Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ferguson cảnh cáo học trò về thói ăn vạ

Thứ Bảy 21/04/2012 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huấn luyện viên của Man Utd tiết lộ ông đã có cuộc nói chuyện thẳng thắn với Ashley Young gần đây.

Young gần đây là tâm điểm của bão chỉ trích vì liên tục có những hành động ngã vờ trong các trận đấu ở Ngoại hạng Anh. Minh chứng là trong trận QPR và Aston Villa, anh đã hai lần ăn vạ và cả hai lần đều qua mặt trọng tài, đem về phạt đền cho Man Utd.

"Tôi đã có vài lời với Ashley", HLV Alex Ferguson tiết lộ. "Cậu ấy hiểu giá trị và xuất phát điểm của câu lạc bộ này, và tôi hy vọng điều đó sẽ đem đến những đổi khác".

Ashley Young
 

Ferguson thừa nhận Young đã quá đà trong pha ngã kiếm phạt đền trận gặp Aston Villa chủ nhật tuần trước, dù cho rằng trọng tài Mark Halsey đã đúng khi cho Man Utd hưởng phạt đền.

Sự việc xảy ra chỉ một tuần sau khi thủ quân của QPR Shaun Derry bị trọng tài Lee Mason truất quyền thi đấu vì một pha va chạm với Young trong cấm địa. Xem lại băng hình có thể thấy rõ ràng cầu thủ của Man Utd đã việt vị và tác động của Derry hết sức bình thường.

Tuy nhiên Ferguson cũng khẳng định giới truyền thông đã làm quá sự việc "bởi vì đó là Man Utd". Trong khi đó cựu thủ môn của Man Utd, Alex Stepney, tin rằng ăn vạ vẫn còn là một phần của bóng đá chừng nào các nhà làm luật đưa ra được những biện pháp mạnh tay.

"Trong mỗi đội bóng đều có những cầu thủ thi đấu kiểu như vậy", Stepney - người đã chơi hơn 500 trận cho Man Utd từ năm 1966 đến 1978 - nói. "Chỉ có trọng tài, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh và Liên đoàn bóng đá Anh mới có thể ngăn chặn hiện trạng này".

"Họ phải đưa ra những án phạt nặng vì hành vi ăn vạ và cách duy nhất để xác định điều đó là băng hình trận đấu. Cầu thủ ngày nay có cảm giác như luôn cố ném mình vào chân đối phương để kiếm phạt đền. Cái thời của tôi, ai làm thế hẳn sẽ phải xấu hổ lắm lắm".

(Theo Vnexpress)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X