, bạn có cơ hội chiến thắng”.

Trong trận đấu của MU với Chelsea tại Stamford Bridge mùa giải năm ngoái, hai đội đã tạo nên một màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục khi Chelsea dẫn trước 3-0 để rồi kết thúc trận đấu với một kết quả hòa. Tuy nhiên Chelsea của Di Matteo nay đã khác nhiều so với Chelsea của Villas Boas, và chắc chắn đêm nay, nếu họ tạo được lợi thế lớn như vậy, đoàn quân xanh của thành London sẽ không dễ dàng để mất một cách bạc nhược như họ đã từng làm.

  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X